Sự kiện “California Streaming” đã khép lại với các công bố quan trọng, gồm iPhone 13, Apple Watch Series 7, iPad mini và iPad bình dân. Tuy nhiên, vẫn còn một số sản phẩm “đinh” khác không xuất hiện như MacBook Pro, AirPods.

{keywords}
 

Nhiều người hi vọng các thiết bị này sẽ sớm ra mắt, đặc biệt khi tháng 10 thường là thời điểm Apple giới thiệu máy tính mới. Theo cây bút Mark Gurman của hãng tin tài chính Bloomberg, Apple có thể tổ chức ít nhất một sự kiện trực tuyến nữa trong vài tuần tới. Điều đó đồng nghĩa công ty đang “ém hàng” cho cú nổ cuối năm.

MacBook Pro mới

Theo tác giả Gurman, MacBook Pro 14 inch và 16 inch thiết kế mới, dùng chip Apple M1X – chip nâng cấp của chip M1 – có khả năng trình làng đầu tháng 10. Tin đồn gợi ý laptop mới chuyển sang thiết kế cạnh phẳng và đón chào sự quay trở lại của sạc MagSafe nam châm, cổng kết nối HDMI, khay thẻ nhớ SD.

Mac Mini, iMac, Mac Pro workstation

Ngoài MacBook Pro, Apple có thể giới thiệu Mac Mini mới, iMac lớn hơn và Mac Pro workstation mới, thậm chí cả MacBook Pro thấp cấp. Mỗi máy đều dùng chip do Apple tự phát triển, có hiệu suất và năng lực vượt trội so với chip M1. Dù vậy, chưa có gì đảm bảo Apple sẽ công bố tất cả trước cuối năm.

AirPods thế hệ mới

Tin đồn từng cho rằng Apple sẽ ra mắt tai nghe AirPods thế hệ ba cùng với iPhone 13, song thực tế không phải như vậy. Nếu có thể, hi vọng chúng ta sẽ thấy sản phẩm này trước khi mùa mua sắm cuối năm bắt đầu.

AirPods mới được cho là có vài thay đổi quan trọng kể từ năm 2016. Chúng sẽ mô phỏng thiết kế của AirPods Pro với vỏ mới và phần thân ngắn hơn, đi kèm các tip cao su thay thế. Song chúng sẽ không có tính năng khử tiếng ồn như bản cao cấp. Tai nghe dự kiến có giá bán lẻ từ 150 USD đến 200 USD. Chưa rõ Apple có bán hai phiên bản khác nhau – có và không có hộp sạc không dây – hay không?

macOS Monterey

Trong sự kiện rạng sáng nay, Apple thông báo phiên bản hệ điều hành iOS 15, iPadOS 15, watchOS 8 sẽ cùng nhau phát hành vào ngày 20/9. Người dùng macOS vẫn chưa biết khi nào họ được cập nhật macOS Monterey, phiên bản kế nhiệm macOS Big Sur.

macOS Montery được giới thiệu lần đầu tại WWDC 2021 và cho công chúng thử nghiệm từ tháng 7. Nó mang đến sự cải tiến cho FaceTime, Safari và các ứng dụng khác. Montery cũng có một số tính năng mới như Live Text, Universal Control, cho phép điều khiển và chuyển nhanh các tập tin trên nhiều thiết bị Apple.

Dường như Apple sẽ nói thêm về Monterey trong sự kiện tháng 10.

Du Lam (Theo The Verge)

Apple công bố iPad và Apple Watch mới bên cạnh iPhone 13

Apple công bố iPad và Apple Watch mới bên cạnh iPhone 13

iPhone 13 là tâm điểm của sự kiện “California Streaming”, song Apple còn giới thiệu cả các thiết bị mới như iPad mini, iPad 10.2 (2021) và Apple Watch Series 7.