Ông Austin Mann thực hiện bài kiểm tra chụp ảnh bằng iPhone 13 Pro tại công viên quốc gia Ruaha, Tanzania. Ông xem xét mọi nâng cấp trên camera thiết bị, bao gồm chế độ Macro, ống kính zoom và chế độ Cinematic.

Ông cho biết chế độ Macro, sử dụng ống kính góc siêu rộng và cho phép người dùng chụp ảnh từ khoảng cách 2cm với đối tượng, “có lẽ là tiến bộ lớn nhất trong hệ thống camera năm nay”, đáp ứng nhu cầu rõ ràng của nhiều nhiếp ảnh gia. Những hình ảnh chụp bằng chế độ này vẫn tương đối sắc nét dù chụp ảnh thiếu sáng và rung tay.

Ống kính siêu rộng f/1.8 13mm mới cũng được cho là chụp ảnh thiếu sáng sắc nét hơn với tốc độ màn trập nhanh hơn. Dù vẫn bị biến dạng ống kính, độ sắc nét tổng thể đã cải thiện đáng kể.

Trong khi đó, ống kính zoom 77mm mới có kích thước tăng 33% so với ống kính dùng trên iPhone 12 Pro, đi kèm cảm biến lớn hơn hẳn. Nhiếp ảnh gia đánh giá cao kết quả của những điểm mới này khi nói: “Mọi thứ tôi chụp với ống kính tele đều có cảm giác điện ảnh một cách tự nhiên và mang lại cảm giác khác hẳn ảnh chụp bằng các mẫu máy trước đây”.

Ông cũng thử quay phim bằng chế độ Cinematic và ấn tượng với chức năng quay phim điện toán mới của iPhone. Đặc biệt, có thể thay đổi điểm lấy nét trên khung hình trong quá trình hậu kỳ.

Ảnh chụp từ iPhone 13 Pro của nhiếp ảnh gia Austin Mann:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
{keywords}
{keywords}
 

Du Lam (Theo MacRumors)

 

iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max được nâng cấp camera và màn hình, kết nối 5G rộng hơn

iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max được nâng cấp camera và màn hình, kết nối 5G rộng hơn

Bộ đôi iPhone 13 Pro cao cấp của Apple mang đến những thay đổi mà người dùng chờ đợi như màn hình 120Hz, camera nâng cấp và nhiều điểm mới khác.