Trong thế giới công nghệ phát triển chóng mặt ngày nay, những thiết bị ra đời 2 năm trước dường như cũng lỗi thời ngang những thiết bị ra đời cả thập kỷ. Để có được diện mạo hiện đại như ngày nay, iPhone, Xbox hay Kindle đã phải trải qua nhiều năm hoàn thiện về thiết kế. Cùng nhìn lại thưở ban đầu của 8 thiết bị công nghệ phổ biến thế giới:

iPhone (2007)

iPhone đã hiện thực hóa giấc mơ mang chiếc máy tính vào túi áo người dùng. Khi giới thiệu iPhone đầu tiên năm 2007, cố CEO Apple Steve Jobs nói rằng họ muốn iPhone sử dụng dễ dàng cho tất cả mọi người. Được xem là sáng tạo đỉnh cao thời bấy giờ, iPhone đã thay đổi đáng kể trong 12 năm qua cả về phong cách lẫn tính năng.

iPhone XS, XS Max và XR là bộ ba iPhone mới nhất, ra đời năm 2018. Chúng to hơn, đẹp hơn, khó vừa túi hơn nhưng các tính năng trên chúng đều vượt quá sức tưởng tượng của mọi người vào năm 2007. Bạn có thể ra ngoài mà không cần mang theo ví nhờ Apple Pay; camera kép giúp chụp ảnh không thua kém máy ảnh xịn; ứng dụng sức khỏe Health theo dõi mọi thứ từ giấc ngủ đến dinh dưỡng, luyện tập…

Amazon Kindle (2007)

Máy đọc sách Kindle của Amazon ra mắt năm 2007, chỉ có màu trắng và dùng màn hình E-Ink để dễ đọc. Nó không có màn hình cảm ứng, trang bị bàn phím cứng và bánh xe cuộn thủ công. Nó cung cấp 90.000 cuốn sách với giá khởi điểm 399 USD. Chỉ sau 5,5 giờ, Kindle đã “cháy hàng”.

Ngày nay, Amazon Kindle có giá chỉ từ 80 USD, mang nhiều phong cách (Kindle, Kindle Paperwhite, Kindle Oasis), kích cỡ. Chúng được nâng cấp về tính năng như chống nước, Audible (chương trình giải trí của Amazon), kết nối Wi-Fi, mạng di động.

Microsoft Xbox (2001)

Một năm sau khi máy chơi game console Xbox ra mắt, Microsoft giới thiệu Xbox Live, nơi mọi người chơi game trực tuyến với nhau. Sau gần 2 thập kỷ, công ty đã bán được hơn 30 triệu Xbox, theo Variety. Nếu ban đầu, Xbox có nhiều dây và dùng ổ đĩa CD, hiện tại nó được điều khiển không dây, không dùng đĩa cứng.

Apple Mac (1984)

Macintosh là dự án mũi nhọn của Steve Jobs, ông muốn nó sẽ làm nên cuộc cách mạng cho máy tính cá nhân. Phiên bản ban đầu khá đơn giản và cồng kềnh. Ngày nay, Apple cung cấp nhiều loại máy tính và laptop khác nhau như iMac và MacBook. Chúng đều sở hữu các tính năng thời thượng như màn hình sắc nét, pin 10 tiếng, bộ nhớ lên tới 4TB.

Samsung TV

Samsung bắt đầu sản xuất tivi từ những năm 1970. Đến cuối những năm 1990, công ty cho ra đời chiếc tivi kỹ thuật số đại chúng đầu tiên trên thế giới. Đầu những năm 200, hãng điện tử Hàn Quốc bắt đầu phát triển HDTV và mở rộng sang đầu Blu-ray, thiết bị giải trí gia đình. Đến năm 2019, Samsung cung cấp hàng loạt dòng tivi với các tính năng thông minh, nổi bật nhất là mẫu TV “The Wall” 219 inch. Chúng tinh tế hơn, nhanh hơn, sống động hơn và to hơn.

Sony PlayStation (1994)

Sony PlayStation là máy chơi game console đầu tiên của Sony. Công ty đã phát hành phiên bản mới cho thiết bị dành cho nhưng người muốn hoài niệm quá khứ. Từ năm 2004 đến nay, Sony đã đi chặng đường rất dài. Mẫu mới nhất PS4 Pro mang thiết kế đen tuyền, trang nhã, giá khởi điểm 400 USD.

Nintendo GameBoy (1989)

Ngay sau khi phát hành, GameBoy đã vô cùng nổi tiếng và bán được hơn 118 triệu máy trên toàn cầu. Nintendo Switch là thiết bị chơi game cầm tay mới nhất của hãng, ra đời năm 2017 và được tiêu thụ 32,17 triệu máy.

Apple iPad (2010)

Gần một thập kỷ trước, iPad ra đời ngày 3/4/2010. Ban đầu, nhiều người nghĩ nó sẽ thất bại. Chúng được bo góc, sử dụng màn hình cảm ứng, có vỏ xám. Đây không phải máy tính bảng đầu tiên trên thế giới nhưng Apple chứng minh họ luôn là người đi sau thành công với doanh số hơn 100 triệu máy chỉ trong chưa đầy 2 năm. Ngày nay, iPad khá đắt đỏ, mỏng hơn, nhẹ hơn bản gốc, màn hình lớn hơn và phần mềm mượt hơn.