{keywords}
Một máy tính đang cài Windows 11. (Ảnh: Windows Central)

Hôm 27/8, Microsoft thông báo sẽ có nhiều loại chip máy tính (PC) hơn chạy được Windows 11. Quyết định này của công ty có thể giảm số lượng các tổ chức, cá nhân phải mua máy tính mới để dùng hệ điều hành Windows tiếp theo. Nó cũng ảnh hưởng đến việc kinh doanh Windows, đang chiếm 14% tổng doanh thu Microsoft và mang đến lợi nhuận cao hơn mọi sản phẩm khác của hãng.

Cùng lúc đó, Microsoft muốn hạn chế sự thất vọng của khách hàng ở mức tối thiểu. Một số người cho rằng Microsoft không cần khắt khe đến như vậy đối với yêu cầu hệ thống dành cho Windows 11.

Vào tháng 6, khi công bố Windows 11, Microsoft giới hạn các chip hỗ trợ là Zen 2 của AMD, chip thế hệ 8 của Intel và chip series 7 và 8 của Qualcomm. Công ty hướng dẫn mọi người cài ứng dụng PC Health Check để kiểm tra tính tương thích của máy mình đang dùng với Windows 11. Tuy nhiên, ứng dụng không nêu cụ thể bộ phận nào trên máy tính không đáp ứng yêu cầu của Microsoft nên gây ra làn sóng phản đối.

Chưa hết, website Microsoft lại hiển thị thông tin mâu thuẫn về cấu hình phần cứng máy tính cần cho Windows 11. Chẳng hạn, một trang gợi ý PC chứa bộ xử lý và chip bảo mật cũ vẫn có thể nâng cấp, trang khác thì không.

4 ngày sau thông báo ban đầu, Microsoft cố gắng xóa đi mọi hiểu lầm. Trong blog, công ty nói tạm thời xóa ứng dụng PC Health Check, nhấn mạnh PC cần chip bảo mật mới hơn và sẽ “kiểm tra để xác định các thiết bị chạy Intel 7 và AMD Zen 1 có đáp ứng tiêu chí không”.

Du Lam (Theo CNBC)

Microsoft cảnh báo lỗ hổng làm lộ dữ liệu của hàng nghìn khách hàng

Microsoft cảnh báo lỗ hổng làm lộ dữ liệu của hàng nghìn khách hàng

Gã khổng lồ phần mềm Microsoft vừa đưa ra cảnh báo hôm thứ năm với các khách hàng sử dụng dịch vụ điện toán đám mây về một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trong CosmosDB.