Amazfit GTR 3 Series

Dòng sản phẩm đồng hồ thông minh thế hệ thứ ba vừa được Amazfit giới thiệu cách đây ít ngày. Điểm đặc biệt của bộ ba này là có nút vặn như một chiếc đồng hồ thật. 

Trong đó, Amazfit GTR 3 Pro là phiên bản cao cấp nhất với mặt tròn, khung viền hợp kim nhôm, kích thước 1,45-inch. Người dùng có thể tùy chỉnh 150 kiểu mặt đồng hồ khác nhau với chế độ luôn luôn hiển thị, để trông giống như một chiếc đồng hồ thật với hai nút vặn có tác dụng kéo cuộn và nút dưới để truy cập nhanh.

{keywords}
Amazfit GTR 3 Series là mẫu đồng hồ bên thứ ba phù hợp cho cả người dùng Apple lẫn Google.

Vì là sản phẩm bên thứ ba, Amazfit GTR 3 Pro đồng bộ với cả Apple Health lẫn Google Fit cũng như các ứng dụng khác. Máy chạy hệ điều hành riêng biệt Zepp OS với các chức năng theo dõi sức khỏe cơ bản như nhịp tim, nhịp thở, nồng độ bão hòa oxy trong máu (SpO2). Máy tích hợp microphone để người dùng có thể thực hiện cuộc gọi hoặc ra lệnh cho trợ lý ảo.

Còn Amazfit GTR 3 là phiên bản giá rẻ với kích thước 1,39-inch, nhưng thời lượng pin lâu hơn, lên tới 21 ngày sử dụng thông thường. Cuối cùng là phiên bản Amazfit GTS 3 mặt đồng hồ hình vuông kích thước từ 1,65 đến 1,75-inch. Cả hai phiên bản sau không có loa và cũng không tích hợp bộ nhớ trong để lưu trữ nhạc.

Giá bán cho phiên bản GTR 3 Pro là 230 USD (khoảng 5,2 triệu đồng) còn bản GTR 3 và GTS 3 đồng giá 180 USD (khoảng 4 triệu đồng). Máy hiện đã có mặt ở một số thị trường như Anh, Mỹ, Trung Quốc...

Apple Watch Series 7

Có lẽ không cần phải nói thêm quá nhiều về Apple Watch Series 7. Mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của Táo khuyết đã lộ đầy đủ thông số kỹ thuật, giá bán và màu sắc trước cả khi mở đặt trước.

{keywords}
Apple Watch Series 7 rõ ràng là mẫu đồng hồ đáng trông đợi nhất tháng 10.

Tại Việt Nam, Apple Watch Series 7 được các nhà bán lẻ đưa vào trạng thái hàng sắp về với mức giá từ 12,9 triệu đồng đến 20,9 triệu đồng cho các tùy chọn kích thước 41mm hoặc 45mm, GPS và eSIM, viền nhôm/thép/titan cùng các tùy chọn màu sắc dây đeo khác nhau

Đáng buồn là do trục trặc trong khâu sản xuất nên Apple hiện đã phải lùi thời hạn giao hàng đến tháng 12 với một số mẫu cao cấp thậm chí còn không có hàng. Thời hạn giao hàng trước đó là 15/10.

Mobvoi TicWatch Pro X

Mobvoi là một thương hiệu mới của Trung Quốc chuyên tập trung vào đồng hồ thông minh. Phiên bản TicWatch Pro X vừa được hãng công bố hồi đầu tháng 10 có khá nhiều điểm kế thừa của người tiền nhiệm TicWatch Pro 3.

Theo đó, TicWatch Pro X được trang bị Snapdragon Wear 4100 Platform với RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB. Máy có cảm biến đo nồng độ bão hòa oxy trong máu (SpO2), đo nhịp tim, theo dõi tập thể dục, kết nối tầm gần NFC, chống nước chuẩn IP68 và hỗ trợ mạng LTE thông qua eSIM.

{keywords}
Mobvoi TicWatch Pro X mới chỉ ra mắt ở thị trường Trung Quốc.

TicWatch Pro X có kích thước màn hình tròn 1,39-inch AMOLED với màn hình phụ LCD ít tốn pin dùng để theo dõi giấc ngủ, đếm số bước chân, nhịp tim với thời lượng sử dụng lên tới 45 ngày… Còn nếu dùng màn AMOLED, thời lượng sử dụng có thể lên tới 4 ngày theo nhà sản xuất.

Sản phẩm hiện có giá 2.399 Nhân dân tệ (khoảng 8,4 triệu đồng) và được bán trên các trang thương mại điện tử của Trung Quốc.

vivo Watch 2

Vivo đã ra mắt mẫu đồng hồ thông minh đầu tiên của mình vào năm ngoái và lịch sự kiện cho thấy, nhiều khả năng vivo Watch 2 sẽ ra mắt ngay trong tháng 10 này.

{keywords}
vivo Watch 2 hứa hẹn đem đến những công nghệ riêng biệt khiến đối thủ bất ngờ.

vivo Watch 2 được cho là sẽ hỗ trợ công nghệ eSIM 4G, Bluetooth 5.1, dựa trên một vài chứng nhận bị rò rỉ. Thông số kỹ thuật dù chưa được hé lộ nhưng nhiều khả năng vivo Watch 2 sẽ vẫn sử dụng mặt tròn với kích thước 42mm và 46mm như đời cũ.

Máy được cho là sẽ có cải tiến về màn hình, bên cạnh các tính năng theo dõi sức khỏe, hỗ trợ, định vị, kết nối tầm gần, chống nước giống phiên bản cũ.

Phương Nguyễn

Loạt smartwatch đáng chú ý đã ra mắt tháng 9

Loạt smartwatch đáng chú ý đã ra mắt tháng 9

Bên cạnh Apple Watch Series 7 đáng chờ đợi trong tháng 10, nhiều hãng smartphone cũng vừa công bố những mẫu đồng hồ thông minh mới nhất dành cho mùa mua sắm cuối năm này.