Samsung đã sẵn sàng để trình làng mẫu Galaxy Fold được cải tiến. Sau lần ra mắt đáng xấu hổ vào đầu năm nay khi bị đánh giá là chất lượng hoàn thiện kém, công ty buộc phải trì hoãn việc tung ra mẫu điện thoại gập đầu tiên này. Samsung phải đưa thiết bị quay trở lại phòng kỹ thuật để tìm cách làm cho máy bền và chắc chắn hơn. Sau đó hãng thông báo hồi tháng 7 rằng Galaxy Fold sẽ tái xuất vào tháng 9. Và tại sự kiện IFA 2019, Samsung cuối cùng đã công bố phiên bản cải tiến của Galaxy Fold.

Các tùy chỉnh sẽ tự động phóng to khi mở máy ra

Đại diện của Samsung cho biết họ đã thực hiện 3 thay đổi chính. Đầu tiên, lớp bảo vệ được thêm vào các cạnh trên và dưới của bản lề để bịt kín các khoảng trống mà trước đây có thể cho phép bụi xâm nhập vào bên trong điện thoại, gây hư hại màn hình. Thiệt hại trước đó cũng do người dùng tháo lớp polymer bảo vệ trên màn hình. Bởi vì nó không bao phủ hoàn toàn toàn bộ màn hình gập 7.3 inch dẫn đến nhiều người quyết định tháo lớp bảo vệ này. Với thiết kế được làm lại, lớp bảo vệ bây giờ mở rộng ra và nằm dưới khung viền để không có những khoảng trống như trước.

Phần bản lề đã được cải tiến.

Samsung cũng thêm các lớp kim loại bên dưới màn hình để tăng khả năng chịu lực và cảm giác khi chạm vào màn hình cảm ứng sẽ dễ chịu hơn. Âm thanh phát ra khi đóng/ mở màn hình không gây khó chịu như trước. Với các bản cập nhật, Galaxy Fold khi gập lại ổn định hơn và gần như phẳng hoàn toàn 180 độ khi mở. Phần khóa giúp thiết bị không bị gập lại đột ngột khi sử dụng bằng 1 tay.

Khoảng cách giữa bản lề và thân máy đã được giảm đi đáng kể.

Ngoài những cải tiến về cấu trúc, Samsung còn tìm cách giảm khoảng cách giữa bản lề và thân máy của Galaxy Fold để máy không dày cộm khi đóng như trước. Khoảng trống vẫn còn nhưng được giảm xuống đến độ chấp nhận được, màn hình khi mở ra của máy vẫn có một đường thẳng nổi bật chạy giữa.

Ngoài thay đổi về thiết kế thì Galaxy Fold vẫn giữ nguyên cấu hình.

Ngoài những thay đổi về phần cứng thì không có gì khác biệt trên Galaxy Fold. Máy vẫn có tính năng cho phép các ứng dụng tự động mở rộng để sử dụng toàn bộ màn hình 7.3 inch khi người dùng mở điện thoại. Màn hình bên ngoài vẫn là bảng điều khiển 4,6 inch nhỏ như trước đây. Samsung cho biết không có gì thay đổi, nghĩa là độ phân giải màn hình, dung lượng pin và thiết lập máy ảnh vẫn giống như trước.

Galaxy Fold đã có mặt tại Hàn Quốc với giá 2,398 triệu won (khoảng 46 triệu đồng) và sẽ đến Đức, Anh và Singapore vào ngày 17/9. Phiên bản 5G có sẵn ở một số thị trường chọn lọc, bao gồm cả Hàn Quốc, và tấn công thị trường Mỹ trong những tuần tới.