Năm 2018 sắp khép lại, đây là thời điểm để dự đoán những điện thoại quan trọng nhất sắp xuất hiện vào năm sau. Phần lớn các nhà sản xuất đều xếp lịch trình tương tự nhau qua tằng năm, vì vậy, chúng ta có thể phần nào mường tượng được thiết bị nào ra đời bao giờ. Ngoài ra, vẫn còn các “ẩn số” gây bất ngờ chọn năm 2019 để lộ diện.

Năm 2019, xu hướng điện thoại chắc chắn nằm ở tai thỏ và các biến tấu của nó. Cùng điểm lại một số smartphone được đồn xuất hiện trong 6 tháng đầu năm sau:

Samsung Galaxy S10

Samsung được mong đợi ra mắt 3 mẫu Galaxy S10 trong năm 2019, tất cả đều trang bị con chip mới, đồng nghĩa tốc độ nhanh hơn hẳn Galaxy S9. Theo tin đồn, bộ ba gồm có: Galaxy S10 tên mã Beyond 0 “giá rẻ” dùng màn hình phẳng 5.8 inch, máy quét vân tay đặt ở cạnh bên, camera đơn trước và sau; Galaxy S10 Beyond 1 dùng màn hình vô cực cong 6.1 inch, cảm biến vân tay nhúng trong màn hình, camera selfie đơn, camera kép phía sau; Galaxy S10+ Beyond 2 dùng màn hình vô cực cong 6.44 inch, cảm biến vân tay nhúng trong màn hình, camera selfie kép, camera 3 ống kính phía sau.

Samsung Flex

Samsung đã tiết lộ vài chi tiết về mẫu smartphone màn hình bẻ cong đầu tiên của hãng mang tên Samsung Flex tại hội nghị dành cho lập trình viên cuối năm 2018. Nếu thành công, đây sẽ là thiết bị mang tính cách mạng, mở ra một danh mục điện thoại mới cho thị trường vốn đã quá nhàm chán.

LG G8 ThinQ

Chúng ta chưa biết gì nhiều về LG G8 ThinQ, chỉ biết đây sẽ là điện thoại cao cấp nhất của LG trong nửa đầu năm 2019. Cho đến nay, suy đoán tốt nhất bao quanh G8 là bằng sáng chế liên quan đến mẫu điện thoại không viền đích thực với “tai thỏ” chứa camera kép phía trước. Tất nhiên, bằng sáng chế được cấp phép không đồng nghĩa sẽ trở thành hiện thực trên G8. Chúng ta cũng hi vọng G8 sẽ ứng dụng cụm camera 3 ống kính trên V40 và cải thiện về pin.

Sony Xperia XZ4

Sony theo đuổi lịch trình căng thẳng gấp đôi các hãng khác khi cứ mỗi 6 tháng lại xuất xưởng một flagship. Do đó, Sony Xperia XZ4 có thể trình làng tại Hội nghị Thế giới di động MWC 2019 diễn ra tháng 2. Sony cũng mất vài tháng để bán mẫu điện thoại được giới thiệu từ tháng 2 nên dự kiến lên kệ vào tháng 5 hoặc 6. Xperia XZ4 gần như chắc chắn sử dụng con chip Qualcomm Snapdragon 855 mới nhất, cải thiện về hiệu suất, camera và hi vọng nó hỗ trợ thao tác điều hướng bằng cử chỉ đang còn thiếu trên các điện thoại Sony.

Nokia 9

Nokia 9 có thể khiến người dùng hoa mắt vì trang bị rất nhiều camera phía sau. Sự trở lại của công nghệ PureView được hi vọng trở thành hiện thực trên Nokia 9 và biến nó thành mẫu điện thoại chụp ảnh đích thực. Nokia và HMD Global dường như đã dành thời gian rất dài để phát triển thiết bị này. Sự xuất hiện của các con chip 7nm có thể bổ sung sức mạnh cần có để phục vụ cho mục tiêu camera đầy tham vọng.

Huawei P30 và P30 Pro

Huawei có thể đang bị cấm đoán tại nhiều thị trường, đặc biệt là Mỹ nhưng đang phát triển nhanh chóng tại phần còn lại của thế giới. Huawei P30 và P30 Pro là hai thiết bị kế nhiệm dòng P20 thành công ra mắt năm2018. Chúng được hi vọng sử dụng công nghệ cảm biến vân tay nhúng trong màn hình mà Huawei đã giới thiệu trong Mate 20 Pro, đồng thời cải thiện về khả năng chụp ảnh. P30 có thể trang bị chip Kirin 980 mạnh mẽ và có các biến tấu mới của thiết kế mặt lưng chuyển màu nổi tiếng.

BlackBerry Key3

Một chiếc điện thoại dùng phím cứng vẫn tồn tại trong năm nay và kéo dài sang cả năm sau, đó là trường hợp của BlackBerry Key3. Bấm phím cứng mang lại cảm giác thỏa mãn hơn phím ảo, không chỉ có vậy, mỗi phím lại có tác dụng như một phím tắt và toàn bộ bàn phím như một trackpad. Key3 sẽ được trang bị chip mạnh hơn và camera tốt hơn.