Ưu điểm lớn nhất mà OPPO F11 Pro với công nghệ sạc nhanh độc đáo mang lại đó là khả năng sạc pin nhanh đủ để dùng trong thời gian ngắn. Với viên pin có dung lượng 4.000 mAh thì chỉ cần 15 phút sạc là điện thoại đã được tầm 35% pin.

VOOC 3.0 có gì mới?

Quá quen thuộc với VOOC, người dùng cũng không mấy ngạc nhiên về mức độ hữu dụng của thế hệ VOOC 3.0. Hễ nói đến sạc nhanh, phần lớn người dùng nghĩ ngay đến công nghệ VOOC độc quyền của OPPO, hay nói đến “chuyên gia selfie” họ lại nghĩa ngay đến điện thoại OPPO. Phải nói rằng thế hệ tiền nhiệm F9 đã quá thành công khi mang đến cho người dùng sạc nhanh VOOC, tính năng mà cách đây một vài năm chỉ nằm vỏn vẹn trên phân khúc cao cấp.

Hầu như dòng smartphone ngày nay đều có sạc nhanh, nhưng quan trọng là sạc nhanh đến mức độ nào. Sạc nhanh VOOC với công suất 20W 5V – 4A mang đến khả năng “5 phút sạc – 2 giờ liên lạc” có thể “giải nguy” cho người dùng trong những hoàn cảnh trớ trêu như: sáng dậy đi làm nhưng quên sạc, có công việc phải ra đường nhưng điện thoại sắp cạn pin…

VOOC 3.0 vẫn giữ nguyên công suất 20W 5V - 4A như phiên bản VOOC 2.0 trang bị trên OPPO F9 năm ngoái. Tuy nhiên hãng cho biết phiên bản 3.0 cho tốc độ sạc nhanh hơn 20 phút so với thế hệ trước. Tất nhiên là để tận hưởng được thời gian sạc thần tốc này, bạn phải dùng OPPO F11 Pro với củ sạc và dây "chính chủ" đi kèm.

Sạc đầy F11 Pro 4000mAh chỉ trong 1h20 phút

Kết quả mà công nghệ VOOC 3.0 có mặt trên F11 Pro vượt trội so với tất cả smartphone phân khúc tầm trung hiện tại, thậm chí nó còn nhanh hơn cả nhiều mẫu flagship hãng khác vốn chỉ tương thích Quick Charge 2.0 hay 3.0 mà thôi.

Sạc VOOC 3.0 có cấu tạo tương tự như sạc nhanh VOOC trên F9. Ban đầu, bộ sạc với 5 lớp bảo vệ an toàn sử dụng dòng điện áp cao để đạt được mức sạc nhanh nhất – 5 phút sạc, đủ dùng cho 2 giờ liên lạc. Sau đó, điện áp vào máy sẽ được giảm dần lại để đảm bảo tuổi thọ của viên pin. Thế hệ VOOC 3.0 sử dụng thuật toán FFC mới, đẩy nhanh quá trình sạc ở giai đoạn gần đầy pin, giúp đạt 100% pin nhanh hơn. Đây là điểm cải thiện đáng kể của VOOC 3.0 so với 2.0 khi thời gian sạc ở mức gần đầy được cải thiện, trung bình 0,6% pin/phút so với mức chỉ xấp xỉ 0,4% trên chiếc OPPO F9 trước đây. 

Sạc nhanh VOOC 3.0 nhanh hơn VOOC trên F9 đến 20 phút

Không quá phô trương khi nói F11/F11 Pro là mẫu smartphone ở phân khúc dưới 10 triệu sạc nhanh nhất hiện nay. Khả năng sạc đầy pin 4000mAh chỉ trong 80 phút, không đơn thuần là một “thành tích” để “loè” người dùng, mà mang lại sự hữu ích thật sự, nhất là xã hội ngày càng hối hả còn thời gian thì quý hơn cả vàng bạc. Tiết kiệm được 20 phút với sạc nhanh VOOC 3.0 trên F11 Pro là trải nghiệm đáng giá, một nâng cấp đáng ghi nhận của thế hệ OPPO F11 này.