Tính năng nào trên iOS được người dùng Android "thèm khát" nhất? Câu trả lời sẽ làm bạn bất ngờ

Đó là chủ đề đang được thảo luận trên diễn đàn Reddit, và người khởi xướng cũng chính là người tạo ra bài thảo luận trước đó hỏi người dùng Android muốn có tính năng nào từ iPhone nhất.

Dựa trên các câu trả lời, tính năng trên Android được người dùng iPhone muốn có nhất chính là... khả năng thiết lập ứng dụng mặc định.

Khác với Android, trên iOS không cho thiết lập trình duyệt, ứng dụng nhắn tin hay app xem ảnh mặc định. Điều đó khiến không ít người khó chịu khi bị buộc phải sử dụng các app mặc định của Apple, hoặc làm thêm vài bước để mở đường link hay hình ảnh bằng ứng dụng mà họ ưa thích từ bên thứ ba.

Theo PhoneArena, một số người dùng khi chuyển từ Android sang iOS lại nhớ đèn thông báo. Giải pháp thay thế được đưa ra đó là thiết lập đèn flash LED camera nhấp nháy khi có cuộc gọi hoặc thông báo mới.

Một tính năng khác của Android mà người dùng iPhone rất muốn có đó là... không có Siri! Nhiều thử nghiệm độc lập khẳng định Google Assistant tốt hơn Siri. Thực chất người dùng có thể sử dụng Assistant của Google trên iPhone, hoặc sử dụng Siri Shortcut để kích hoạt Assistant bằng cách nói "Hey Siri, OK Google".

Ngoài ra, một số người tuy không quan tâm đến sự tùy biến của Android nhưng mong có được khả năng sắp xếp biểu tượng ứng dụng theo bất cứ vị trí mà họ muốn thay vì phải theo thứ tự từ trên xuống, trái sang phải. Một số khác lại muốn có Always On Display để xem thời gian, tình trạng pin, thông báo cần thiết ngay cả khi tắt màn hình.

Nếu đang sử dụng iPhone, bạn muốn Apple "học hỏi" tính năng nào từ Android nhất?