{keywords}
Ảnh minh họa: The VergeF

Các ứng dụng bên thứ ba như TikTok, Spotify tích hợp Faceboook SDK để kích hoạt các tính năng như đăng nhập tài khoản, phân tích, quảng cáo. SDK (software development kit) là công cụ và phần mềm dùng để phát triển ứng dụng thông qua một nền tảng nhất định. Bất kỳ lỗi nào của Facebook SDK cũng tác động đến các ứng đụng dang sử dụng nó. Tương tự sự cố hồi tháng 5, hàng loạt chương trình bị “văng” và không thể khởi động được.

Facebook SDK vô cùng phổ biến và được sử dụng rộng rãi trong hệ sinh thái iOS, càng khiến vấn đề trở nên trầm trọng hơn. Nếu bạn chứng kiến ứng dụng yêu thích của mình gặp tình trạng này, nguyên nhân chính là vì Facebook SDK.

Facebook cho biết đang điều tra sự cố và sẽ xử lý vấn đề trên máy chủ trong vài giờ. Với người dùng cá nhân, bạn không thể làm được gì ngoài việc chờ đợi. Một số cho biết họ có thể mở ứng dụng trong chế độ máy bay nhưng mẹo không phát huy tác dụng vì các ứng dụng đều cần nối mạng để hoạt động.

Du Lam (Theo 9to5mac)

Apple phát hành bản thử nghiệm iOS 14 đầu tiên cho công chúng

Apple phát hành bản thử nghiệm iOS 14 đầu tiên cho công chúng

Bất kỳ ai đang dùng iPhone ra mắt từ năm 2015 trở lại đây đều có thể tải phiên bản iOS 14 thử nghiệm đầu tiên cho người dùng đại chúng của Apple.