Thư mời tham dự sự kiện Unpacked của Samsung. Ảnh: Samsung

Samsung Unpacked diễn ra tại Palace of Fine Arts vào ngày 11/2. Giới quan sát dự đoán công ty sẽ ra mắt bộ ba Galaxy S11 cũng như một smartphone gập. Đây sẽ là đối thủ của Motorola Razr. Samsung từng “nhá hàng” sản phẩm này từ tháng 10/2019.

Trên thư mời, hai hình ảnh mô phỏng hộp điện thoại chen vào giữa các ký tự “Glxy”. Hộp thứ nhất với các góc tròn trịa hơn, đại diện cho Galaxy S11 do thiết kế dòng S thường tròn hơn so với Note. Hộp thứ hai với các góc vuông vức hơn và giống viên kim cương, có thể đại diện cho điện thoại gập mới.

Hàng năm, Samsung tổ chức sự kiện Unpacked trước thềm Hội nghị thế giới di động (MWC) tại Barcelona (Tây Ban Nha). Ra mắt flagship trước mọi đối thủ cho Samsung lợi thế lớn và cơ hội dẫn đầu cuộc chơi. Ngoài ra, công ty có thể khẳng định họ là người sáng tạo đầu tiên còn các hãng khác chỉ “ăn theo”.

5G và thiết kế gập là hai xu hướng điện thoại quan trọng nhất năm nay cùng một số tiến bộ trong nhiếp ảnh. Dù lệnh cấm Huawei của Mỹ giúp Samsung thoát khỏi nguy cơ lớn nhất năm 2019, hãng điện tử Hàn Quốc vẫn chịu áp lực lớn từ iPhone, Motorola và OnePlus. Galaxy S11 được đồn hỗ trợ 5G, trang bị camera 108MP, pin 5.000mAh và thiết kế mới vay mượn từ Note 10.