Oppo tham vọng lật đổ Samsung ở thị trường Đông Nam Á

Hãng smartphone lớn thứ 5 thế giới đang nỗ lực mở rộng mạng lưới bán lẻ tại khu vực Đông Nam Á. Họ tăng tốc nhằm có thể qua mặt Samsung tại đây.

Theo báo SCMP, hôm thứ Sáu vừa qua, Chủ tịch Oppo khu vực châu Á Thái Bình Dương Jimmy Yi, đã dự buổi khai trương trung tâm flagship tại Bangkok, Thái Lan. Mô hình cửa hàng cao cấp (flagship store) đang được Oppo mở rộng tại nhiều nước trong khu vực, bao gồm Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Việt Nam và Philippines.

"Thái Lan là thị trường quốc tế đầu tiên của chúng tôi năm 2008, chúng tôi đã tạo nên sự thành công bằng cách hợp tác với chuỗi cửa hàng bán lẻ và nhà mạng địa phương" , ông Yi viết trong một một email. Ông nói rằng việc mở rộng kinh doanh của Oppo trong khu vực này là một phần trong nỗ lực thiết lập dải sản phẩm cạnh tranh, phát triển các chương trình chăm sóc khách hàng cụ thể cho từng thị trường trong khu vực. Hiện đang có hơn 40.000 nhân viên bán hàng của Oppo làm việc tại Đông Nam Á.

Oppo và Samsung đang cạnh tranh khốc liệt tại khu vực Đông Nam Á

Trong bối cảnh nền kinh tế Trung Quốc giảm tốc, môi trường doanh nghiệp nội địa ảm đạm, đây là một trong nhiều nỗ lực vươn mình mạnh mẽ của Oppo ở thị trường quốc tế. Vòng đời thiết bị trở nên dài hơn, hàng tồn kho chưa được giải phóng, do vậy thị trường nội địa chắc chắn sẽ khó tạo đà tăng trưởng như kỳ vọng. Thay vào đó, Đông Nam Á là điểm đến lý tưởng cho các hãng muốn kiếm thị phần.

Lượng giao hàng tại khu vực này đến từ các thương hiệu lớn của Trung Quốc Oppo, Vivo, Xiaomi, Realme và Huawei là 19 triệu máy trong quý 2, tương ứng 62% thị phần khu vực. Số liệu được lấy từ hãng nghiên cứu Canalys, cho thấy 3/4 số máy này là thiết bị Android giá dưới 200 USD. Cũng trong giai đoạn này, Samsung là hãng dẫn đầu với 7,7 triệu đơn vị, Oppo đứng ngay sau với 7,3 triệu máy. Họ chính là đối thủ lớn nhất của Samsung lúc này ở Đông Nam Á.

Cuộc cạnh tranh giữa hai ông lớn smartphone hứa hẹn biến Đông Nam Á thành 'chảo lửa' 

Zaker Li, một nhà phân tích, nhận xét: "Để cạnh tranh tốt hơn với Samsung tại khu vực Đông Nam Á, Oppo cần đẩy mạnh các hoạt động địa phương hóa hơn, như quảng bá, dịch vụ hậu mãi và chăm sóc khách hàng, nhằm tăng cường trải nghiệm khách hàng". Việc khai trương các flagship store được xem là để giáo dục khách hàng về sản phẩm Oppo tốt hơn, tăng tính nhận diện thương hiệu. Không chỉ Oppo, các đối thủ như Huawei, Xiaomi cũng đang nỗ lực mở rộng kênh bán hàng vật lý bên ngoài Trung Quốc.

Theo Matthew Xie, nhà phân tích đến từ Canalys, Samsung cũng đang phản công lại các đối thủ Trung Quốc ở Đông Nam Á. Sự trỗi dậy của Oppo hay Xiaomi đã khiến Samsung khiếp sợ và tức tốc đề ra chiến lược đối phó, hòng bảo toàn ngôi vị thống trị. Trong năm tới, bên cạnh Ấn Độ, thị trường Đông Nam Á cũng sẽ là ‘chảo lửa' với các hãng smartphone. Chủ yếu là Oppo và Samsung tranh giành quyền kiểm soát thị trường. Trong khi đó, Huawei đang gặp rắc rối vì chính phủ Mỹ còn Xiaomi vẫn chưa thể bắt kịp hai người dẫn đầu.

Ambitious Man

 
 
List comment
 
LG Wing ra mắt với thiết kế chữ T độc lạ
icon

LG đã mở ra chương mới trong lịch sử smartphone với mẫu Wing 5G hai màn hình độc đáo.  

 
iPhone 16 có thể được trang bị pin kim cương từ chất thải hạt nhân
icon

Nghe có vẻ phi lý, nhưng ai mà biết được một cuộc cách mạng pin trong tương lai sẽ mang lại điều gì?

 
Những sản phẩm nào sẽ được Apple ra mắt tại sự kiện đặc biệt tối nay?
icon

Tại sự kiện đặc biệt của Apple diễn ra vào tối nay, nhiều khả năng iPhone 12 chưa xuất hiện, thay vào đó là chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch Series 6 và máy tính bảng iPad Air 4.

 
Samsung sắp ‘thay máu’ dòng smartphone cao cấp?
icon

Tin đồn gợi ý các dòng flagship (smartphone cao cấp) hiện tại của Samsung như Galaxy S, Galaxy Note sẽ bị xuống hạng.  

 
Hàn Quốc phải tự lực mảng sản xuất chip vì mâu thuẫn với Nhật Bản
icon

“Do lệnh hạn chế xuất khẩu của Nhật Bản, Samsung đã bắt đầu “nuôi dưỡng” các nhà cung ứng trong nước, tạo ra hệ sinh thái để việc cung ứng không bị gián đoạn”, một nhà quản lý Hàn Quốc chia sẻ khó khăn về nguồn vật liệu chip.

 
 
Đây là sản phẩm giá rẻ nhất Apple sắp ra mắt
icon

Mang tên gọi AirTags, sản phẩm mới của Apple có tác dụng giúp người dùng định vị đồ dùng dễ thất lạc.

Bên trong Apple Store nổi trên vịnh ở Singapore
icon

Người Singapore bắt đầu có được những bức ảnh trải nghiệm thực tế đầu tiên bên trong Apple Store Marina Bay Sands, cửa hàng với thiết kế như một quả cầu nổi trên vịnh độc đáo.

Dòng đồ họa Nvidia RTX 20 không được người chơi ưa chuộng
icon

Dòng card đồ họa Nvidia 30 series mới được công bố gần đây có hiệu năng rất tốt, nhưng giá cả cũng khá phù hợp. Thế nhưng, nhiều người tin rằng nó sẽ khó có thể trở nên phổ biến, đơn giản có lẽ chỉ do thói quen...  

Beko ra mắt hai máy sấy quần áo tại Việt Nam
icon

Hãng điện tử Thổ Nhĩ Kỳ giới thiệu hai máy sấy quần áo với giá 7,99 triệu đồng và 10,99 triệu đồng.

iPhone 12 sản xuất trong tháng 9, sau bao 'vật vã' vì Covid-19
icon

Theo Nikkei, Apple đã vượt qua hạn chế đi lại và khó khăn khác do Covid-19 gây ra để bắt đầu sản xuất iPhone 12 từ giữa tháng 9.  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123