{keywords}
Báo chí tại sự kiện ra mắt iPhone 14. (Ảnh: Reuters)

Nga công bố chương trình nhập khẩu song song vào tháng 3, ủy quyền cho các nhà bán lẻ nhập khẩu sản phẩm từ nước ngoài mà không cần sự đồng ý của chủ sở hữu nhãn hiệu. Khi được hỏi liệu iPhone 14 vừa được Apple giới thiệu có được nhập khẩu theo cơ chế này không, Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại Nga Denis Manturov trả lời: “Tại sao không? Nếu người dùng muốn mua những điện thoại ấy, họ sẽ có cơ hội”.

Apple tạm dừng bán sản phẩm mới tại Nga từ tháng 3, một tuần sau khi Nga tấn công Ukraine. Dù vậy, iPhone, MacBook và các mặt hàng khác của “táo khuyết” vẫn có mặt tại thị trường này do các hãng bán lẻ đem bán hết hàng tồn kho những mẫu máy cũ và nhập khẩu mẫu mới qua chương trình nói trên.

Nhà mạng Nga MTS sáng 8/9 đã bắt đầu nhận đặt trước iPhone 14 với giá từ 84.990 rouble (1.398 USD) cho bản 128GB. Dù vậy, theo MTS, thời gian giao hàng có thể lên tới 120 ngày và công ty có quyền hủy đơn nếu gặp khó khăn trong quá trình nhập khẩu.

Tháng trước, ông Manturov cho biết chương trình nhập khẩu song song có thể đạt kim ngạch 16 tỷ USD trong năm nay, tương đương khoảng 4% kim ngạch nhập khẩu năm 2021 của Nga.

Du Lam (Theo Reuters)

Đọ thông số iPhone 14 và smartphone Android 2022

Đọ thông số iPhone 14 và smartphone Android 2022

iPhone 14 và 14 Pro vừa ra mắt có gì khác biệt với các smartphone Android tốt nhất năm nay?