Oppo tham vọng lật đổ Samsung ở thị trường Đông Nam Á

Hãng smartphone lớn thứ 5 thế giới đang nỗ lực mở rộng mạng lưới bán lẻ tại khu vực Đông Nam Á. Họ tăng tốc nhằm có thể qua mặt Samsung tại đây.

Theo báo SCMP, hôm thứ Sáu vừa qua, Chủ tịch Oppo khu vực châu Á Thái Bình Dương Jimmy Yi, đã dự buổi khai trương trung tâm flagship tại Bangkok, Thái Lan. Mô hình cửa hàng cao cấp (flagship store) đang được Oppo mở rộng tại nhiều nước trong khu vực, bao gồm Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Việt Nam và Philippines.

"Thái Lan là thị trường quốc tế đầu tiên của chúng tôi năm 2008, chúng tôi đã tạo nên sự thành công bằng cách hợp tác với chuỗi cửa hàng bán lẻ và nhà mạng địa phương" , ông Yi viết trong một một email. Ông nói rằng việc mở rộng kinh doanh của Oppo trong khu vực này là một phần trong nỗ lực thiết lập dải sản phẩm cạnh tranh, phát triển các chương trình chăm sóc khách hàng cụ thể cho từng thị trường trong khu vực. Hiện đang có hơn 40.000 nhân viên bán hàng của Oppo làm việc tại Đông Nam Á.

Oppo và Samsung đang cạnh tranh khốc liệt tại khu vực Đông Nam Á

Trong bối cảnh nền kinh tế Trung Quốc giảm tốc, môi trường doanh nghiệp nội địa ảm đạm, đây là một trong nhiều nỗ lực vươn mình mạnh mẽ của Oppo ở thị trường quốc tế. Vòng đời thiết bị trở nên dài hơn, hàng tồn kho chưa được giải phóng, do vậy thị trường nội địa chắc chắn sẽ khó tạo đà tăng trưởng như kỳ vọng. Thay vào đó, Đông Nam Á là điểm đến lý tưởng cho các hãng muốn kiếm thị phần.

Lượng giao hàng tại khu vực này đến từ các thương hiệu lớn của Trung Quốc Oppo, Vivo, Xiaomi, Realme và Huawei là 19 triệu máy trong quý 2, tương ứng 62% thị phần khu vực. Số liệu được lấy từ hãng nghiên cứu Canalys, cho thấy 3/4 số máy này là thiết bị Android giá dưới 200 USD. Cũng trong giai đoạn này, Samsung là hãng dẫn đầu với 7,7 triệu đơn vị, Oppo đứng ngay sau với 7,3 triệu máy. Họ chính là đối thủ lớn nhất của Samsung lúc này ở Đông Nam Á.

Cuộc cạnh tranh giữa hai ông lớn smartphone hứa hẹn biến Đông Nam Á thành 'chảo lửa' 

Zaker Li, một nhà phân tích, nhận xét: "Để cạnh tranh tốt hơn với Samsung tại khu vực Đông Nam Á, Oppo cần đẩy mạnh các hoạt động địa phương hóa hơn, như quảng bá, dịch vụ hậu mãi và chăm sóc khách hàng, nhằm tăng cường trải nghiệm khách hàng". Việc khai trương các flagship store được xem là để giáo dục khách hàng về sản phẩm Oppo tốt hơn, tăng tính nhận diện thương hiệu. Không chỉ Oppo, các đối thủ như Huawei, Xiaomi cũng đang nỗ lực mở rộng kênh bán hàng vật lý bên ngoài Trung Quốc.

Theo Matthew Xie, nhà phân tích đến từ Canalys, Samsung cũng đang phản công lại các đối thủ Trung Quốc ở Đông Nam Á. Sự trỗi dậy của Oppo hay Xiaomi đã khiến Samsung khiếp sợ và tức tốc đề ra chiến lược đối phó, hòng bảo toàn ngôi vị thống trị. Trong năm tới, bên cạnh Ấn Độ, thị trường Đông Nam Á cũng sẽ là ‘chảo lửa' với các hãng smartphone. Chủ yếu là Oppo và Samsung tranh giành quyền kiểm soát thị trường. Trong khi đó, Huawei đang gặp rắc rối vì chính phủ Mỹ còn Xiaomi vẫn chưa thể bắt kịp hai người dẫn đầu.

