{keywords}

ELCOM tham gia thị trường sản xuất Camera AI

Camera AI đang là xu hướng của thế giới, không chỉ tại nước ngoài mà các doanh nghiệp trong nước đang từng bước thích nghi và tiến vào sân chơi của thị trường sản xuất camera AI.

Theo thông tin được rò rỉ, công ty công nghệ hàng đầu trong nước Elcom đang chuẩn bị cho ra mắt dòng camera an ninh đầu tiên với công nghệ trí tuệ nhân tạo tại biên (Edge AI). Đặc biệt, ELCOM hoàn toàn làm chủ công nghệ khi tự nghiên cứu, thiết kế sản phẩm và đã hợp tác với đối tác công nghệ tại Mỹ để đưa sản phẩm ra thị trường thế giới.

Camera AI chuyên dụng cho giao thông thông minh

Nguồn tin cho hay, với lợi thế sẵn có trong thị trường giám sát giao thông và an ninh quốc phòng nên ELCOM sẽ tập trung vào các sản phẩm Camera AI chuyên dụng cho thị trường này. Dự đoán sản phẩm AI Camera trình làng đầu tiên mang thương hiệu ELCOM là camera chuyên dụng giúp giải quyết các bài toán trong giao thông thông minh, tên gọi sản phẩm có thể là ITS Camera. Sản phẩm này ứng dụng công nghệ Edge AI giúp phát hiện phương tiện, nhận diện biển số và phát hiện hành vi vi phạm giao thông ngay tại camera.

Được biết, ITS Camera của ELCOM đã và đang được thử nghiệm trên nhiều tuyến giao thông tại gần 10 tỉnh thành trên cả nước trong hơn 1 năm qua. Nếu đây là sự thật, ELCOM sẽ nằm trong số ít những thương hiệu trên thế giới và Việt Nam tham gia vào thị trường sản xuất camera giám sát giao thông. Có lẽ, sắp tới đây, ITS Camera của ELCOM sẽ cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu hàng đầu của nước ngoài như ARH, Tattile... về camera AI trong phân khúc thị trường giám sát giao thông thông minh tại Việt Nam.

Phương Dung