'Ông lớn ngành bán lẻ' Thế Giới Di Động bán ra 18.000 iPhone 13 chỉ trong 7 ngày mở bán

Trong lúc người dùng háo hức khoe iPhone 13 thì Thế Giới Di Động đã tiết lộ con số khủng bán ra. Sau một tuần mở bán, chuỗi đưa đến tay khách hàng 18.000 iPhone 13 các loại, thu về 500 tỷ đồng, tăng gấp 2,5 lần năm ngoái.

Dự kiến sau đợt trả hàng thứ 2, nhà bán lẻ sẽ  thu về tổng cộng hơn 800 tỷ đồng.

'Ông lớn ngành bán lẻ' Thế Giới Di Động bán ra 18.000 iPhone 13 chỉ trong 7 ngày mở bán

iPhone 13 Series: “gà đẻ trứng vàng” cho Thế Giới Di Động

iPhone 13 Series vừa ra mắt đã gây sốt toàn cầu, mang về doanh thu kỷ lục cho nhiều nhà bán lẻ. Tại Việt Nam, iPhone 13 Series cũng đã trở thành “gà đẻ trứng vàng” cho Thế Giới Di Động trong tuần đầu mở bán.

'Ông lớn ngành bán lẻ' Thế Giới Di Động bán ra 18.000 iPhone 13 chỉ trong 7 ngày mở bán

Được Apple xác nhận là nhà bán lẻ bán ra nhiều iPhone 13 series nhất tại thị trường Việt Nam dựa trên số máy được kích hoạt, Thế Giới Di Động đã đưa đến tay người dùng 18.000 máy iPhone 13 các loại chỉ sau 1 tuần, tăng gấp 2,5 lần năm ngoái. Với doanh số cao kỷ lục, Thế Giới Di Động thu về doanh thu 500 tỷ đồng.

Được biết, sau khi kết thúc chương trình Preorder, Thế Giới Di Động có hơn 43.000 đơn đặt trước và hơn 34.000 khách đặt cọc. Vì vậy, trong đợt trả hàng lần 1 và lần 2 kế tiếp nhau (22/10-15/11), Thế Giới Di Động dự kiến bỏ túi hơn 800 tỷ đồng chỉ trong nửa tháng.

Với sức nóng của sản phẩm như hiện nay, trong khi nguồn cung từ Apple lại hạn chế đã khiến nhiều nhà bán lẻ lỡ hẹn với nhiều iFan trong các đợt mở bán đầu. Tuy nhiên, iFan có thể yên tâm khi theo đại diện của Thế Giới Di Động chia sẻ, sau đợt giao hàng thứ hai, chuỗi dự kiến nhập về 45.000 máy mỗi tháng để phục vụ nhu cầu khách hàng. Như vậy, trung bình mỗi tháng, riêng dòng sản phẩm iPhone mới có thể mang lại cho chuỗi này 1.250 tỷ đồng.

 

Mở chuỗi TopZone chuyên bán hàng Apple - bước đi không thể đúng đắn hơn của Thế Giới Di Động

Trước tiên là vì iPhone xách tay trong hai năm trở lại đây được đánh giá là bị lép vế hoàn toàn trước hàng chính hãng do dịch bệnh khiến nguồn cung không được dồi dào, thời gian mở bán của hãng chính hãng được đẩy lên sớm hơn khiến hàng xách tay mất đi lợi thế. Quan trọng hơn, giá bán của iPhone chính hãng kể từ dòng iPhone 12 đến nay đã được điều chỉnh để không còn chênh lệch cao so với hàng xách tay. iPhone 13 chính hãng hiện tại và cả iPhone 12 năm ngoái đều có giá rẻ hơn hàng ngoài một vài triệu đồng.

Thứ hai, Apple có vẻ như đã nhận ra tiềm năng của thị trường Việt Nam và tăng cường sự hiện diện của họ tại đây. Cụ thể, hãng sản xuất của Mỹ đưa iPhone chính hãng về bán tại Việt Nam sớm hơn trước. Chẳng hạn dòng iPhone 13 mở bán ở thị trường trong nước chỉ chưa đầy một tháng sau khi mở bán tại một số thị trường trọng điểm. Đồng thời Apple hậu thuẫn cho các nhà bán lẻ tập trung nguồn lực để gia tăng thị phần.

