Hãng công nghệ điện tử Hàn Quốc hàng đầu hiện đã phát triển cảm biến Isocell Bright HMX. Tuy nhiên, Xiaomi sẽ là nhà sản xuất giới thiệu nó đầu tiên. Công ty Trung Quốc tiết lộ rằng sẽ ra mắt một chiếc điện thoại có cảm biến camera của Samsung vào cuối năm nay.

Samsung sẽ ra mắt cảm biến máy ảnh cực lớn 108 MP cho Galaxy S11

Đây là lần đầu tiên một cảm biến máy ảnh trên smartphone vượt quá 100 MP. Tức là độ phân giải lên đến 12.032 × 9.024 pixels. Thông tin về việc Samsung sẽ đưa nó vào Galaxy S11 được tiết lộ bởi chuyên gia rò rỉ nổi tiếng Ice Universe. Tuy nhiên, chúng ta vẫn cần phải chờ tới khi flagship tiếp theo của Samsung được ra mắt vào mùa xuân năm 2020.

Xiaomi đã mô tả cảm biến mới này trong một bài đăng trên blog. Cụ thể, số lượng pixel khổng lồ sẽ cho phép người dùng chụp ảnh với kích thước của một bảng quảng cáo. Những người yêu thích chụp ảnh không chỉ có thể chụp ra những bức ảnh chi tiết hơn. Ngoài ra, họ còn tận dụng được trí tưởng tượng và sự sáng tạo một cách tốt hơn với cảm biến này.

Cảm biến 108 MP của Samsung sẽ là cảm biến máy ảnh smartphone lớn nhất được cung cấp trên thị trường. Với kích thước lớn như vậy, nó sẽ thu được nhiều ánh sáng hơn. Đồng thời, giúp tạo ra những bức ảnh đẹp hơn trong điều kiện thiếu sáng. Xiaomi nói thêm rằng, cảm biến mới sẽ có thể duy trì độ phân giải cao ngay cả khi thu phóng. Cụ thể hơn, nó sẽ có khả năng chụp ảnh 27 MP khi zoom 2x. Ice Universe cũng tuyên bố rằng, camera Galaxy S11 sẽ được trang bị zoom quang học đến 10 lần.

Camera ẩn dưới màn hình, không còn đục lỗ

Người dùng đang dần quen với màn hình đục lỗ trên Galaxy S10 hay Note 10. Nhưng trong thời gian tới, camera đục lỗ có thể sẽ biến mất trên cả Galaxy S11. Thay vào đó là kiểu thiết kế ẩn camera dưới màn hình. Nó sẽ không còn tạo ra bất cứ sự khó chịu nào cho người dùng nữa. Khi không dùng đến camera, màn hình sẽ lại hoạt động như bình thường.

Samsung Display được cho là đã trình diễn màn hình có camera ẩn bên dưới tại sự kiện AMOLED Forum vào tháng 10/2018. Do đó, nếu Samsung sớm hoàn thiện xong công nghệ này, nhiều khả năng sẽ tích hợp nó trên Galaxy S11. Tất nhiên, Samsung có thể sẽ đưa công nghệ này thử nghiệm lên một dòng smartphone tầm trung trước khi áp dụng lên dòng Galaxy S. Đơn cử như việc hãng lần đầu thử nghiệm nó trên Galaxy A8s hay camera xoay trượt trên Galaxy A80.

Chipset Snapdragon 865

Hầu hết smartphone Android đều tụt hậu trước con chip khủng Apple A12 trên iPhone XS/XS Max. Nhưng mọi thứ có thể sẽ sớm thay đổi khi Qualcomm trình làng Snapdragon 865 vào cuối năm nay. Đây chắc chắn sẽ là con chip siêu khủng và vượt mặt cả Apple A12. Nếu kịp ra mắt vào cuối năm, Snapdragon 865 có thể sẽ xuất hiện trên Galaxy S11 vào năm sau.

Hệ điều hành Android Q

Do ra mắt vào đầu năm sau nên Galaxy S11 khả năng cao sẽ cài sẵn Android Q. Lý do là phiên bản mới nhất của Android dự kiến sẽ trình làng vào cuối năm nay cùng với Pixel 4. Theo đó, Galaxy S11 sẽ trở thành một trong những chiếc smartphone đầu tiên của Samsung chạy Android Q. Phiên bản Android mới nhất hỗ trợ chế độ tối, cải thiện quyền riêng tư, menu chia sẻ trực quan hơn và các thao tác cử chỉ.

Hiện tại, đây vẫn chỉ là những tin đồn cho siêu phẩm thế hệ Galaxy S mới của Samsung. Nếu những điều này thực sự xảy ra, sẽ là một cuộc cách mạng "lột xác" của ông lớn di động hàng đầu thế giới.