Ambitious Man

 
 
List comment
 
So sánh cấu hình chi tiết 4 mẫu Bphone mới
icon

Bphone B86s hơn Bphone 86 ở điểm gì? Bphone B40 và Bphone B60 có cấu hình chi tiết như thế nào? Hãy cùng điểm qua bảng so sánh cấu hình 4 mẫu Bphone mới ra.

 
Apple Watch 6 hỗ trợ giám sát sức khỏe tinh thần
icon

Thế hệ mới Apple Watch 6 của Apple sẽ tập trung vào chức năng sức khỏe tinh thần, nó sử dụng các cảm biến có độ chính xác cao để phát hiện những dấu hiệu về sức khỏe tinh thần của người đeo, chẳng hạn như các cơn hoảng loạn.

 
OPPO Reno3 - đẳng cấp chuyên gia selfie trình làng kèm bộ quà cực chất
icon

Trong khi loa bluetooth là phụ kiện tuyệt vời cho những chuyến dã ngoại thì ốp lưng thiết kế bởi Prof. Jimmy Choo OBE sẽ khiến Reno3 trở nên nổi bật hơn.

 
Thị trường smartphone Mỹ suy giảm ngoại trừ Oneplus
icon

Gần đây, Công ty phân tích và nghiên cứu thị trường toàn cầu CounterPoint đã đưa ra báo cáo cho thấy, do ảnh hưởng của dịch bệnh, thị trường điện thoại thông minh của Mỹ trong quý đầu tiên của năm 2020 đều suy giảm, ngoại trừ một thương hiệu đến từ Trung Quốc là Oneplus.

 
Đại dịch Covid-19 có thể định hình lại ngành sản xuất màn hình LCD
icon

Do tác động rõ ràng của Covid-19 đến các thị trường lớn như Châu Âu và Bắc Mỹ, các nhà sản xuất màn hình của Hàn Quốc có thể chịu thiệt hại lớn hơn trong quý 2. Vì vậy, đại dịch có thể đẩy nhanh việc định hình lại ngành công nghiệp sản xuất màn hình LCD.

 
Hướng dẫn tiết kiệm pin cho chuột không dây
icon

Sẽ có những lưu ý nhỏ khi sử dụng chuột không dây để tiết kiệm pin, kéo dài thời lượng pin tối đa, ví dụ như dùng kèm một miếng lót chuột màu đen...

Tổng hợp thông tin Bphone B86 hé lộ trước giờ ra mắt
icon

Những thông số cấu hình cụ thể hiện vẫn chưa có thông tin, nhưng một số hé lộ cũng giúp mọi người hình dung ra thế hệ Bphone mới trước giờ ra mắt tối này 10/5.

Cách chia sẻ màn hình iPhone hoặc iPad qua TeamViewer
icon

TeamViewer là một trong những giải pháp miễn phí, phổ biến và tiện lợi nhất trong việc chia sẻ màn hình iOS với người khác, nhất là với nhân viên IT.

Huawei P40 Pro: Camera thông minh... hơi quá!
icon

Máy ảnh trên P40 Pro cho chất lượng ảnh chụp tốt nhưng đôi khi hệ thống AI hoạt động hơi quá khiến người chụp khó chủ động.

Xem sự kiện ra mắt Bphone B86 trực tiếp ở đâu?
icon

Để hỗ trợ cộng đồng fan Bphone và cộng đồng yêu thích công nghệ nói chung, ICTnews sẽ tổng hợp cụ thể những địa chỉ xem trực tiếp sự kiện ra mắt Bphone B86 tối ngày 10/5.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123