{keywords}
(Ảnh: NDTV)

Christopher Paul Trotman, 41 tuổi, từng quen một cô gái trong hơn 10 năm trước khi chia tay vào tháng 8/2020. Mối quan hệ được bạn gái cũ Trotman mô tả là “kiểm soát”. Theo Daily Mail, cô gái mua iPhone mới vào tháng 3/2022 và nhận được một thông báo AirTag.

iPhone của cô đề nghị kết nối với AirTag song không rõ nó là gì nên cô bỏ qua. Sau đó, Trotman được cho là sẽ hỏi cô về những đêm cô ở ngoài dù biết rõ địa điểm của cô. Chỉ đến khi con gái của bạn gái cũ cũng nhận được thông báo về AirTag, họ mới biết có một thiết bị theo dõi trong cản sau ô tô.

Họ đã gọi cảnh sát. Cảnh sát dùng AirTag để tìm ra chủ nhân của nó – Trotman. Theo Apple Insider, dường như cảnh sát đã sử dụng ứng dụng Find My trên iPhone của Trotman để chứng minh AirTag là của hắn.

Ban đầu, hắn nói rằng “chỉ đùa thôi” nhưng rồi thừa nhận “đã theo dõi cô ấy, tôi vẫn yêu cô ấy”.

Sau khi bị cảnh sát thẩm vấn, Trotman được tại ngoại nhưng bị bắt lại vì nghi đe dọa nhân chứng, đồng thời bị yêu cầu giam giữ. Dù cáo buộc đe dọa bị bãi bỏ, thời gian thụ án đồng nghĩa với việc hắn ta được thả ngay sau khi tuyên án.

Đây không phải lần đầu tiên AirTag vướng vào các bê bối theo dõi. Tháng 6, một người phụ nữ tại Mỹ bị buộc tội giết người sau khi theo dõi nạn nhân bằng AirTag và GPS rồi đâm xe vào anh ta.

Du Lam (Theo Apple Insider)

5 sản phẩm Apple không phải iPhone 14 dự kiến ra mắt cuối năm

5 sản phẩm Apple không phải iPhone 14 dự kiến ra mắt cuối năm

Trong khi iPhone 14 và Apple Watch Series 8 có thể ra mắt tháng 9 như thường lệ, vẫn còn nhiều sản phẩm Apple khác được đồn xuất hiện cuối năm nay.