Thông tin trên được ông Nguyễn Việt Hoàng, Tổng Giám đốc Indochina HMD Global và ông Thiều Phương Nam, Tổng Giám đốc Qualcomm Đông Dương chia sẻ, trong buổi ra mắt điện thoại Nokia 5.4 tối ngày 6/1, tại Tp.HCM.

{keywords}

Ông Nguyễn Việt Hoàng, Tổng Giám đốc HMD Global chia sẻ tại sự kiện

Theo ông Nguyễn Việt Hoàng, Tổng Giám đốc Indochina HMD Global, hiện HMD đang hợp tác với Qualcomm để sản xuất những chiếc smartphone 5G tầm trung, nhằm giúp nhiều người dùng dễ dàng sở hữu những chiếc smartphone để trải nghiệm công nghệ 5G vừa được các nhà mạng tại Việt Nam ra mắt trong thời gian qua. Ông Hoàng cho biết, những chiếc smartphone 5G tầm trung này sẽ ra mắt thị trường vào quý 2/2021.

Xác nhận thông tin trên, ông Thiều Phương Nam, Tổng Giám đốc Qualcomm Đông Dương cũng cho biết, hiện trên thế giới có 135 nhà mạng tại 58 nước triển khai thương mại hoá 5G và Việt Nam là một trong những nước đi đầu về công nghệ này. Về thiết bị đã có hơn 375 thiết bị 5G được giới thiệu hoặc đang được phát triển bao gồm điện thoại, laptop, hotspots và CPEs, modul 5G.

Ở smartphone hiện nay 5G chủ yếu xuất hiện trên các dòng cao cấp sử dụng nền tảng 5G Snapdragon 700 và 800, giá thành cao và người dùng khó sở hữu. Chính vì vậy, nhằm giúp người dùng phổ thông có thể sở hữu những chiếc smartphone để trải nghiệm 5G, Qualcomm đang phát triển dòng chip Snapdragon 400, cụ thể là Snapdragon 480, lúc đó trên thị trường sẽ có những chiếc smartphone 5G giá chỉ 150 USD (gần 3,5 triệu đồng).

Nokia 5.4 được HMD ra mắt thị trường Việt Nam tối 6/1 là smartphone tầm trung, tích hợp chế độ quay phim chuẩn điện ảnh 24 khung hình/giây với định dạng 21:9 kết hợp công nghệ âm thanh OZO với khả năng khử tiếng ồn hiệu quả. Máy có 4 camera sau độ phân giải 48MB quay video tốc độ 60 khung hình/giây và camera trước 16MP, sử dụng bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 662.

Lê Mỹ

 

Vì sao Nokia, Vertu, BlackBerry đồng loạt tái sinh vào năm 2020?

Vì sao Nokia, Vertu, BlackBerry đồng loạt tái sinh vào năm 2020?

Nokia đã trở lại với các dòng huyền thoại từ sớm nhưng chưa năm nào nhiều như năm nay còn Vertu, BlackBerry thì chọn năm 2020 là năm bản lề.