Thiết kế

Cùng sử dụng màn hình 6,7 inch với Galaxy A70, nhưng Galaxy A71 gắn với màn hình “nốt ruồi” nhỏ xinh và có số đo tối giản hơn. Lên kệ cùng lớp vỏ và khung nhựa, Galaxy A71 cho khả năng thu, phát sóng ổn định và trọng lượng thân máy nhẹ nhàng chỉ 179g thay vì vượt mức 200g nếu dùng vỏ kim loại. Máy có độ mỏng 7,7mm kết hợp phần lưng bo cong cho cảm giác cầm ôm tay.

Camera cho chất lượng ảnh chụp tốt, nhiều hiệu ứng.

Dù màn hình to nhưng việc áp dụng tỉ lệ dài 20:9 giúp thân máy gọn về chiều ngang nên việc cầm nắm dễ chịu bằng một tay. Phần viền quanh màn hình của Galaxy A71 được dát mỏng với viền dưới hơi dày hơn. Khu vực “nốt ruồi” chứa camera selfie 32MP của máy được làm khá gọn và không che khuất quá nhiều chi tiết khi hiển thị nội dung.

Màn hình Super AMOLED Plus cho phép Galaxy A71 có thân hình mảnh mai hơn so với người em A51 dùng Super AMOLED nhưng bù lại thì phần “nốt ruồi” được khoét rộng hơn một chút. Phần mặt kính Gorilla Glass 3 bảo vệ màn hình được bo cong 2.5D và bám sát phần khung sườn cho cảm giác liền mạch, chạm vuốt dễ chịu.

Camera cho chất lượng ảnh chụp tốt, nhiều hiệu ứng.

Cũng như A51, Galaxy A71 gắn bó với những đường cắt kim cương tạo hoa văn đa giác mang đến hiệu ứng thị giác sinh động ở mặt lưng khi góc nhìn thay đổi. Cụm bốn camera sau kèm đèn flash LED của máy được gom vào hình chữ nhật nổi lên ở góc trái trên chính là điểm mới trong thiết kế của Galaxy A năm nay. Máy lên kệ với bộ phụ kiện khá đầy đủ từ ốp lưng dẻo trong, cáp USB loại hai đầu Type C, tai nghe cùng sạc nhanh 25W.

Tính năng

Màn hình Super AMOLED Plus lớn 6,7 inch Full HD+ trở thành điểm nhấn của Galaxy A71 với tỉ lệ 20:9 cho khả năng hiển thị sắc nét cùng màu sắc rực rỡ. Công nghệ AMOLED mang đến màu đen sâu, độ tương phản cao cùng trang bị tính năng Always on Display luôn hiển thị để cập nhật thông báo.

Màn hình theo tỉ lệ dài đến 20:9 khiến việc hiển thị nội dung như video trực tuyến trên Yotuube sẽ xuất hiện dải đen ở hai đầu khá khó chịu bởi các nội dung hiện phổ biến ở tỉ lệ 16:9 hay 18:9. Bù lại thì tỉ lệ dài giúp máy hiển thị được nhiều nội dung hơn khi duyệt web, đọc văn bản…

Camera cho chất lượng ảnh chụp tốt, nhiều hiệu ứng.

Chiếc Galaxy A cận cao cấp này vẫn được trang bị cảm biến vân tay loại quang học nhúng trong màn hình kết hợp khả năng mở khóa bằng khuôn mặt dạng 2D đáp ứng kịp thời nhu cầu bảo mật lẫn thao tác mở màn hình thường ngày.

Đáng tiếc là máy chỉ được trang bị chip Snapdragon 730 tầm trung khá khiêm tốn so với tầm giá. Đo thử hiệu năng máy với AnTuTu Benchmark đạt kết quả khoảng 276.000 điểm. Và trải nghiệm thực tế thì Galaxy A71 có thể đáp ứng nhu cầu chơi game mượt mà kể cả những tựa game 3D phổ biến như Liên Quân Mobile, PUBG Mobile… ở thiết lập cấu hình tối đa. Điểm cộng của Galaxy A71 với bộ nhớ phong phú RAM 8GB và bộ nhớ 128GB giúp thoải mái đáp ứng nhu cầu đa nhiệm hay lưu trữ dữ liệu người dùng. Máy được cài sẵn phiên bản phần mềm mới Android 10 cùng giao diện One UI 2.0.

Galaxy A71 là smartphone Galaxy đầu tiên được Samsung trang bị camera đến 64MP (f/1.8) giúp máy thu được nhiều chi tiết – đặc biệt trong môi trường ánh sáng lý tưởng - thuận tiện cho việc biên tập, cắt cúp sau khi chụp.

Camera cho chất lượng ảnh chụp tốt, nhiều hiệu ứng.

Cảm biến hỗ trợ máy chụp xóa phông Live Focus giúp chủ thể tách bạch khỏi hậu cảnh, nhưng với chủ thể lớn trải rộng trong khung hình thì chi tiết cách xa trọng tâm lấy nét sẽ có thể vô tình bị xóa mờ. Camera 12MP góc siêu rộng đến 123 độ của máy cho góc chụp bao quát hơn và đặc biệt hữu dụng với không gian chật hẹp.

Cảm biến 5MP dành riêng chụp macro - điểm mới trên các máy Galaxy A mới - giúp người dùng ghi hình được các chi tiết ở khoảng cách rất gần 3-5cm, thú vị để khám phá thế giới qua góc nhìn cận cảnh. Phần mềm chụp ảnh của máy được tích hợp AI hỗ trợ tự động nhận diện 30 chủ thể khác nhau và tự động tối ưu các thông số chụp ảnh.

Camera cho chất lượng ảnh chụp tốt, nhiều hiệu ứng.

Camera cho chất lượng ảnh chụp tốt, nhiều hiệu ứng.

Camera cho chất lượng ảnh chụp tốt, nhiều hiệu ứng.

Camera cho chất lượng ảnh chụp tốt, nhiều hiệu ứng.

Galaxy A71 cũng hỗ trợ video hỗ trợ 4K 30 hình/giây hoặc quay chậm Full HD 240 hình/giây. Camera selfie 32MP hỗ trợ chuyển đổi góc chụp linh hoạt giữa góc rộng hoặc cắt cúp khung hình thành góc chụp thường mang đến trải nghiệm tự chụp thêm phần thú vị.

Viên pin 4.500mAh có thể giúp Galaxy A71 đáp ứng được 1 ngày hoặc hơn tùy theo nhu cầu sử dụng với thời gian mở màn hình đạt tầm 6-7 giờ. Hỗ trợ sạc nhanh 25W đi kèm giúp Galaxy A71 nạp đầy pin nhanh chóng trong khoảng 70 phút sạc. Khoảng 10 phút sạc nhanh thì Galaxy A71 có thể đáp ứng được 3 giờ đàm thoại hoặc xem phim hay nghe nhạc đến 10 giờ.

Kết luận

Màn hình rộng kết hợp viên pin lớn kết hợp sạc nhanh cùng với camera linh hoạt giúp Galaxy A71 xứng đáng là chiếc phablet lý tưởng cho nhu cầu giải trí ở tầm giá 10 triệu đồng. Nhưng cấu hình chưa thực sự nổi trội trong phân khúc khiến máy có thể sớm bị hụt hơi trong cuộc đua về hiệu năng trước những yêu cầu ngày càng cao từ người dùng smartphone.