Bản beta đầu tiên của iOS 14.5 vừa được phát hành, với những nâng cấp về quyền riêng tư cũng như hỗ trợ kết nối AirPlay 2 cho app Fitness+. Đáng chú ý, iOS 14.5 có thêm tính năng hỗ trợ mở khóa iPhone bằng Apple Watch trong trường hợp người dùng phải đeo khẩu trang.

Điều kiện đầu tiên để sử dụng tính năng này, đó là iPhone được cập nhật lên iOS 14.5, và Apple Watch được cập nhật lên watchOS 7.4. Nếu tắt tính năng phát hiện cổ tay của Apple Watch, người dùng cũng sẽ không thể mở khóa iPhone bằng chiếc đồng hồ thông minh "Táo khuyết".

Những điều kiện khác để tính năng này hoạt động bao gồm Face ID của iPhone nhận thấy người dùng đeo khẩu trang; đồng thời Apple Watch của người dùng phải ở gần điện thoại, được đeo trên cổ tay, và đã được thiết lập passcode. Lần đầu sử dụng, Apple Watch sẽ yêu cầu nhập passcode.

{keywords}
iOS 14.5 có tính năng hỗ trợ mở khóa iPhone bằng Apple Watch trong trường hợp người dùng phải đeo khẩu trang.

Tính năng "Unlock with Apple Watch" nằm trong phần "Face ID & Passcode" của mục Settings trên iPhone. Khi iPhone được mở khóa bằng Apple Watch, người dùng sẽ nhận được thông báo phản hồi xúc giác trên chiếc đồng hồ. Thông báo của Apple Watch còn có tùy chọn để nhanh chóng khóa iPhone trở lại.

Người dùng không thể dựa vào tính năng này để thanh toán Apple Pay, mua hàng App Store, hay sử dụng thay thế cho FaceID với bất kỳ ứng dụng nào yêu cầu nhận diện khuôn mặt. Trong những trường hợp đó, người dùng cần nhập passcode, hoặc tháo khẩu trang.

Năm ngoái trong bản cập nhật iOS 13.5, Apple cũng hỗ trợ người dùng thời đại dịch bằng cách cho phép iPhone nhanh chóng bỏ qua bước nhận diện khuôn mặt nếu phát hiện đeo khẩu trang, chuyển đến màn hình nhập passcode tức thì.

Anh Hào (Theo 9to5Mac, MacRumors)

 

iOS 14.3 có gì mới?

iOS 14.3 có gì mới?

iOS 14.3 có một số điểm mới đáng chú ý, như hỗ trợ định dạng ảnh ProRAW, tương thích hơn với Shortcuts, hoặc sửa lỗi mất tùy chọn Bluetooth...