Một yếu tố khác cũng quan trọng không kém, theo AppleInsider, iPhone hiện độc chiếm phân khúc cao cấp khi chiếm đến hơn 74% trong quý 2/2021. Chính vì vậy, việc mở một chuỗi chuyên bán hàng Apple được đánh giá là bước đi không thể đúng đắn hơn của Thế Giới Di Động: đúng sản phẩm và đúng thời điểm.

'Ông lớn ngành bán lẻ' Thế Giới Di Động bán ra 18.000 iPhone 13 chỉ trong 7 ngày mở bán

Với sự thuận lợi của thị trường, TopZone lên kế hoạch tới quý I/2022 sẽ mở tổng cộng 60 cửa hàng TopZone. Quy mô này kết hợp với hơn 2.700 cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh trên toàn quốc sẽ tạo thế gọng kìm giúp nâng cao thị phần bán ra các sản phẩm Apple của chuỗi, phục vụ tốt hơn nhu cầu của cộng đồng yêu mến sản phẩm Apple.

Nhận định của nhà bán lẻ, với đòn bẩy mua sắm hiện tại kết hợp với mùa mua sắm cuối năm sắp đến, nhu cầu iPhone 13 sẽ được duy trì ở mức cao từ giờ đến Tết Nguyên đán.

Phạm Trang

 
List comment
 
Sáng mai vệ tinh NanoDragon sẽ phóng lên quỹ đạo
icon

NanoDragon là vệ tinh Make in Vietnam. Đây là sản phẩm của một nhóm các nhà khoa học thuộc Trung tâm Vũ trụ Việt Nam nghiên cứu, phát triển.   

 
Chiếc iPhone không có logo quả táo
icon

Một YouTuber đã chia sẻ video trên tay mẫu iPhone 4 bản thử nghiệm, với nhiều khác biệt so với thiết bị chính thức.

 
Đại lý không đủ iPhone 13 để bán, dời ngày giao hàng
icon

Lượng hàng iPhone 13 được Apple cung ứng thấp hơn dự kiến khiến nhà bán lẻ không đủ sản phẩm để trả cho khách cọc trước.

 
Dùng iPhone đã lâu nhưng bạn có biết chấm đen này trên iPhone 13 dùng làm gì?
icon

Nếu sở hữu một chiếc iPhone 12 Pro/Pro Max hoặc iPhone 13 Pro/Pro Max, bạn sẽ nhận thấy một chấm đen trong cụm camera phía sau.  

 
Laptop tại Thế Giới Di Động đạt doanh thu kỷ lục 2.000 tỷ trong mùa back to school
icon

Ngay cả trong tháng 10 khi nhu cầu mua laptop đáng lẽ giảm như thường năm, Thế Giới Di Động vẫn đạt doanh số kỷ lục: Bán ra gần 60.000 chiếc, thu về hơn 1.000 tỷ đồng.

 
 
Hướng dẫn khai báo y tế nhanh trên PC-Covid
icon

Với phiên bản PC-Covid mới, nếu thấy sức khỏe bình thường và không có lịch sử tiếp xúc đáng ngại, người dùng chỉ cần 'một chạm' để khai báo y tế nhanh.

Hơn 90% người dùng iPhone trung thành với thương hiệu Apple
icon

Một khi đã là ifan thì có thể suốt đời sẽ là ifan.

Những thiết bị công nghệ độc đáo nhưng thất bại
icon

Sử dụng những công nghệ độc đáo cùng tham vọng cạnh tranh lớn nhưng một số sản phẩm công nghệ đã thất bại, thậm chí bị 'khai tử' sớm.

Doanh thu 1 tuần vượt kỳ vọng cả tháng, TopZone - bước đi đúng đắn của Thế Giới Di Động
icon

Sau 1 tuần ra mắt, TopZone đã thể hiện rõ mình là “át chủ bài” mới của Thế Giới Di Động, khi có được doanh thu ổn định ở mức 3 tỷ đồng/ngày tại 4 cửa hàng, mỗi cửa hàng đạt trên 5 tỷ đồng cho tuần đầu tiên.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123