LG Innotek là đơn vị cung cấp module camera kép cho những chiếc smartphone camera kép đầu tiên ra đời vào năm 2011. Bạn có biết chiếc smartphone camera kép đầu tiên có nguồn gốc từ hãng nào không? Đó chính là chiếc Optimus 3D của LG. Bởi smartphone này chụp được những bức ảnh dưới dạng 3D nên camera cần thêm một ống kính thứ hai để tạo nên độ sâu trường ảnh. Cùng ý tưởng với LG, HTC cho ra đời chiếc Evo 3D với thiết kế camera kép ở mặt sau. Mặc dù không liên quan đến 3D nhưng bạn có thể vẫn nhớ tới thiết kế camera kép ấn tượng ở mặt sau của chiếc điện thoại này.

LG V10 thậm chí còn trang bị thiết kế camera kép cho camera selfie. Sản phẩm thế hệ tiếp theo, LG V20, đã chuyển ống kính kép từ mặt trước ra mặt sau và có lẽ thiết kế này sẽ là tương lai của nhiều dòng sản phẩm ra đời sau này. Mặc dù HTC One (M8) đã có công phổ biến khái niệm camera kép nhưng Apple với chiếc iPhone 7 Plus mới là nguyên nhân dẫn đến một cuộc chạy đua về camera kép trên thị trường di động trong năm nay. Theo công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint, sẽ có khoảng 300 triệu thiết bị ra đời năm 2017 sở hữu thiết kế camera kép. Con số này tương đương với mức tăng 400% so với năm trước.

Khi thiết kế camera kép mở rộng, công việc kinh doanh của các công ty cung ứng linh kiện sản xuất camera kép cũng vì thế mà tăng trưởng thêm. Công ty được nhắc đến ở trên, LG Innotek, là nhà cung ứng linh kiện camera kép duy nhất của Apple, và công ty này cũng sẽ cung cấp các module camera kép cho chiếc LG G6. Chỉ riêng hợp đồng với Apple đã giúp LG Innotek có được khoản lợi nhuận hoạt động kỷ lục lên tới 103 triệu USD trong quý thứ tư. Kết quả khả quan này sẽ tiếp tục trong ba tháng đầu năm nay nhờ vào chiếc LG G6.

Một công ty nữa cũng đang bắt tay vào cung ứng các module camera kép chính là Samsung Eletro-mechanism. Đơn vị này của Samsung bán sản phẩm cho Xiaomi, LeEco và được cho là đang đàm phán để trở thành nhà cung ứng của Huawei, Oppo và Vivo. Nếu xu hướng này tiếp tục, thiết kế camera kép sẽ chở thanh một tiêu chuẩn, tương tự như những gì đã diễn ra với tính năng quét vân tay.