Galaxy Tabs S6 được coi là cú đáp trả của Samsung cho Ipad Pro và Surface Pro. Mặc dù thị trường máy tính bảng toàn cầu đang giảm sút nhưng các đơn đặt hàng cho máy tính bảng của Samsung vẫn tăng trưởng đều, chỉ đứng sau iPad trong quý đầu năm 2019.

Samsung Tab S6 sẽ sở hữu màn hình OLED 2560 × 1600 10,5 inch, chip Snapdragon 855 tốc độ 2,84 GHz và pin 7040mAh. Máy tính bảng mới sẽ có hai phiên bản, 6GB RAM và 128GB dung lượng lưu trữ, 8GB RAM  và 256GB dung lượng lưu trữ. Đối với máy ảnh, có camera trước 8 MP, trong khi phía sau có camera chính 13 MP và ống kính góc rộng 5 MP. Thiết bị dày tới 5,7mm và nặng 420 gram. Đây là máy tính bảng đầu tiên của Samsung có đầu đọc dấu vân tay trên màn hình- đầu đọc quang,  thay vì công nghệ siêu âm mà Galaxy S10 sử dụng.

Bút S-Pen đi kèm với máy tính bảng nhưng không được giấu bên trong máy, thay vào đó bút sẽ được gắn bằng nam châm vào một đường rãnh nằm ở mặt sau. Tất nhiên là đừng hy vọng chiếc máy tính bảng này sẽ nằm thẳng được trên bàn với một cây bút lớn gắn ở mặt sau như thế. Cũng như các thiết bị Samsung mới hơn khác, S-Pen giờ đây có pin và một số chức năng Bluetooth, cho phép nó làm những việc như làm nút chụp từ xa cho máy ảnh. Một hệ thống cử chỉ "Air action" mới cho phép bạn thực hiện những việc như thay đổi chế độ máy ảnh hoặc cuộn qua các bức ảnh.

Ngoài ra còn có một "Bàn phím bìa sách" (Book Cover Keyboard) mới với giá $180 mà bạn có thể gắn vào các chốt pogo ở dưới cùng của máy tính bảng. Bàn phím này có trackpad và sẽ là phiên bản "mới và cải tiến" của Dex.

Thị trường máy tính bảng Android được coi là đã  "chết" nhiều năm nay, vậy nên bất kỳ công ty nào cho ra mắt tablet Android vào thời điểm này đều gây bất  ngờ không nhỏ cho giới công nghệ.

Các ông lớn mà người dùng có thể đặt niềm tin và trông đợi vào mảng máy tính bảng Android là Samsung và Huawei, và có thể cả Amazon. Tuy nhiên, công nghệ máy tính bảng Android vẫn có thể hồi sinh trong những năm tới, nhờ điện thoại thông minh dạng gập, về cơ bản biến thành máy tính bảng Android khi mở ra.

Đơn đặt hàng trước cho Galaxy Tab S6 bắt đầu từ ngày 23 tháng 8 và thiết bị sẽ xuất xưởng vào ngày 6 tháng 9. Samsung cho biết sẽ có phiên bản LTE có sẵn sau đó.