2013: OPPO N1 - "Trùm" camera xoay

Dòng N của OPPO vẫn còn ghi dấu đậm nét với những fan lâu năm của thương hiệu điện thoại này. Với cơ chế xoay lật cụm camera độc đáo, OPPO N1 mang tới cho người dùng giải pháp chụp ảnh lẫn selfie với chất lượng thuộc hàng thượng thừa thời điểm bấy giờ. Giải pháp này giúp cả ảnh chụp thường và ảnh selfie đều có chất lượng tốt.

Máy sở hữu cụm camera độ phân giải 13MP, một con số thuộc hàng top cách đây 6 năm về trước và vượt trội so với camera trước của nhiều smartphone khác. Nhờ xoay lật linh hoạt mà chất lượng ảnh selfie của OPPO N1 gần như không có đối thủ và tạo ấn tượng khó phai cho người dùng về thiết kế độc đáo của mình. N3, người kế nhiệm được ra mắt một năm sau đó cũng tạo được tiếng vang không kém nhờ được cải tiến mạnh mẽ về thiết kế, cấu hình và cụm camera xoay tự động.

2014: OPPO Find 7 – Camera 50MP

Với nhiều người yêu thích nhiếp ảnh di động, dòng Find của OPPO vẫn luôn có một chỗ đứng nhất định. Nếu như Find 5 ghi dấu đầu tiên với chất lượng ảnh và đầy đủ "đồ chơi" không thua gì những sản phẩm cao cấp của hãng khác thì tới Find 7, OPPO đã thực sự biết cách để sản phẩm của mình thực sự khác biệt. Với cụm camera 13MP F/2.0 chất lượng quang học cao, Find 7 còn hỗ trợ chế độ Ultra-HD Pictures, chụp liên tiếp 10 tấm và ghép thành một hình duy nhất có độ phân giải lên tới 50MP. Đối với camera điện thoại 5 năm về trước thì đây là điều không tưởng.

Ảnh độ phân giải cao giúp những tay máy cảm thấy kích thích vì nó tái tạo được nhiều chi tiết và màu sắc hơn so với ảnh đơn thông thường. Chưa kể việc phóng lớn trong khâu hậu kỳ cũng đảm bảo chất lượng ảnh ít bị suy giảm. Và với những tấm hình ưng ý, người dùng lúc đó còn có thể tự tin đem in ảnh khổ lớn, việc mà trước đây chỉ quan niệm dành cho máy ảnh chuyên nghiệp mà thôi.

2017: OPPO F3 – Mở ra khái niệm selfie góc rộng

Sau thành công vang dội của thế hệ F1/F1s, OPPO F3 ra mắt với sự nâng cấp mạnh mẽ về cả cấu hình lẫn tính năng. Hấp dẫn nhất trong đó phải nhắc tới khả năng selfie góc rộng "có một không hai" tại thời điểm đó. Đây cũng là sản phẩm mang tính tiên phong trong việc trang bị bộ đôi camera phía trước mà nhiều mẫu smartphone khác hiện nay học tập theo.

Máy sở hữu cụm camera trước 16MP F/2.0 cung cấp góc chụp 21 mm thường thấy trên nhiều mẫu điện thoại hiện nay, camera thứ hai 8 MP F/2.4 có tiêu cự 11 mm cho phép thu nhận nhiều hơn bối cảnh xung quanh. Đây là một trang bị rất hay khi bạn cần check-in khoe thêm cả không gian xung quanh hay chụp chung nhiều người thay vì phải mang vác gậy tự sướng vướng víu, chưa kể nhiều điểm du lịch lại cấm cả trang bị này nữa chứ.

2017: OPPO F5 – Ghi dấu công nghệ selfie AI Beauty

Được giới thiệu cuối năm 2017, OPPO F5 lột xác toàn diện từ thiết kế với tỷ lệ màn hình 18:9 thời thượng, cấu hình mới mạnh hơn và lần đầu tiên công nghệ AI được đem vào để hỗ trợ chụp ảnh selfie tốt hơn. Trước đó các mẫu smartphone của OPPO đã tạo ấn tượng với người dùng bằng khả năng selfie ảo diệu của mình, bằng AI Beauty OPPO F5 một lần nữa khẳng định và nâng tầm khả năng làm đẹp trong mỗi bức hình chụp bằng camera trước.

