Ảnh quảng cáo Huawei P30

P30 là smartphone cao cấp của Huawei, được trang bị camera ống kính zoom theo cơ chế kính tiềm vọng, có khả năng zoom “khủng” đáng kinh ngạc. Yu Chengdong, CEO Huawei, đã chia sẻ lên Weibo hàng loạt ảnh để quảng bá tính năng này ngay trước thềm ra mắt sản phẩm. Tuy nhiên, hãng điện thoại Trung Quốc một lần nữa lại bị “tố” sử dụng ảnh chụp từ máy ảnh xịn chứ không phải ảnh chụp thật từ P30 hay P30 Pro như quảng cáo.

Ảnh gốc của Jack Olson

Một độc giả của GSM Arena phát hiện ảnh mà Huawei sử dụng xuất hiện trong danh mục ảnh của một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Khỏi cần phải nói, chúng được chụp bằng máy ảnh ống rời. Bức ảnh chụp ngọn núi lửa phun trào cũng được chia sẻ lên mạng và chụp gần một thập kỷ trước, vào năm 2009.

Ảnh gốc của Tom Pfeiffer

Chắc chắn, Huawei không phải nhà sản xuất điện thoại duy nhất thực hiện chiến lược quảng bá nhờ vào ảnh của máy ảnh chuyên nghiệp nhưng trong trường hợp này, họ cần phải có lời giải thích rõ ràng rằng Huawei muốn bạn có thể chụp được các bức ảnh tương tự chỉ với smartphone. Nhất là trong thời đại ngày nay, chỉ cần vài thao tác là người dùng đã tìm ra được ảnh gốc trên mọi ngách ngách Internet.