{keywords}
 

Corning vừa giới thiệu Gorilla Glass Victus, kính cường lực smartphone rơi 2m không hỏng và chống trầy tốt hơn hẳn. Khả năng chống trầy của kính Gorilla Glass không được cải thiện từ năm 2014 và thậm chí còn tệ hơn một chút. Theo The Verge, đó là vì Corning tập trung vào khả năng sống sót của điện thoại khi bị rơi hay va đập.

Tuy nhiên, Corning khẳng định kính Victus mới sẽ thỏa mãn cả hai yếu tố trên. Theo Corning, khả năng chống trầy của Victus cao gấp đôi so với Gorilla Glass 6, bốn lần so với kính của đối thủ và điện thoại trang bị Victus có thể sống sót ngay cả khi rơi từ độ cao 2m. Thiết bị sẽ không hề hấn gì nếu rơi 20 lần từ độ cao 1m. Với Gorilla Glass 6, thiết bị chỉ chịu được 15 lần rơi từ độ cao tương tự.

Dù vậy, bạn nên hiểu rằng khả năng chống trầy hay rơi khác nhau tùy theo cách làm rơi hay làm trầy điện thoại. Lứa smartphone cao cấp tiếp theo gần như sẽ sử dụng vật liệu mới của Corning và Samsung là hãng đầu tiên đưa vào flagship của mình trong vài tháng tới. Nhìn chung, Gorilla Glass đã trở thành tiêu chuẩn công nghiệp trên smartphone từ nhiều năm nay.

Ngoài ra, dù giá Victus cao hơn thế hệ cũ, Corning cho rằng cuối cùng các nhà sản xuất vẫn được lợi vì độ bền cao hơn đồng nghĩa những màn hình trầy xước phải bỏ đi trong nhà máy cũng ít hơn.

Du Lam (Theo The Verge)

iPhone 2022 sẽ dùng lại tính năng cũ của điện thoại Samsung?

iPhone 2022 sẽ dùng lại tính năng cũ của điện thoại Samsung?

iPhone 12 chưa ra mắt song các chuyên gia đã rục rịch phác thảo về iPhone 2022.