Trong sự kiện Oppo Inno Day 2021 tại Việt Nam, Oppo giới thiệu hai sản phẩm đột phá của hãng trong năm nay, gồm smartphone màn hình gập Oppo Find N và kính Air Glass.

Điện thoại gập Find N

Oppo Find N là smartphone màn hình gập đầu tiên của Oppo. Màn hình bên trong có kích thước 7,1 inch, màn hình ngoài 5,49 inch. Với tỷ lệ khung hình 8,4: 9, màn hình bên trong mở trực tiếp sang chế độ ngang để người dùng có thể xem video, chơi trò chơi hoặc đọc sách. Khi gập lại, tỷ lệ khung hình 18:9 mang đến trải nghiệm smartphone quen thuộc, đầy đủ tính năng và dễ sử dụng bằng một tay.

{keywords}

Bản lề của Oppo được thiết kế để khó thấy hơn đến 80% so với các thiết bị khác, theo TUV. Thiết kế này được cho là loại bỏ khoảng cách giữa các màn hình khi gập lại.

Oppo đã tùy chỉnh giao diện người dùng trong các ứng dụng để tương thích tốt và hiệu quả hơn, như ứng dụng Âm nhạc, Ghi chú và Máy ảnh. Ví dụ, trong ứng dụng Ghi chú, Oppo Find N có thể chuyển đổi giao diện thành một máy tính xách tay mini cho phép người dùng gõ chữ mà không cần cầm thiết bị lên. 

Màn hình được trang bị một lớp kính Flexion UTG (kính siêu mỏng) 0,03 mm, so với độ dày 0,6 mm của mặt kính thông thường, cho phép dễ dàng uốn cong mà vẫn đảm bảo độ bền chắc chắn. Màn hình Serene cũng có độ bền cao, cho phép gập mở hơn 200.000 lần.

Oppo Find N được trang bị cụm ba camera. Camera chính dùng cảm biến Sony IMX 766 50 MP, camera góc siêu rộng 16 MP và camera tele 13 MP, cũng như camera selfie ở cả màn hình trong và ngoài.

{keywords}

Oppo Find N trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 888, cùng với bộ nhớ RAM LPDDR5 lên đến 12GB và bộ nhớ UFS 3.1 512GB. Viên pin lớn 4.500 mAh cung cấp thời lượng pin cả ngày, trong khi sạc nhanh SuperVOOC 33W được tối ưu hóa, với khả năng sạc 55% trong 30 phút và đầy 100% trong 70 phút. Thiết bị cũng đi kèm sạc không dây AirVOOC 15W (tương thích với chuẩn Qi) và sạc ngược không dây 10W. 

Kính Air Glass

Trong sự kiện nói trên, Oppo cũng ra một chiếc kính thông minh Air Glass, được hãng gọi là aR (assisted Reality) - thực tế hỗ trợ. Sản phẩm bao gồm một máy chiếu siêu nhỏ, màn hình micro LED. Người dùng có thể tương tác với thiết bị thông qua cảm ứng, giọng nói, cử động đầu và chuyển động tay.

{keywords}

Kính được cài đặt nhiều ứng dụng khác nhau, trong đó có những ứng dụng do Oppo phát triển. Chúng bao gồm các ứng dụng Thời tiết, Lịch, Sức khỏe, Teleprompter (tạm dịch: Máy nhắc chữ), Dịch thuật và Điều hướng. 

Với chức năng dịch thuật, sau khi ghép nối hai bộ kính, giọng nói của một người dùng sẽ được chuyển đổi thành văn bản và được dịch tự động trước khi xuất hiện trên màn hình của Air Glass của người dùng kia. Công nghệ hiện hỗ trợ dịch giữa tiếng Trung và tiếng Anh, tiếng Trung-Nhật và Trung-Hàn sẽ sớm ra mắt. 

Ứng dụng Teleprompter (tạm dịch: Máy nhắc chữ) có thể được điều chỉnh để hiển thị văn bản như bài phát biểu hoặc ghi chú thuận tiện tham khảo khi thuyết trình hoặc họp.

Kính có trọng lượng xấp xỉ 30g, dùng bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon Wear 4100. 

Kính được điều khiển thông qua ứng dụng Smart Glass trên đồng hồ Oppo Watch 2 hoặc bất kỳ smartphone Oppo nào được cài đặt ColorOS 11 trở lên. Thiết bị hỗ trợ bốn tương tác trực quan - chạm, giọng nói, chuyển động tay và cử động đầu.

Ví dụ như người dùng có thể sử dụng chuyển động của tay để xác nhận, hủy và chuyển đổi các ứng dụng khi Air Glass được kết nối với Watch 2. Một tương tác mới trên Oppo Air Glass là có thể nhận ra chuyển động của đầu: nhẹ nhàng gật đầu hoặc lắc đầu để mở và tắt thông báo.

Hai sản phẩm sẽ được trưng bày tại hệ thống cửa hàng trải nghiệm chính hãng Oppo Experience Store tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Hãng chưa công bố thời điểm bán sản phẩm ra thị trường.

Hải Đăng

Oppo sẽ ra smartphone cao cấp chạy Snapdragon 8 Gen 1 trong quý 1

Oppo sẽ ra smartphone cao cấp chạy Snapdragon 8 Gen 1 trong quý 1

Chiếc điện thoại cao cấp tiếp theo của Oppo sẽ sử dụng bộ xử lý Qualcomm Snapdragon Gen 1, về Việt Nam trong năm nay.