Nhung san pham ky la cua Apple anh 1

Năm 1983, Apple hợp tác với nghệ sĩ Myra Burg để làm nên bức tranh logo Táo khuyết 7 màu có thể treo tường. Theo Business Insider, chỉ có 25 bức tranh được chế tác thủ công và bán với giá 350 USD. Có 2 bức tranh đặc biệt được Burg tặng riêng cho các đồng sáng lập Steve Jobs và Steve Wozniak. Ảnh: Business Insider.

Nhung san pham ky la cua Apple anh 2

OneScanner là dòng máy quét phẳng được Apple ra mắt năm 1991. Thiết bị hỗ trợ quét thang màu xám 8-bit (256 sắc xám), kết nối với máy tính bằng cổng SCSI. Một năm sau, Táo khuyết ra mắt bản nâng cấp Color OneScanner với độ phân giải 600 x 1.200 dpi và thang màu 30-bit, tính năng nổi bật so với những máy quét cùng thời điểm. Apple đã "khai tử" dòng máy này vào năm 1997. Ảnh: computer.popcorn.cx.

Nhung san pham ky la cua Apple anh 3

Đầu đĩa PowerCD do Philips sản xuất được Apple ra mắt năm 1993. Thiết bị có thể đọc định dạng đĩa CD chứa dữ liệu, âm thanh hoặc Photo CD của Kodak, kết nối với máy Macintosh, TV và dàn loa stereo. Theo WeTheGeek, đây là thiết bị giải trí được người dùng Apple ưa thích vào thập niên 1990. Ảnh: Wikimedia.

Nhung san pham ky la cua Apple anh 4

Máy in Silentype được Apple ra mắt năm 1979, lên kệ sau đó một năm với giá 599 USD. Đây là máy in nhiệt, dùng giấy độc quyền và có thể in 80 cột ký tự. So với những máy in cùng thời điểm, Silentype nổi bật với giá rẻ, hoạt động êm ái, kích thước nhỏ và tốc độ in nhanh. Ảnh: Wikimedia.

Nhung san pham ky la cua Apple anh 5

Twentieth Anniversary Macintosh (TAM) là một trong số ít máy tính của Apple có thiết kế độc đáo. Thiết bị ra mắt tháng 3/1997, là tiền thân của iMac với thiết kế all-in-one, tất cả linh kiện đặt sau màn hình. TAM có giá bán 7.500 USD, tuy nhiên được Apple giảm giá còn 1.995 USD sau chưa đầy một năm để xả kho, ngừng sản xuất. Ảnh: Vintage Computer.

Nhung san pham ky la cua Apple anh 6

Tai nghe EarPods vàng hồng khối 18 carat do Jony Ive và Marc Newson thiết kế, được bán đấu giá trên sàn Sotheby's vào năm 2013 để ủng hộ cho tổ chức (RED). Mức giá chiến thắng là 461.000 USD, cao hơn khoảng 16.000 lần so với tai nghe EarPods bình thường. Ảnh: Apple.

Nhung san pham ky la cua Apple anh 7

Jony Ive cũng từng tạo ra Mac Pro 2013 phiên bản màu đỏ để đấu giá từ thiện. Mức giá cuối cùng để sở hữu thiết bị là 977.000 USD, biến nó trở thành một trong những máy tính đắt nhất từng được bán. Ảnh: Apple.

Nhung san pham ky la cua Apple anh 8

Trong thời gian không có Steve Jobs, Apple ra mắt nhiều thiết bị điện tử khác nhau, gồm camera kỹ thuật số QuickTake. Dòng máy có 3 phiên bản, ra mắt từ 1994-1997. Theo Time, Apple QuickTake là "máy ảnh kỹ thuật số tiêu dùng đầu tiên trên thị trường", thuộc "danh sách 100 thiết bị có tầm ảnh hưởng từ năm 1923 đến nay". Ảnh: DIY Photography.

Nhung san pham ky la cua Apple anh 9

Apple Newton là dòng thiết bị trợ lý số cá nhân (PDA) có chức năng như máy tính bỏ túi, sổ địa chỉ, hộp email, bản đồ và một số tính năng giống máy tính nhờ khả năng kết nối Internet. Thiết bị ra mắt lần đầu năm 1993 với màn hình cảm ứng, khả năng nhận dạng chữ viết tay. Dù được xem là ý tưởng sáng tạo, giá bán cao khiến dòng Newton không được người dùng đón nhận, buộc Apple khai tử vào năm 1998. Ảnh: ExplainingComputers/YouTube.

Nhung san pham ky la cua Apple anh 10
Nhung san pham ky la cua Apple anh 11

Bên cạnh thiết bị công nghệ, Apple từng tham gia thị trường thời trang, vật dụng nhà cửa khi ra mắt bộ sưu tập Apple Collection vào năm 1986. Một số sản phẩm trong bộ sưu tập gồm áo thun, áo sơ mi, mũ lưỡi trai, khăn, ly uống nước, cặp, đồng hồ đeo tay... Ảnh: Apple.

Nhung san pham ky la cua Apple anh 12

Pippin là nền tảng máy chơi game do Apple giới thiệu năm 1996. Phần cứng của Pippin được nhượng quyền cho bên thứ ba với 2 model đầu tiên do Bandai sản xuất, mục tiêu mở rộng hệ điều hành Mac đến nhiều sản phẩm ngoài máy tính. Tuy nhiên, Pippin có giá đắt hơn Sony PlayStation hay Nintendo 64. Năm 1997, Apple khai tử nền tảng này với doanh số trong suốt vòng đời là 42.000 chiếc. Ảnh: The Video Game Kraken.

 


(Theo Zing)

Hướng dẫn sử dụng biểu tượng cảm xúc âm thanh trên Facebook Messenger

Hướng dẫn sử dụng biểu tượng cảm xúc âm thanh trên Facebook Messenger

Âm thanh soundmoji của Facebook Messenger có thể là tiếng cười, tiếng trống, hoặc tiếng dế kêu, góp phần làm cho nội dung chat thêm sống động. Bạn đã biết bật tính năng này?

iPhone 12 hàng qua sử dụng bất ngờ tăng giá mạnh

iPhone 12 hàng qua sử dụng bất ngờ tăng giá mạnh

Tại Mỹ, iPhone 12 hàng qua sử dụng đồng loạt tăng giá do nhu cầu từ thị trường tăng cao. Tuy nhiên, những thiết bị này lại không được người dùng Việt quan tâm.

Apple sẽ ra mắt iPhone 14 Max "giá mềm" vào năm 2022?

Apple sẽ ra mắt iPhone 14 Max "giá mềm" vào năm 2022?

Phiên bản này được cho là sẽ sở hữu kích thước màn hình tương đương phiên bản Pro Max hiện tại. Tuy nhiên, giá bán của máy sẽ thấp hơn 200 USD do bị cắt giảm một số tính năng.