iPhone, pin
Pin của iPhone 6 vẫn khiến nhiều người dùng chưa thỏa mãn

Có tới 60% số người được hỏi muốn Apple đánh đổi độ mỏng của iPhone kế tiếp lấy một dung lượng pin lớn hơn. 30% khác muốn iPhone kế tiếp có thời lượng pin lâu hơn nhờ những cải tiến về chip để duy trì kích cỡ mỏng, nhẹ như hiện nay.

Chỉ có 7% số người được hỏi cho biết họ hài lòng với thời lượng pin hiện tại của iPhone mà thôi. Tuy nhiên, 9to5Mac cũng nhừa nhận rằng quy mô thăm dò 3100 người là tương đối nhỏ và "không mang nhiều tính khoa học". Tuy nhiên, kết quả thăm dò hoàn toàn trùng khớp và hậu thuẫn cho một bài báo gần đây của tờ báo uy tín Wall Street Journal về cùng đề tài pin của iPhone.

Trong bài viết của WSJ, tác giả Christopher Mims viết rằng, "Có đầy đủ lý do để tin việc tiếp tục ép mỏng iPhone sẽ khiến cho con dế này kém bền hơn, và rằng Apple nên chuyển sự chú ý của mình sang pin ở phiên bản iPhone kế tiếp". Tuy nhiên, Mims cũng nhấn mạnh rằng, Apple sẽ chỉ làm việc này dưới sức ép và đòi hỏi từ phía người dùng mà thôi.

Trong những năm qua, Apple luôn luôn cố gắng ép mỏng iPhone qua từng phiên bản, còn Tổng giám đốc Tim Cook thì luôn coi "sự mảnh mai" là điểm hút khách chính ở iPhone 6. Ông từng không ít lần khẳng định con dế 6.9mm này là "mẫu iPhone mỏng nhất trong lịch sử". Giám đốc Thiết kế Jony Ive thì chia sẻ rằng đường viền cong mềm mại của iPhone giúp tạo ra cảm giác là máy mảnh mai hơn, nhờ đó mà màn hình lớn cũng không khiến cho iPhone 6 và 6 Plus trông nặng nề.

Tất nhiên, những kết quả thăm dò kiểu như của 9to5mac cho thấy, người dùng đã rất hài lòng với độ mỏng hiện tại của iPhone 6 rồi, và giờ đây, họ quan tâm đến thời lượng pin của máy hơn là sự dày mỏng.