Khi smartphone đang dần bão hòa, ngoài những nâng cấp như hiệu năng, thiết kế, người dùng hiện nay rất quan tâm đến việc chụp hình, chia sẻ những khoảnh khắc sáng tạo của bản thân. Do đó, dù mới ra mắt nhưng camera kính hiển vi của OPPO Find X3 Pro 5G đã gây tò mò cho người dùng yêu thích công nghệ. Bằng việc trang bị khả năng phóng đại lên đến 60 lần, camera của “thủ lĩnh Android mới” đã mở ra một thế giới mới lạ thông qua góc nhìn vi mô, điều mà không phải ai cũng có cơ hội tiếp cận.

{keywords}
Camera kính hiển vi trên OPPO Find X3 Pro 5G nổi bật với đèn trợ sáng bao quanh viền.

Nhìn vào thông số và cách thiết kế, có thể thấy OPPO đã đặt rất nhiều tham vọng vào ống kính này. Độ phân giải 3MP, khẩu độ f/3.0 và đặc biệt là đèn trợ sáng bao quanh viền giúp camera kính hiển vi trên Find X3 Pro 5G có khả năng tái hiện nhiều chi tiết hoặc thành phần của chủ thể ở cấp độ siêu nhỏ. Hình ảnh vi mô tái hiện qua ống kính này có độ rõ nét và màu sắc khá ấn tượng, đủ để ứng dụng trong nhiều lĩnh vực trong đời sống như giáo dục, khoa học, nghệ thuật…

Ở khía cạnh giáo dục, Find X3 Pro 5G có thể xem là thiết bị trợ giảng đắc lực trong nhiều tiết sinh học hay hoạt động ngoại khoá. Camera kính hiển vi có thể giúp việc quan sát các tiêu bản như gân lá cây, vân gỗ, vỏ của các loài thuỷ sinh… trở nên thuận tiện hơn nhiều. Các giáo viên cũng có thể dùng chức năng này để thiết kế bài giảng một cách sinh động, trực quan.

{keywords}
Đốm đen trên vỏ tôm được tái hiện siêu tinh vi qua camera kính hiển vi của Find X3 Pro 5G (Ảnh: Techrum.vn)

Với những người yêu thích khoa học, camera kính hiển vi trên Find X3 Pro 5G có thể là “cửa sổ” mở ra nhiều góc nhìn và ý tưởng mới. Bạn có thể quan sát hình khối của các tinh thể đường hay hình dạng của một sợi lông li ti trên bề mặt quả kiwi một cách dễ dàng. Việc đi sâu vào nghiên cứu hình thái tự nhiên của vật thể cũng là niềm đam mê của không ít bạn trẻ hiện nay.

{keywords}
OPPO Find X3 Pro 5G tái hiện hình dạng của tinh thể đường qua camera kính hiển vi (Ảnh: Techrum.vn)

Ngay cả trong đời sống thường nhật, khả năng phóng đại 60 lần của camera kính hiển vi cũng mang đến nhiều ứng dụng mạnh mẽ. Bạn có thể dễ dàng đánh giá sức khỏe làn da thông qua việc quan sát tình trạng lỗ chân lông, kiểm tra độ tươi của rau củ quả hay hiểu rõ hơn về chất liệu quần áo… Rất tiện dụng đúng không nào!

Nếu hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo nghệ thuật (thời trang, nhiếp ảnh,…), bạn càng không nên bỏ qua camera kính hiển vi trên OPPO Find X3 Pro 5G. Một điều chắc chắn rằng, tính năng này sẽ là nơi khơi nguồn cho cảm hứng bất tận trong bạn. Hoạ tiết và màu sắc trên cánh bướm được tái hiện tinh vi có thể trở thành điểm khởi đầu cho một bộ sưu tập thời trang, những bức ảnh macro chụp thiên nhiên biết đâu lại dẫn dắt bạn đến những triển lãm quy mô lớn. Góc nhìn vi mô khiến những vật dụng bình dị trong cuộc sống trở nên siêu thực, hệt như việc bạn được trao chìa khoá để bước chân vào một thế giới khác và khai mở những điều chưa từng thấy trước đây.

{keywords}
Vẻ đẹp siêu thực của một quả dâu được áo một lớp đường bên trên. Thật không thể tin được! (Ảnh: Techrum.vn)

Thậm chí, tính năng này còn cho phép quay toàn bộ quá trình soi cận cảnh đầy hứng thú. Từ đây, chắc hẳn những ai đam mê với bộ môn "sống ảo" trên mạng xã hội sẽ có thêm một công cụ hữu ích để chụp các bức ảnh độc đáo, tạo dấu ấn riêng cho trang cá nhân hay đơn giản là thử thách khả năng phán đoán hình ảnh gốc của bạn bè.

{keywords}
Nếu không có hình ảnh bên trái, liệu bạn có đoán được những sợi vàng lấp lánh này chính là rong biển?

Bên cạnh camera kính hiển vi, cụm camera của Find X3 Pro 5G còn sở hữu 3 ống kính mạnh mẽ khác. Trong đó phải kể đến camera góc rộng và góc siêu rộng 50MP (trang bị cảm biến Sony IMX 766), camera tele 13MP… Thú vị hơn, flagship này sở hữu hệ thống quản lý 10-bit màu với khả năng tái hiện 1 tỷ sắc màu thông suốt từ giai đoạn chụp ảnh đến lưu trữ, hiển thị. Nói một cách dễ hiểu là hình ảnh bạn chụp dù là ở góc siêu rộng hay góc độ kính hiển vi thì màu sắc vẫn chân thực như mắt nhìn. 

Tất nhiên, OPPO không tạo ra Find X3 Pro 5G để trở thành một công cụ chuyên ngành trong các lĩnh vực đặc thù. Trên tất cả, đây vẫn là một smartphone phục vụ tất cả nhu cầu của người dùng. Không chỉ làm nổi bật từng khoảnh khắc cuộc sống, camera trên smartphone đang “tiến hoá” thần tốc để mang đến những góc nhìn hoàn toàn mới cho tất cả các sự vật xung quanh ta. Việc OPPO Find X3 Pro 5G trang bị camera kính hiển vi đã đẩy sức mạnh của smartphone lên tầm cao mới, đồng thời mang đến nguồn cảm hứng cho bạn thỏa mãn khả năng sáng tạo không giới hạn.

Hiện tại, sản phẩm OPPO Find X3 Pro 5G với 2 phiên bản: Xanh và Đen đã được mở bán tại tất cả các hệ thống bán lẻ và OPPO Shop trên toàn quốc với giá chính thức 26.990.000 VNĐ. Khi mua sản phẩm, khách hàng sẽ được tặng gói bảo hành toàn cầu đi kèm cùng những ưu đãi và quà tặng hấp dẫn khác. Để xem thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, vui lòng truy cập tại: https://www.oppo.com/vn/smartphones/series-find-x/find-x3-pro/

PV

Điện thoại camera kính hiển vi của Oppo có giá 26,99 triệu đồng tại Việt Nam

Điện thoại camera kính hiển vi của Oppo có giá 26,99 triệu đồng tại Việt Nam

Oppo Find X3 Pro 5G của Oppo được xem là smartphone đầu tiên trên thế giới trang bị camera mô phỏng kính hiển vi.