Galaxy S7 Active được Samsung thiết kế để trở thành một chiếc smartphone siêu bền và có khả năng chống nước tốt, thế nhưng một số bài test cho thấy khả năng chống nước của máy không được như những gì Samsung quảng cáo. Theo Consumer Reports, 1 tổ chức phi lợi nhuận chuyên đánh giá các sản phẩm, họ đã thử để 1 chiếc S7 Active vào thùng nước trong nửa tiếng; và khi được lấy ra khỏi thùng, màn hình máy bị các vạch kẻ màu xanh. Hơi nước cũng đọng lại cả ở ống kính máy ảnh trước, sau. Điều này không đúng với những gì Samsung quảng bá, rằng S7 Active trang bị khả năng chống nước theo chuẩn IP68, tức có thể nhúng trong mực nước sâu 1,5m trong vòng 30 phút mà không hề hấn gì.

Samsung mới đây đã lên tiếng xác nhận lỗi trên, đồng thời cho biết hãng đã tìm ra nguyên nhân và sửa lỗi. Theo đó, một lỗ hổng trong dây chuyền sản xuất S7 Active đã khiến một số máy bị ngấm nước dẫn tới hư hại. 

"Chúng tôi đã phát hiện ra một lỗi từ dây chuyền chuyên sản xuất Galaxy S7 Active. Lỗi hiện đã được khắc phục. Chúng tôi nhận được rất ít thắc mắc của khách hàng, và bất kỳ người dùng nào nếu thấy sản phẩm bị hỏng do nước sẽ nhận được sản phẩm thay thế theo chương trình bảo hành của Samsung" - hãng công nghệ Hàn Quốc cho biết. 

Samsung bảo hành thiết bị của người dùng trong vòng 1 năm, tuy nhiên, hãng cũng không quên đưa ra các chỉ dẫncho người dùng khi muốn ngâm nước các smartphone trong dòng S7 của hãng (gồm Galaxy S7, S7 Edge và S7 Active). Các chỉ dẫn này bao gồm: Không ngâm nước máy ở độ sâu quá 1,5m; không để máy dưới nước lâu quá 30 phút; lau sạch máy bằng vải mềm sau khi máy tiếp xúc với nước....