Galaxy S10. Ảnh: GSM Arena

Một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trên Galaxy S10 gần đây được đưa ra ánh sáng sau khi Lisa Neilson, người dùng tại Anh, phát hiện điện thoại của cô có thể mở khóa bằng các dấu vân tay chưa đăng ký. Điều này xảy ra vì cô dùng miếng dán bảo vệ màn hình của bên thứ ba. Chồng của Neilson có thể mở Galaxy S10 của vợ bằng dấu vân tay của mình dù chưa đăng ký.

Samsung cho biết đang điều tra vấn đề và khuyên khách hàng chỉ nên dùng miếng bảo vệ màn hình chính hãng. Công ty sẽ sớm ra mắt bản cập nhật phần mềm để vá lỗi nói trên. Tuy nhiên, chưa rõ bản vá xuất hiện khi nào. Trong khi chờ đợi, người dùng nên dùng mở khóa gương mặt hoặc dùng mã PIN, mật khẩu để bảo vệ thiết bị.

Ngân hàng trực tuyến Kakaobank của Hàn Quốc khuyến cáo khách hàng ngừng sử dụng chức năng nhận diện vân tay Galaxy S10 để đăng nhập dịch vụ cho đến khi sự cố được khắc phục.

Ra mắt tháng 3/2019, Galaxy S10 dùng cảm biến vân tay nhúng trong màn hình, sử dụng siêu âm để xác định dấu vân tay. Samsung quảng cáo đây là tính năng xác thực sinh trắc học “cách mạng”. Sự cố mới nhất trên S10 có thể làm ảnh hưởng không nhỏ tới uy tín của công ty, khiến người dùng cho rằng họ phát hành sản phẩm trước khi hoàn thiện.

Năm 2016, Samsung ra mắt Galaxy Note 7 nhưng phải triệu hồi toàn bộ vì nguy cơ cháy nổ, tổn thất cả tài chính lẫn danh tiếng. Năm 2019, Galaxy Fold cũng bị hoãn phát hành nhiều tháng do một số máy dùng để đánh giá bị hỏng chỉ sau vài ngày sử dụng.