Reno: Cú chuyển mình ấn tượng của OPPO

ictnews OPPO đã không còn là một thương hiệu xa lạ với phần đông người dùng smartphone. Thế nhưng, trong suốt 4 năm lọt top đầu thế giới – và trong cả 11 năm sản xuất smartphone, OPPO vẫn khá xa lạ với người dùng cao cấp. Lý do đơn giản là bởi, OPPO từng nói không với phân khúc đầu bảng.

Thử thách cho kẻ ngoại đạo

Đúng vậy, nếu như các đối thủ sẽ ra mắt ít nhất 1 mẫu đầu bảng mỗi năm, trong nhiều năm liền OPPO tập trung nhiều hơn ở phân khúc trung cấp. Bên ngoài các dòng F hay R có giá tốt, OPPO chỉ đôi lần vén màn smartphone cao cấp: ví dụ, Find 5 ra mắt năm 2012 phải đến 2014 mới có người thừa kế là Find 7. Chiếc Find 9 vĩnh viễn không bao giờ ra mắt và chỉ dừng ở mức độ tin đồn.

Dĩ nhiên, chiến lược tầm trung là đúng đắn: trong lúc thị trường đang bùng nổ, tập trung vào các sản phẩm “ngon bổ rẻ” đã giúp OPPO lọt vào top 5, vượt qua cả những tên tuổi từng gắn bó với Android từ thời “trứng nước”. Nhưng thị trường sẽ không đứng yên đợi OPPO: kể từ 2018, doanh số smartphone trên toàn cầu bắt đầu suy giảm. Smartphone đã thực sự bão hòa, và cuộc chơi dần chuyển sang hướng nâng cấp: con số ASP (giá trung bình tới tay người dùng tăng cao), thể hiện người mua ngày càng sẵn sàng chịu chi để được tận hưởng một trải nghiệm smartphone mới lạ.

Cá tính và khác biệt, ở phân khúc tầm trung, đó là những gì người ta vẫn nghĩ về OPPO

Phát triển smartphone cao cấp không phải là một công việc dễ dàng. Bởi các mẫu đầu bảng là khuôn mặt đại diện cho từng thương hiệu, mỗi hãng đều sẽ tung ra tất cả những gì mình có để tạo ra sản phẩm cao cấp nhất. Trùng lặp tính năng trở thành điều không thể tránh khỏi, và bởi thế, mỗi chiếc smartphone đầu bảng lại càng khó gây ấn tượng tới người dùng.

Lột xác trong phút chốc

Từ 2018, lãnh đạo OPPO tuyên bố vung tiền tỷ đầu tư vào Nghiên cứu & Phát triển (R&D). Đầu 2019, những sáng tạo mới mẻ của OPPO kết tụ trên mẫu đầu bảng Reno – chiếc điện thoại mang đến cho OPPO một diện mạo mới hoàn toàn.

Thiết kế không bị lẫn lộn với bất cứ sản phẩm nào khác trên thị trường

Diện mạo này bắt đầu từ thiết kế của sản phẩm. Không cần phải lấy cảm hứng từ các sản phẩm đã có trên thị trường, Reno mang mặt lưng in đường xẻ dọc mang thương hiệu “OPPO”. Chi tiết tưởng nhỏ nhặt này đã tạo ra điểm nhấn cho lớp kim loại phủ kính Gorilla cao cấp, tạo ra một thiết kế độc nhất không thể nhầm lẫn với bất kỳ một thương hiệu nào khác.

 

OPPO là người tiên phong cho xu hướng camera trượt

Ở mặt trước, OPPO cũng mang đến một “đặc sản” của riêng mình: màn hình tràn ra 4 cạnh, không có tai thỏ, lỗ khuyên hay giọt nước như các đối thủ cạnh tranh. Phần màn hình hoàn mỹ này chỉ có thể trở thành hiện thực khi OPPO đưa lên Reno một sáng tạo đặc trưng khác – camera selfie trượt. Nếu như chiếc Find X của năm ngoái chỉ đơn thuần là trượt cả khung camera cỡ lớn thì Reno nay đặt cụm selfie vào thiết kế “vây cá mập”. Khi được dùng để chụp những bức ảnh tự sướng, cũng là tính năng gắn liền với tên tuổi của OPPO, Reno tạo thành một khung cảnh không thể thấy ở bất kỳ một hãng sản phẩm nào khác trên thị trường.

“Vây cá mập” độc đáo của OPPO Reno

Đổi mới cả công nghệ

Đặc biệt hơn cả, OPPO Reno cũng mang trong mình một tư duy công nghệ hoàn toàn mới. Thay vì sử dụng chip tầm trung hay cận cao cấp, OPPO đã sẵn sàng trang bị Snapdragon 855 cho Reno phiên bản 10x. Tính năng sạc nhanh VOOC 3.0 hứa hẹn cho phép người dùng có thể thoải mái sử dụng chỉ sau 80 phút sạc cùng dung lượng pin hơn 4.000 mAh (chính xác là 4.065 mAh).