Song hành với đó, máy còn sở hữu cụm camera trước "khủng" tới 20MP F/2.0 để chụp ra bức ảnh cực chi tiết. Chính khả năng selfie "không đối thủ" góp phần to lớn giúp mẫu smartphone này được người dùng rất ưa chuộng và liên tục nằm trong top các sản phẩm bán chạy nhất. Hiện nay công nghệ Selfie AI Beauty vẫn liên tục được cải tiến và là trang bị quan trọng trên những mẫu smartphone kế nhiệm sau này như OPPO F7, OPPO F9.

2018: OPPO R17 Pro – Chế độ chụp đêm Ultra Night Mode ấn tượng

Là mẫu smatphone cận cao cấp nhưng R17 Pro sở hữu thiết kế và khả năng chụp ảnh đáng nể, thậm chí không thua kém nhiều mẫu điện thoại cao cấp của năm ngoái. Máy đánh dấu là điện thoại đầu tiên của OPPO trang bị cụm 3 camera, trong đó đáng chú ý là camera chính 12MP khẩu độ kép F/1.5 - F/2.4, có chống rung quang học OIS.

Phần cứng mạnh mẽ, OPPO R17 Pro còn đi kèm phần mềm "hợp cạ" khi có chế độ chụp đêm ấn tượng. Chỉ cần giữ máy ổn định khoảng 4 giây, cảm biến lớn cùng khẩu độ mở tận F/1.5 - lớn nhất trên smartphone hiện nay, R17 Pro sẽ cho ra bức ảnh chụp thiếu sáng rõ nét, dải tương phản động được cải thiện nhiều và màu sắc sống động. Đây hứa hẹn tiếp tục là tính năng hot được OPPO trang bị trên các smartphone trong thời gian tới.

2019 camera smartphone OPPO có gì hot?

Bộ đôi OPPO F11/F11 Pro vừa mới được giới thiệu tại Ấn Độ và sẽ về Việt Nam trong thời gian tới hứa hẹn sẽ tiếp tục ghi dấu ấn trong khả năng chụp ảnh. Camera sau gây choáng ngợp với độ phân giải tận 48MP, không chỉ cho phép chụp ảnh độ phân giải lớn mà nó còn hỗ trợ công nghệ gộp nhiều điểm ảnh vào làm một giúp hình ảnh sắc nét, ít nhiễu hạt hơn. Camera trước trên bộ đôi này cũng đáng nể với độ phân giải 16MP F/2.0 cùng chế độ Portrait thế hệ mới hứa hẹn đem lại khả năng selfie xóa phông ấn tượng, độc đáo hơn so với thế hệ hiện nay.

F11 Pro/F11 tung TVC với slogan “Brilliant Portrait in Low light”. Rất có thể chiếc smartphone này sẽ nhấn mạnh vào tính năng chụp chân dung thiếu sáng.

Không chỉ thay đổi về phần cứng mà OPPO F11 còn có sự hỗ trợ của các công nghệ, thuật toán xử lý hình ảnh mới. Chế độ Ultra-clear Night là giải pháp mới để chụp ảnh thiếu sáng trở nên dễ dàng hơn. Trong khi đó tính năng Color Mapping vận dụng sức mạnh của AI để tái tạo màu sắc có chiều sâu, sinh động hơn khi giúp máy nhận định được nhiều bối cảnh chụp, ngay cả trong đêm tối.

Phải nói rằng camera trên smartphone ngày càng được quan tâm nhiều hơn từ người dùng và chính trang bị này đã và đang tạo nên thành công cho OPPO. Nhiều công nghệ và sáng tạo trong tính năng giúp các smartphone của hãng luôn được lòng người dùng. Và bộ đôi F11/ F11 Pro cũng đang rất được nhiều fan mong chờ bởi những cải tiến hấp dẫn trong camera trước và sau.