Trong trường hợp bạn không muốn mang theo một chiếc điện thoại gấp dày và nặng - với những mẫu điện thoại gập trên trục dọc sắp ra mắt như  Galaxy Fold hoặc Mate X – có một kiểu thiết kế cơ cấp gập khác đang thu hút được sự chú ý của giới công nghệ.

Samsung không phải là hãng đầu tiên có ý tưởng với mà hình gập ngang này, trước đó Sharp đã giới thiệu một nguyên mẫu với màn hình gập 6.2 inch có thể gập lại theo dạng vỏ sò và Motorola cũng được cho là đang hồi sinh dòng RAZR 2019 với cách tiếp cận như trên. Một số báo đài Hàn Quốc đã báo cáo rằng Samsung đang nghiên cứu để cho ra mắt thiết bị kế nhiệm Galaxy Fold cũng sẽ theo phương thức gập theo trục ngang.

Samsung sẽ đối đầu với Motorola RAZR vào năm 2020

Bằng sáng chế của Samsung mô tả một smartphone có màn hình 6.7 inch, có thể gập ngược ra ngoài. Khi gập, một nửa màn hình tắt, trong khi nửa còn lại dùng cho hiển thị thông tin hoặc tắt toàn bộ nếu cần thiết.

Trong khi đó, phía sau thiết bị gồm một màn hình phụ kích thước 1 inch nằm phía đuôi giúp hiển thị ngày, giờ, thông báo... Phần đỉnh là cụm camera đóng vai trò là camera sau khi mở và camera trước khi gập. Máy có thể gập với hai phần bằng nhau, hoặc một trong hai bên nhô cao hơn so với phần còn lại, tùy vào việc dùng camera hay xem thông báo bằng màn hình phụ.

Phonearena dự đoán, thiết bị mới có thể là Galaxy Fold 2. Website công nghệ này cho rằng, có vẻ như Samsung đã từ bỏ thiết kế dạng gập dọc của Galaxy Fold đời đầu để chuyển sang kiểu dáng mới hiện đại hơn, cũng như hạn chế các sự cố.

Sáng chế của công ty điện thoại Hàn Quốc cũng dễ liên tưởng đến mẫu điện thoại gập huyền thoại RAZR. Tuy nhiên, smartphone của Motorola được cho là gập vào trong thay vì ngược ra ngoài. Và bởi vì Motorola RAZR đã công bố với cấu hình không cao để giảm giá thành, người dùng có thể hoàn toàn hy vọng vào cấu hình phần cứng của ông lớn Samsung.

Sáng chế trên có nhiều chi tiết trùng hợp với thông tin mà trang ETNews (Hàn Quốc) tiết lộ trước đó cả về kích thước lẫn cách bố trí màn hình. Ngoài ra, nguồn này còn cho biết Samsung sẽ sản xuất hàng loạt Galaxy Fold 2 vào tháng 11 tới và ra mắt trong nửa đầu 2020.

Trong khi đó, Galaxy Fold ban đầu được lên lịch bán ở Mỹ từ tháng 4 và tại Hàn Quốc trong tháng 5, nhưng đã bị trì hoãn sau khi một số chuyên gia trải nghiệm máy sớm phàn nàn về các lỗi liên quan đến màn hình, như để lại nếp gấp sau nhiều lần gập mở hay thậm chí mất khả năng hiển thị.

Đây là một cách tiếp cận khá thông minh và chắc chắn chi phí sản xuất sẽ rẻ hơn so với thế hệ Galaxy Fold hiện tại. Với cách tiếp cận này thì Samsung đang nhắm đến sự di động hơn thay vì tối đa hoá không gian màn hình như ở thế hệ đầu.