Samsung Electronics vừa có báo cáo tài chính sơ bộ trong quý 3. Theo đó, lợi nhuận của Samsung trong quý 3 lên tới 12,3 nghìn tỷ won (10,6 tỷ USD), vượt qua dự báo vào khoảng 10 nghìn tỷ won (8,6 tỷ USD).

Bên cạnh đó, doanh thu của Samsung trong quý 3 là 66 nghìn tỷ won (56,76 tỷ USD). Hiện hãng điện tử Hàn Quốc này chưa có báo cáo chi tiết, chia nhỏ từng mảng; những số liệu này sẽ được đưa ra vào cuối tháng 10.

{keywords}
Samsung Electronics vừa có báo cáo tài chính sơ bộ trong quý 3.

Theo đánh giá, Samsung được hưởng lợi và có lãi “khủng” một phần nhờ các lệnh hạn chế của Mỹ đối với Huawei. Thêm vào đó với việc iPhone mới của Apple hoãn ra mắt đến tháng 10, Samsung đã có một quý thuận lợi bất thường.

Tất nhiên, Samsung cũng tăng lợi nhuận nhờ giảm chi phí tiếp thị trong thời gian đại dịch. Sau báo cáo sơ bộ quý 3, cổ phiếu Samsung đã tăng tới 1,3% tại Seoul.

Huawei vượt qua Samsung để trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới trong quý thứ 2, nhưng gã khổng lồ Hàn Quốc dự kiến ​​sẽ sớm lấy lại ngôi đầu vì Huawei đã không còn được sử dụng hệ điều hành Android.

Samsung cũng đang mở rộng thị phần tại Ấn Độ, nơi người tiêu dùng ngày càng tẩy chay sản phẩm Trung Quốc vì mâu thuẫn giữa 2 nước.

Chuyên gia Lee Su-bin của công ty tài chính Daishin Securities ước tính, Samsung bán được khoảng 80,6 triệu điện thoại thông minh trong quý 3, tăng 49% so với quý 2.

Mảng kinh doanh chip nhớ của Samsung cũng được hưởng lợi, vì trong nhu cầu tăng cao của nhiều hãng, Huawei cũng cần tích trữ chip trước ngày thi hành lệnh trừng phạt.

Anh Hào (Theo Bloomberg)

Samsung ngừng bán chip cho Huawei từ 15/9

Samsung ngừng bán chip cho Huawei từ 15/9

Do lệnh cấm của Mỹ, Samsung và các nhà sản xuất chip Hàn Quốc khác sẽ phải tạm dừng bán hàng cho Huawei.