Realme 6 - 5,99 triệu đồng

Realme 6 sử dụng màn hình IPS LCD 6,5 inch có “nốt ruồi” lệch về góc trái và hỗ trợ tốc độ làm tươi 90Hz, so với mức 60Hz phổ biến ở đối thủ cùng tầm, mang đến trải nghiệm hiển thị mượt mà hơn đặc biệt khi chơi các game hỗ trợ tần số quét cao như thế. 

Thiết kế máy được chăm chút bởi mặt lưng được chế tạo bằng vật liệu tổng hợp từ polycarbonate và sợi thủy tinh kết hợp khung nhôm cho cảm giác chắc chắn. Họa tiết trên lưng được gọi là Comet (sao chổi) với hiệu ứng ánh sáng lan tỏa từ phần gốc xuất phát ở đáy máy. 

Realme 6 có cảm biến vân tay đặt ở cạnh bên vừa giúp mặt lưng liền mạch đồng thời đảm bảo thao tác tiện lợi hơn. Smartphone Realme hỗ trợ bốn camera sau linh hoạt với máy ảnh chính 64MP cùng camera trước 16MP. 

Máy được trang bị chip Helio G90T (12nm) và đồ họa Mali-G76 đạt hiệu năng tốt trong phân khúc. Realme 6 lên kệ với phiên bản Android 10 và Realme UI tùy biến nhẹ nhàng gần với giao diện thuần Google. Viên pin của máy đạt dung lượng 4.300mAh kết hợp công nghệ sạc nhanh Flash Charge 30W có thể nạp đầy pin chỉ trong khoảng 60 phút.

Máy có giá 5,99 triệu đồng cho phiên bản bộ nhớ 4GB/128GB.

Redmi Note 9s - 5,99 triệu đồng

Chiếc Redmi Note mới có thiết kế mặt lưng từ kính cường lực Gorilla Glass 5 cho cảm giác cao cấp hơn so với đối thủ cùng tầm giá chuộng chất liệu nhựa. Máy cũng sử dụng màn hình IPS LCD lớn 6,67 inch với phần “nốt ruồi” ở giữa và có hỗ trợ nội dung HDR10. 

Cụm bốn camera sau của máy được bố trí dạng bậc thang ở giữa mặt lưng tạo điểm nhấn lạ mắt trong khi cảm biến vân tay đã chuyển sang cạnh bên. 

Redmi Note 9s đồng hành chip Snapdragon 720G mới đạt kết quả AnTuTu benchmark nhỉnh hơn Helio G90T trên thế hệ Note 8 Pro nhưng cần thêm thời gian để tối ưu cho các tác vụ nặng như chạy game. 

Máy được cài sẵn Android 10 kèm MIUI 11 khi bán ra. Pin 5.020mAh của máy có thể đáp ứng trung bình 2 ngày sử dụng còn sạc nhanh 18W có thể nạp đầy pin chỉ trong hơn 2 giờ. 

Camera của Redmi Note 9s hầu như kế thừa từ Redmi Note 8 với máy ảnh chính 48MP trong khi camera chụp macro được nâng lên 5MP và đã hỗ trợ lấy nét tự động tiện lợi hơn so với việc tự canh khoảng cách để lấy nét cận như một số model cùng tầm. Máy có giá 5,99 triệu đồng, 6GB/128GB.

Samsung Galaxy M31 - 6,49 triệu đồng

Đại diện của Samsung tiếp tục phát huy thế mạnh viên pin “khủng long” từ các đàn anh của Galaxy M-series khi đồng hành mức dung lượng pin đến 6.000mAh – gấp rưỡi so với mức trung bình phổ biến trên smartphone hiện nay – giúp máy có thể đáp ứng thời gian sử dụng trung bình từ 2 đến 3 ngày. 

Dù vậy thì các số đo của máy cũng chỉ xấp xỉ các đối thủ kể cả về độ mỏng (8,9mm) và trọng lượng (191g) không quá cách biệt lớn nên vẫn mang lại cảm giác dễ chịu cho người dùng khi cầm thao tác. 

Đây cũng là smartphone tầm trung mới hiếm hoi được trang bị màn hình Super AMOLED kiểu giọt nước kích thước 6,4 inch có ưu thế về độ bão hòa màu, độ tương phản lẫn sắc đen trung thực.  

Galaxy M31 gắn bó với chip Exynos 9611 và được cài sẵn Android 10 kèm giao diện One UI 2.0. Máy sử dụng bốn camera sau với máy ảnh chính 64MP cùng camera góc rộng 8MP và bộ đôi camera 5MP chụp cận cảnh và cảm biến chiều sâu để chụp xóa phông. 

Camera selfie đến 32MP giúp Galaxy M31 tự chụp với độ chi tiết nhỉnh hơn so với mức 16MP của đối thủ. Máy cũng hỗ trợ sạc nhanh 15W giúp nạp đầy pin trong 2,5 giờ và đồng thời có cảm biến vân tay nằm ở mặt lưng. Giá tham khảo: 6.490.000 đồng (6GB/128GB).

Huawei Nova 7i - 6,99 triệu đồng

Điểm nhấn từ ngoại hình của Nova 7i đến từ mặt trước tràn viền nhờ kiểu màn hình “nốt ruồi” và mặt lưng cân đối với cụm bốn camera nằm gọn trong khung vuông đi kèm phiên bản màu lạ mắt như xanh ngọc bích. Cảm biến vân tay trên máy đã được di chuyển sang cạnh bên để lại phần lưng đồng nhất. 

Đại diện Huawei lên kệ với con chip tầm trung Kirin 810 mới cùng Android 10 kết hợp giao diện EMUI 10. Điểm khác biệt ở Nova 7i là máy không hỗ trợ sẵn Google Play Store cùng các ứng dụng quen thuộc của Google mà người dùng chỉ có AppGallery để tải ứng dụng. 

Máy được trang bị bộ nhớ RAM 8GB tăng cường khả năng đa nhiệm kết hợp bộ nhớ lớn 128GB – tương đương đối thủ - dồi dào cho nhu cầu lưu trữ dữ liệu người dùng. 

Cụm camera sau của Nova 7i có camera chính 48MP kèm các camera phụ hỗ trợ góc rộng, cận cảnh và xóa phông tương tự các máy khác trong bài. Công nghệ sạc nhanh 40W tích hợp giúp Nova 7i có thể nạp đầy viên pin 4.200mAh của máy chỉ sau hơn 1 giờ sạc. Máy đang bán giá 6.990.000 đồng (8GB/128GB).