Hồi tháng trước, Apple tiết lộ với giới báo chí rằng hãng sẽ dừng sản xuất màn hình và nhường lại việc sản xuất này cho các đối tác, như LG. Đến hôm nay, có vẻ như "Táo khuyết" sẽ lại tiếp tục rút chân khỏi một thị trường khác: bộ phát Wi-Fi. Theo nguồn tin từ Bloomberg, Apple sắp dừng sản xuất router AirPort vốn đã lâu không được làm mới. Apple hiện vẫn đang bán router này, tuy nhiên đội ngũ nhân sự, kỹ sư từng phát triển sản phẩm thì vừa được Apple điều chuyển sang các dự án khác như Apple TV. 

Dự án router của Apple có thể sẽ bị khai tử, thế nhưng có lẽ người dùng cũng không cần quá quan tâm tới nó bởi trong những năm gần đây, AirPort đã trở nên lỗi thời. Chiếc AirPort Extreme với giá 199 USD là một trong những router chuẩn 802.11ac 1,3Gbps đầy đủ đầu tiên trên thế giới. Mẫu router Time Capsule với cùng thiết kế nhưng có thêm ổ cứng và có giá 299 USD. Cả 2 sản phẩm này đã không có bản cập nhật nào cũng như không hề được giảm giá kể từ khi ra mắt năm 2013. Đó là chưa kể đến AirPort Express (99 USD) vẫn đang dùng Wi-Fi chuẩn 802.11n và chỉ hỗ trợ mạng dây Ethernet 100 Mbps. Model này chưa một lần được nâng cấp kể từ năm 2012. 

Router của Apple chưa bao giờ là một sản phẩm xuất sắc và luôn có giá bán cáo hơn so với router của các hãng khác. Chúng cũng thiếu các tuỳ chọn để cấu hình các chức năng cao cấp. Tuy nhiên, giống như nhiều phụ kiện khác của Apple, router được thiết kế để hoạt động tốt hơn với máy tính Mac và các thiết bị iOS. Dù vậy, trên thị trường hiện nay không hề thiếu các bộ phát Wi-Fi cao cấp hoạt động tốt với mọi loại thiết bị - kể cả Mac và iPhone. Việc Apple khai tử một sản phẩm mà hãng đã bỏ bê từ năm 2013 tới nay, bởi thế, là điều hoàn toàn dễ hiểu.