Trên thực tế, "SE" đã xuất hiện trước cả iPhone SE, chẳng hạn Mac SE. Tuy nhiên, cái tên này chỉ thực sự phổ biến khi Apple ra mắt sản phẩm iPhone SE vào năm 2016. Bên cạnh iPhone SE, Apple còn giới thiệu tới người dùng phiên bản Apple Watch SE đầu tiên vào năm 2020.

Đã có rất nhiều phỏng đoán về hàm ý của hậu tố SE như: Standard Edition, Student Edition hay Slightly Economical. Cuối cùng, bí ẩn đã được giải đáp khi Phil Schiller, cựu Chủ tịch Cấp cao của Apple về Thị trường sản phẩm toàn cầu xác nhận rằng hậu tố này là viết tắt của Special Edition (phiên bản đặc biệt).

Trước đó, SE trong Mac SE là viết tắt của System Expansion (hệ thống mở rộng). Kể từ khi iPhone SE xuất hiện lần đầu tiên, những chữ cái đó đã đại diện cho một thiết bị giá cả phải chăng hơn, nhưng vẫn mang lại số thông số kỹ thuật hàng đầu.

iPhone SE đời đầu có thiết kế giống như iPhone 5S nhưng lại trang bị nhiều chi tiết từ iPhone 6S giới thiệu 6 tháng trước đó. Điều đó cũng xảy ra với iPhone SE 2 (2020) khi có ngoại hình giống với iPhone 8 nhưng lại có phần cứng từ iPhone 11 (đáng chú ý nhất là bộ xử lý A13 Bionic).

iPhone SE có mức giá rẻ hơn các phiên bản tiêu chuẩn, đó là lý do khiến nhiều người cuồng nhiệt với dòng sản phẩm SE của Apple. Sản phẩm giúp người dùng trải nghiệm iPhone mà không cần bỏ ra số tiền quá lớn.

Đó cũng là lý do sự ra đời của Apple Watch SE vào năm 2020 là một bổ sung được chào đón của Apple, bởi một lần nữa hãng mang đến cho người dùng sản phẩm Apple Watch tốt, giá phải chăng.

Thái Hoàng (Theo Macworld)

iPhone SE 3 5G ra mắt ngày 8/3?

iPhone SE 3 5G ra mắt ngày 8/3?

Apple thông báo tổ chức sự kiện đầu tiên của năm 2022 vào ngày 8/3. Đây có thể là nơi iPhone SE thế hệ ba ra mắt.