Đánh đúng vào nhu cầu của thị trường

OPPO đang là nhà sản xuất di động chiếm thị phần thứ 2 tại Việt Nam. Sự thành công này đến từ sự cải tiến và làm mới các dòng sản phẩm, đưa nhiều công nghệ cao cấp về các sản phẩm tầm trung, đánh đúng vào nhu cầu của thị trường. Trong đó, nổi lên có dòng sản phẩm A - Series với nhiều công nghệ tích hợp từ dòng cao cấp và mức giá hợp túi tiền. 

Theo số liệu GFK trong nửa đầu năm 2019, phân khúc đang bán tốt nhất ở Việt Nam là 3-5 triệu đồng. Đây là phân khúc nóng bỏng và sự cạnh tranh rất quyết liệt từ các hãng sản xuất lớn trên thế giới. Trong đó, hai sản phẩm A - Series đều nằm trong top 10 sản phẩm bán chạy nhất. Riêng OPPO A3s đứng vị trí thứ 2 top 10 sản phẩm bán tốt nhất trong những tháng qua. Thậm chí cái tên OPPO A3s đã đứng vị thứ 6 trên Google trong năm 2018 ở lượng tìm kiếm sản phẩm di động.

Điểm làm nên thành công của dòng sản phẩm A - Series được các nhà bán lẻ cho rằng, OPPO đã gầy dựng được lòng tin cho người tiêu dùng về chất lượng và mức giá bán hợp túi tiền. Đặc biệt, trong hai năm qua, OPPO đã bắt đầu thay đổi cách tiếp cận, đưa nhiều tính năng độc quyền của hãng về dòng sản phẩm này, giúp nó cạnh tranh tốt hơn rất nhiều.

Minh chứng rõ nét đó là dòng sản phẩm A3s, mức giá dưới 4 triệu đồng nhưng sở hữu hệ thống camera kép, màn hình tai thỏ kích thước 6,2 inch, dùng vi xử lý Qualcomm Snapdragon, viên pin dung lượng 4.230 mAh và công nghệ bảo mật mở khóa bằng khuôn mặt. Những công nghệ này đánh bại các đối thủ cùng phân khúc trong năm 2018 và giúp sản phẩm này thành công cho đến thời điểm hiện tại. 

Hay thế hệ Oppo A7, mức giá vào khoảng 5 triệu đồng nhưng sở hữu màn hình giọt nước, thiết kế mặt sau giả kính đẹp mắt từ dòng sản phẩm F series cùng hệ thống camera kép được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo... giúp máy hút khách và đóng góp đáng kể doanh số cho dòng sản phẩm A series của OPPO. Qua đó giúp cho thị phần của OPPO tiếp tục gia tăng mạnh mẽ, chiếm 23,7% thị phần trong nửa đầu năm 2019. 

Oppo A9 2020 - sự kế thừa hoàn hảo

Nếu đúng như các thông tin rò rỉ gần đây, OPPO A9 2020 thực sự sẽ là sản phẩm nối dài sự thành công cho dòng sản phẩm A - Series tại Việt Nam. OPPO vẫn tiếp tục trung thành với chiến lược vài năm qua trên dòng sản phẩm A - Series khi đưa nhiều công nghệ và tính năng cao cấp đến với phân khúc tầm trung, giúp người dùng có thể có những trải nghiệm tốt nhất.

Các thông tin rò rỉ cho biết, thế hệ A9 2020 năm nay được ưu ái trang bị các công nghệ cũng như thiết kế chuyển màu đặc sắc từ dòng sản phẩm Reno - smartphone đang tạo nên cú hích lớn của hãng này tại Việt Nam khi nằm top bán chạy nhất trong vài tháng qua ở phân khúc 10-15 triệu đồng. 

Thế hệ OPPO A9 2020 được cho là sử dụng con chip Snapdragon 665 mới của Qualcomm, ra mắt hồi tháng 4 năm nay. Con chip này được xây dựng trên tiến trình LPP 11 nm, hứa hẹn mang đến hiệu năng mạnh mẽ cũng như tiết kiệm điện năng hơn so với thế hệ trước. Đáng chú ý, lần đầu tiên OPPO đưa dung lượng bộ nhớ RAM lên đến 8 GB cũng như bộ nhớ trong 128 GB vào thế hệ tầm trung. Điều này mang đến cho người dùng trải nghiệm mượt mà và dư sức để cân những tựa game nặng. Hãng này cũng cải tiến Game Boost 2.0, giúp dự đoán trước tình huống sắp xảy ra trong game để phân bổ nguồn lực, cho máy load nhanh hơn, tránh giật lag.

Một hương vị quen thuộc của dòng A cũng được nâng cấp mạnh mẽ trên A9 đó là sự xuất hiện của viên pin dung lượng lên đến 5.000 mAh. Theo ước tính, viên pin này cho người dùng thời lượng sử dụng 20,5 giờ và có thể sử dụng liên tục lên đến 13 giờ. Máy cũng hỗ trợ cổng sạc nhanh Type-C, một trang bị cao cấp cho dòng sản phẩm tầm trung. 

Và một cải tiến mà có lẽ giới trẻ sẽ rất thích đó là sự xuất hiện của hệ thống 4 camera, lần đầu tiên trên dòng sản phẩm A - Series. Các thông tin rò rỉ cho biết, OPPO A9 2020 dùng hệ thống 4 camera lần lượt là 48 MP, camera góc rộng 119 độ 8 MP, camera chân dung đơn sắc 2 MP và camera chân dung nghệ thuật 2 MP. Hệ thống này còn hỗ trợ quay video 4K chống rung, tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh cao cấp như chế độ Siêu Chụp Đêm 2.0... 

Ngoài ra, máy còn có camera selife 16 MP, hỗ trợ âm thanh Dolby Atmos với Dual Speakers và khởi chạy hệ điều hành Color OS 6.1 trên nền tảng Android 9.0. 

Với những thông số rò rỉ trên, có thể thấy, OPPO đang rất tập trung và đầu tư mạnh mẽ vào dòng sản phẩm tầm trung của hãng. Đây sẽ là con bài chiến lược để hãng duy trì sự ảnh hưởng của dòng sản phẩm này trên thị trường và hứa hẹn tạo ra cơn sốt trong những tháng cuối năm 2019, điều mà dòng sản phẩm A3s đã làm được trong năm 2018.