Công ty Sharp Việt Nam hôm 12/12 tổ chức buổi lễ ra mắt Ioạt sản phẩm ứng dụng công nghệ mới của hãng, đồng thời kỷ niệm 10 năm có mặt tại thị trường Việt Nam.

Ông Masashi Kubo, Tổng giám đốc Sharp Việt Nam, giới thiệu về dòng TV 8K của hãng.

Trong sự kiện, Sharp trình làng công nghệ Plasmacluster Ion trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp, được ứng dụng cho dòng sản phẩm máy sấy tóc, lược chải tóc ion và máy massage đầu.

Thông thường khi tác động vào tóc, máy sấy hay lược chải sẽ tích một điện tích âm và trên tóc xuất hiện một điện tích dương. Với khả năng tạo được cả ion dương và ion âm, công nghệ Plasmacluster lon sẽ giảm tĩnh điện cả trên lược và tóc. Độ ma sát thấp hơn giảm tỉ lệ tóc chẻ ngọn, gãy rụng và xơ rối. Đồng thời, mật độ ion cao đến 7.000 sẽ hình thành một lớp phân tử nước bao phủ quanh tóc giữ ẩm và hạn chế hư tổn biểu bì.

Cải tiến đáng chú ý tiếp theo của Sharp là tấm nền màn hình được mở rộng lên kích thước 70 và 60 inch. Kích thước màn hình lớn hơn cung cấp dải hình ảnh rộng hơn.

Dòng tivi 4K 70 và 60 inch AX1X với hệ điều hành Android mới, công nghệ HDR tăng độ tương phản, công nghệ đèn hậu Direct LED, tính năng Real Colour, công nghệ âm thanh Eilex PRISM và nhiều tính năng nổi bật khác.

Định hướng kinh doanh sắp tới của Sharp cũng tập trung nhiều vào công nghệ âm thanh, trong đó có dòng Ioa đeo cổ Sound Partner. Khi đeo lên cổ, người sử dụng có thể nghe nhạc “rảnh tay” và “rảnh tai”. Loa đeo cổ có thời lượng nghe đến 14 giờ. Loa đeo tương thích với mọi thiết bị TV, game và điện thoại có Bluetooth. Có thể dùng để điều khiển qua Siri, Google Assistant, Bixby.

img20181212112415-800x600.jpg

Trong lĩnh vực điện lạnh, công nghệ AIoT thông minh điều khiển bằng điện thoại được áp dụng vào dòng sản phẩm điều hòa mới. Từ màn hình điện thoại, người sử dụng có thể kiểm tra hoạt động của máy điều hòa, tình trạng phòng, điện năng tiêu thụ, và chủ động bật/tắt tùy mục đích sử dụng ngay cả khi không có nhà. Các máy lạnh dùng công nghệ J-tech Inverter kết hợp hệ thống ECO AERO giúp tiết kiệm điện năng.

Sharp dùng công nghệ độc quyền Plasmacluster Ion có khả năng lọc sạch không khí, tiêu diệt vi khuẩn, nấm mốc, chất gây dị ứng trong không khí và bảo vệ sức khỏe cho người dùng. Cánh đảo gió kép 140mm, dài gần gấp đôi so với các dòng máy lạnh đời trước của Sharp, di chuyển song song làm lạnh nhanh chóng.

Sharp phát triển dòng sản phẩm cải tiến là Máy tạo ion lọc khí kết hợp công nghệ AloT vừa giúp loại bỏ virut, nấm mốc, chất gây dị ứng, vừa có thể kiểm soát hoạt động phòng bằng điện thoại. Công nghệ AloT sẽ hiển thị chất lượng không khí trong phòng; đồng thời, đề xuất thời gian tối ưu để thay bộ lọc. Ngoài ra, máy còn có 6 tính năng cảm biến tự động, chế độ hoạt động được kiểm soát theo các tạp chất bụi, mùi, nhiệt độ, ánh sáng và độ ẩm trong không khí.

Sharp Vietnam cũng ra mắt dòng tủ lạnh cao cấp Olive Glass Door với thiết kế 4 cửa mặt gương, tích hợp công nghệ tiết kiệm điện J-Tech lnverter, công nghệ làm lạnh kép Hybrid Cooling giữ thực phẩm tươi ngon lâu hơn, cùng các tính năng như làm lạnh nhanh đồ uống, vừa cấp đông thực phẩm.

Dòng sản phẩm nồi cơm điện cao tần với công nghệ IH làm nóng lòng nồi trực tiếp không qua mâm nhiệt, với nhiệt lượng được phân bổ đều khắp các mặt, bảo toàn dưỡng chất trong gạo. Lòng nồi dày 6 lớp giúp truyền nhiệt vào tận lõi cùa hạt gạo, cơm chín đều dẻo thơm. Nhiều chế độ nấu cơm, canh, súp, bánh, cơm cháy,… Chế độ hẹn giờ nấu đến 24h thích hợp cho các gia đình bận rộn.

Bước đi gây bất ngờ nhất của Sharp Việt Nam là quyết định lấn sân sang mảng smartphone, với “tân binh” AQUOS Zero hãng cho là nhẹ thế giới. Mẫu điện thoại cao cấp của Sharp có màn hình 6,2 inch với độ phân giải 2.992 x 1.440 px, sử dụng màn hình OLED do Sharp sản xuất. Với khung hợp kim magie siêu nhẹ, AQUOS Zero được cho là mẫu smartphone OLED nhẹ nhất thế giới với trọng lượng 146 gram.

Sharp AQUOS Zero có khả năng chống thấm nước đạt chuẩn IP68, màn hình được tích hợp công nghệ hiển thị hình ảnh cao cấp Dolby Vision và âm thanh nổi Dolby Atmos.