Thiết kế

Thoạt nhìn, Galaxy Watch Active cho cảm giác tối giản với phần viền benzen xoay ở dòng Gear S đã được lược bỏ, để thao tác tập trung hơn vào màn hình cảm ứng. Mặt đồng hồ 40mm được bao phủ bởi mặt kính cường lực Gorilla Glass 3 tràn viền cong 2.5D giúp thao tác vuốt mượt mà chứ không bị giới hạn bởi phần viền benzen bao quanh như thời trước.

Kiểu dáng đồng hồ tròn trĩnh, bầu bĩnh dễ thương và gần gũi với đồng hồ đeo tay truyền thống nên cho cảm giác quen thuộc. Hơi tiếc khi phần viền màn hình của smartwatch này vẫn còn khá to bản, nhưng bù lại thì điều này giúp mặt hiển thị thêm an toàn trước những va chạm thường ngày. Hai nút cứng của Watch Active đều nằm về bên phải, cách xa nhau và được hoàn thiện khác biệt giúp người dùng thuận tiện trong thao tác.

Đồng hồ được vát mỏng 10,5mm song hành cùng màn hình gọn hơn, chỉ 1,1 inch, giúp nó có được thân hình nhẹ nhàng 25g (không tính dây đeo) – chỉ gần bằng 40% trọng lượng của đàn anh Galaxy Watch – nên thích với người dùng mọi giới, đặc biệt là nữ giới vốn thường có phần cổ tay nhỏ nhắn.

Galaxy Watch Active đồng hành với dây đeo 20mm được hoàn thiện ôm lấy cổ tay và dễ dàng thay đổi theo ý thích với các tùy chọn dây đeo đa dạng về màu sắc lẫn chất liệu.

Khi kết hợp với khả năng thay đổi mặt hiển thị đồng hồ linh hoạt thì gần như ta có thể làm mới phụ kiện đeo tay thông minh này thường cho phù hợp với trang phục, phong cách, cá tính người đeo.

Phần mặt dưới đồng hồ, nơi chứa cụm cảm biến nhịp tim được bố trí gọn gàng, kết hợp với phần thân mảnh mai cho cảm giác đeo tay dễ chịu.

Tính năng

Galaxy Watch Active lên kệ với màn hình Super AMOLED 1,1 inch độ phân giải 360 x 360 pixel với thiết kế thuần cảm ứng. Màn hình này – tuy đạt kích thước khiêm tốn hơn so với mặt bằng chung – nhưng đạt độ sáng cao và thể hiện màu sắc rực rỡ kết hợp việc tương tác cảm ứng thuần thục, phản hồi chính xác.

Smartwatch của Samsung hỗ trợ chuẩn chống nước 5ATM giúp nó chịu được áp lực nước dưới độ sâu đến 50m, song hành với chuẩn chống bụi nước IP68 và đáp ứng tiêu chuẩn quân đội MIL-STD-810G. Điều này cho phép người dùng an tâm sử dụng trong nhiều điều kiện khác nhau, khi chơi thể thao từ trên cạn đến dưới nước, ngoại trừ lặn.

Watch Active hoạt động với chip Exynos 9110 hai nhân 1,15GHz kết hợp RAM 768 MB tương tự Galaxy Watch. Máy có 4GB bộ nhớ trong với lượng bộ nhớ còn trống khoảng 1,5GB cho phép người dùng lưu trữ nhạc để nghe bằng tai nghe Bluetooth trong khi đang tập luyện.

Smartwatch này chạy nền tảng Tizen OS 4.0 với giao diện khá trực quan đi kèm kho Galaxy Watch Store với hàng chục ngàn giao diện mặt đồng hồ đáp ứng tốt nhu cầu người dùng. Hệ điều hành Tizen cũng hỗ trợ một số phần mềm bên thứ ba như Strava (thể thao), Spotify (nghe nhạc)…

Sự hiện diện của các cảm biến, GPS cùng các phần mềm tích hợp giúp Galaxy Watch Active đóng tròn vai thiết bị theo dõi sức khỏe, rèn luyện cơ thể với các tính năng như đo nhịp tim, đo huyết áp cùng khả năng tự động theo dõi 39 hoạt động khác nhau từ chạy bộ, đạp xe…

Sau khi tập luyện, các kết quả thống kê sẽ được báo cáo qua màn hình đồng hồ cũng như cho phép đồng bộ dữ liệu với smartphone để người dùng tiện nắm bắt.

Bên cạnh đó, Galaxy Watch Active cũng là thiết bị trợ giúp người dùng đo, kiểm soát cảm xúc của bản thân. Thông qua cảm biến nhịp tim, thiết bị sẽ cảnh báo khi nhịp tim người dùng đạt đỉnh, từ đó thông báo để nghỉ ngơi theo dõi sự căng thẳng và đưa ra đề xuất các bài tập hít thở sâu để bạn thực hiện nhằm giảm áp lực, cân bằng lại cuộc sống…

Galaxy Watch Active đồng hành cùng trợ lý ảo Bixby cho phép người dùng điều khiển smartphone rảnh tay bằng giọng nói để gửi tin nhắn, gọi điện, kiểm tra thông tin… Khả năng tương tác của chiếc đồng hồ này cũng được chú trọng với việc thanh toán không dây Samsung Pay với các thiết bị đầu cuối hỗ trợ NFC. Kèm theo đó là khả năng chia sẻ năng lượng không dây với Galaxy S10 thông qua Wireless Powershare mà không cần phải mang theo sạc.

Với viên pin 230mAh, Galaxy Watch Active được kỳ vọng thời gian sử dụng trung bình đến 45 giờ sau mỗi lần sạc. Thực tế thì đồng hồ có thể đáp ứng được từ 1-2 ngày sử dụng kết hợp với luyện tập thể thao (có dùng GPS). Với bộ sạc không dây đi kèm thì Watch Active mất khoảng 2 giờ để sạc đầy pin, còn nếu nạp năng lượng không dây từ Galaxy S10/S10 Plus thì thời gian này là trên 2 giờ.

Kết luận

Galaxy Watch Active tối giản và gọn gàng kết hợp tính linh hoạt ở khả năng thay đổi mặt hiển thị, dây đeo để trở thành phụ kiện năng động, biến hóa trên tay người dùng trẻ. Smartwatch này cũng đáp ứng tốt nhu cầu giám sát sức khỏe lẫn hỗ trợ luyện tập đa dạng kết hợp giải trí. Galaxy Watch Active chú trọng khả năng tương tác với hệ sinh thái thông minh với trợ lí ảo Bixby, thanh toán không dây Samsung Pay và chia sẻ năng lượng không dây với các smartphone Galaxy…