Chưa dừng lại tại đây, bằng cách sử dụng cơ chế lens xếp gập, Reno có khả năng zoom quang học ở mức 5x. Kết hợp với zoom số, Reno có khả năng phóng đại hình ảnh lên mức 60x, là cột mốc mà chưa mẫu smartphone nào khác có thể chạm tới. Từ chỗ là hãng điện thoại chỉ biết đến nhờ selfie, OPPO đã tạo ra một cột mốc đáng chú ý cho camera chính – lĩnh vực mà hãng này đã từng có thời nhún nhường trước các đối thủ.

Reno chính là mẫu smartphone đầu tiên được thử nghiệm cuộc gọi 5G ở Việt Nam

Đặc biệt, chính OPPO Reno là mẫu smartphone được hãng viễn thông Viettel sử dụng để thực hiện cuộc gọi 5G đầu tiên tại Việt Nam. Trên hạ tầng mạng mới, mẫu đầu bảng của OPPO được chứng nhận có thể đạt tới tốc độ trên 81MB/s, tức là chỉ mất hơn 10 giây để tải về một bộ phim HD dung lượng 1GB. Từ chỗ là kẻ theo sau, OPPO đã được chọn lựa là “người” dẫn đầu.

OPPO sẽ phải tranh đấu rất quyết liệt để giữ được vị thế ấy. Nhưng, từ chỗ là một công ty gắn liền với smartphone giá mềm và hướng tới yếu tố dễ dùng/đẹp mắt, OPPO đã thực sự chuyển mình để một cách mãnh liệt nhằm vươn lên phân khúc cao cấp. Bản thân Reno đã là một thành tựu đáng ngỡ ngàng, vậy nên chẳng có lý do gì để không tin rằng ông lớn Top 5 này lại có thể vững bước tiến lên theo xu thế của thị trường cả.

 
List comment
 
Samsung và LG chấm dứt “cuộc chiến TV”
icon

Ủy ban Thương mại liên bang Mỹ (FTC) cho biết đã hủy điều tra cuộc chiến TV giữa Samsung và LG.  

 
Điều gì khiến giá smartphone đắt tới hàng ngàn USD?
icon

Vì sao một thiết bị nhỏ bé như smartphone lại có giá đắt như vậy? Điều gì tạo nên giá bán đắt hay rẻ của một thiết bị?

 
Apple Watch lại cứu người dùng bị ngất
icon

Tính năng xác định té ngã (Fall Detection) của Apple Watch đã gọi tới 911 và cung cấp vị trí chính xác của chủ nhân sau khi anh này bị ngất.

 
OPPO A92 -“cạ cứng” ưng ý nhất mà GenZ có thể tin tưởng để toả sáng mọi lúc mọi nơi
icon

OPPO A92, đại diện mới nhất dòng A Series đã chào sân Việt Nam với cực nhiều thay đổi ấn tượng. Các Gen Z hẳn sẽ AAA lên khi trên tay trải nghiệm mẫu 'cạ cứng' này đấy.

 
Apple đang tuyển dụng nhân viên làm việc tại Việt Nam, đâu là vị trí có nhiều cơ hội nhất?
icon

Việc tuyển dụng đã chậm lại tại Apple trong vài tháng qua vì Covid-19, nhưng công ty này đang có một số hoạt động liên quan đến các cuộc tuyển dụng nhỏ, ít nhất là ở 3 quốc gia đáng chú ý: Canada, Ý và Việt Nam.

 
 
Quý I/2020, doanh số smartphone toàn cầu giảm 20%
icon

Thị trường smartphone toàn cầu chịu thiệt hại đáng kể vì dịch bệnh. Theo Gartner, trong 3 tháng đầu năm 2020, doanh số điện thoại thông minh đã giảm 20%.

Apple giảm giá iPhone tại Trung Quốc để kích cầu
icon

Sau khi Trung Quốc tái mở cửa kinh tế, Apple giảm giá iPhone để duy trì đà mua sắm của khách hàng.

Apple phát hành iOS 13.5.1, vá lỗi bảo mật nghiêm trọng
icon

Apple vừa tung ra iOS 13.5.1 cho công chúng, không lâu sau khi phát hành iOS 13.5. Apple cho biết iOS 13.5.1 mang tới các cập nhật bảo mật quan trọng.  

Bphone chạy Android nhưng chưa đạt chứng nhận Google?
icon

 Nhiều người cảm thấy bất ngờ trước thông tin điện thoại Bphone chưa đạt chứng nhận của Google. Thực tế này khiến Bphone 86 không cài được một số ứng dụng có yêu cầu cao về bảo mật. 

Microsoft có thể mở Store ở Việt Nam trước Apple để bán Surface?
icon

Dòng máy tính đang bán chạy ở nhiều thị trường của Microsoft sẽ được bán chính hãng ở Việt Nam trong năm 2020. Hãng cũng có thể mở cửa hàng để tự bán thiết bị.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123