Galaxy Note 10 và Galaxy Note 10 Plus, hai chiếc smartphone rất được mong chờ của Samsung đã được chính thức giới thiệu trong sự khiện Unpacked mới diễn ra tại New York rạng sáng nay theo giờ Việt Nam. Và như những thông tin đưa ra trước đó, Galaxy Note 10 sẽ không có jack cắm tai nghe. Điều này có lẽ là một cú shock đối với những fan trung thành của Samsung. Bởi không lâu trước đây, ông lớn công nghệ Hàn Quốc chính là người đã chê cười Apple khi họ bỏ jack cắm tai nghe trên những chiếc iPhone. Nhưng Samsung giờ đây là đi theo đúng con đường Apple đã đi với chiếc điện thoại flasgship của mình. Samsung đưa ra lý do rằng họ phải đưa ra quyết định bỏ đi jack cắm tai nghe để có thể thêm vào những bộ phận khác, nhưng điều này thực sự không thể thuyết phục người dùng.

Chiếc Galaxy Note 10 và Galaxy Note 10 Plus chỉ bao gồm một cổng USB-C và đi kèm với chiếc điện thoại này là bộ tai nghe công USB-C. Và đối với những người sử dụng bộ tai nghe có dây, họ sẽ phải mua thêm một bộ adapter cho cổng USB-C. Trên thực tế, Samsung chính là công ty đã từng phản đối với Apple khi vào năm 2016 iPhone đã bị lược bỏ jack cắm tai nghe, nhưng giờ đến lượt Samsung cũng bỏ đi jack cắm 3,5mm. Theo như người phát ngôn của Samsung, họ bỏ đi jack cắm 3,5mm để có thể tăng thêm một phần dung lượng pin và tăng khả năng phản hồi xúc giác của máy. Về mặt pin, Galaxy Note 10 được tăng thêm khoảng 100mAh dung lượng, tương đương với khoảng 2-3% pin.

Galaxy Note 10 thực sự là một chiếc điện thoại lớn, vì vậy sẽ chẳng khó gì nếu Samsung thêm vào một jack cắm tai nghe nhỏ nếu họ muốn. Trong vòng khoảng 3 năm trước đây, Samsung là một trong những công ty lớn vẫn còn trung thành với thiết kế smartphone có jack cắm tai nghe sau khi lần lượt những ông lớn như Apple, Google, OnePlus và Xiaomi bỏ đi jack cắm tai nghe trên smartphone. Và người dùng cũng không khỏi cảm thấy hoài nghi với những lý do mà các hãng này đưa ra khi bỏ đi jack tai nghe là để thêm những tính năng như sạc không dây hay chống nước. Thậm chí chính Samsung là công ty đã chứng minh rằng có thể thêm vào tất cả những tính năng trên vào một chiếc smartphone.

Thời gian gần đây, một số công ty đã bắt đầu lắp đặt trở lại jack cắm tai nghe vào những chiếc smartphone của họ. Lenovo mang trở lại jack cắm tai nghe trên chiếc Moto Z4, Google với chiếc Pixel 3A hay LG thì chưa bao giờ bỏ đi phần này trên các smartphone flagship của họ. Nhưng trên thực tế, Samsung, Apple, Huawei, Xiaomi và Oppo, OnePlus mới là các công ty thực sự định hướng ngành công nghiệp smartphone hiện nay. Tuy nhiên, người dùng có lẽ cũng sẽ không phải suy nghĩ quá nhiều khi mua Galaxy Note 10 bởi chất lượng của tai nghe USB-C và Bluetooth ngày nay đã được cải thiện đáng kể, đồng thời cả hai chiếc Galaxy Note 10 và Note 10 Plus đều có hỗ trợ sạc không dây Qi để tránh phiền phức khi vừa cần sạc máy vừa nghe nhạc.