Theo thống kê mới nhất của hãng nghiên cứu Strategy Analytics, Apple Watch đạt doanh số gần 31 triệu máy năm 2019, tăng 36% so với năm 2018. Trong khi đó, ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ - bao gồm các thương hiệu như Swatch, TAG Heuer, chỉ bán được 21,1 triệu đơn vị, giảm 13% trong cùng kỳ.

Dù Apple không công bố cụ thể doanh số Apple Watch trong báo cáo kinh doanh, Strategy Analytics thu thập dữ liệu từ các đối tác bán lẻ và nhà sản xuất khác để đưa ra ước tính. Theo Neil Mawston, Giám đốc điều hành Strategy Analytics, đồng hồ cổ điển vẫn hấp dẫn đối với khách hàng lớn tuổi nhưng người mua trẻ hơn lại quan tâm tới đồng hồ thông minh, đồng hồ điện tử.

Nhà phân tích Steven Waltzer nhận định các nhà sản xuất đồng hồ truyền thống như Swatch và Tissot đang thua trận chiến đồng hồ thông minh. Apple Watch là sản phẩm tốt hơn, được phân phối qua các kênh bán lẻ phổ biến và thu hút đối tượng khách hàng trẻ, những người ngày càng muốn đồng hồ kỹ thuật số. Cánh cửa để các thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ tạo dấu ấn trên thị trường smartwatch đang khép lại.

Apple Watch đứng đầu thị trường đồng hồ thông minh từ nhiều năm nay và từng vượt qua ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ trong một quý năm 2017. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên thiết bị của Apple có doanh số cả năm cao hơn.