Câu chuyện khó tin này được 9to5mac dẫn lại từ tờ báo địa phương có tên KLTA. 6 tháng trước, Robert Bainter lướt ván ở Huntington và đánh rơi chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch của mình dưới biển.

Bainter rất thích thiết bị này vì nó có thể hiển thị thông tin chi tiết vị trí của anh ấy. Tuy nhiên, một đợt sóng lớn đã làm đứt dây đeo.

"Nó là vật may mắn. Tôi sử dụng nó khá thường xuyên để theo dõi tốc độ lướt sóng. Thậm chí nó còn cho biết bạn đang ở đâu trên bãi biển", Bainter nói. "Cho đến khi một con sóng lớn ập đến, tôi lướt bên trên, sau đó nhìn lại cánh tay mình và thốt lên 'Ôi Chúa ơi', đó là chuyện đã xảy ra".

Roi xuong bien 6 thang, Apple Watch van chay binh thuong hinh anh 1
Chiếc Apple Watch vẫn hoạt động sau 6 tháng mất tích dưới biển. Ảnh: KLTA.

Sau khi đánh rơi chiếc Apple Watch xuống biển, Bainter đã bật Lost Mode thông qua ứng dụng Find My iPhone. Điều này đồng nghĩa với việc màn hình của Apple Watch sẽ hiển thị số điện thoại của chủ nhân và thông báo đã bị đánh rơi.

6 tháng trôi qua, trong khi Bainter đã dần mất hết hy vọng về việc tìm lại chiếc đồng hồ may mắn của mình thì anh bất ngờ nhận được cuộc gọi từ số máy lạ.Đầu dây bên kia cho biết đã nhặt được đồng hồ của Bainter cách nơi bị đánh rơi khoảng 5 km về hướng bắc và nó vẫn đang hoạt động.

Người đàn ông tìm được chiếc Apple Watch nói rằng tình cờ nhìn thấy nó nằm trên bãi biển trong lúc đi nhặt vỏ ốc. Điều kỳ lạ là sau 6 tháng mất tích và thời gian nằm dưới biển chưa xác định, chiếc Apple Watch của Bainter vẫn hoạt động, chỉ có màn hình bị thấm chút hơi nước. Thông tin và ứng dụng trên đồng hồ vẫn còn nguyên như trước.

Có lẽ chiếc Apple Watch may mắn này đã đi một vòng đâu đó trong 6 tháng vừa qua. Trên thực tế cho dù công nghệ chống nước của hãng có tốt đến mức chịu được nước biển trong thời gian dài thì viên pin cũng không thể trụ nỗi qua 6 tháng.

Tuy nhiên, rõ ràng khả năng chống nước của Apple Watch ấn tượng hơn so với những gì hãng công bố. Dường như đội ngũ marketing của Apple đã khiêm tốn khi giới thiệu về thiết bị này.

Dùng 2 nam châm đập nát Apple Watch bản Gold giá 10.000 USD Cuộc thử nghiệm độ hút kim loại của đồng hồ Apple Watch phiên bản mạ vàng, đã khiến người xem xót xa khi phải chứng kiến 2 khối nam châm dập nát đồ vật trị giá 10.000 USD.