Meizu Zero

Kể từ khi ra mắt smartphone không có giắc cắm tai nghe, nhiều người đã cho rằng cuối cùng chúng ta sẽ có những thiết bị smartphone không còn các cổng, nút nào. Và hôm nay, đó chính xác là những gì đang xảy ra với sự xuất hiện của Meizu Zero, điện thoại thông minh đầu tiên không có bất kỳ loại cổng cắm hay nút bấm vật lý nào.

Được Meizu mô tả là “không lỗ”, smartphone Zero có thiết kế giống như một tấm kim loại và thủy tinh đơn giản, không có cổng để sạc, không có giắc cắm tai nghe và cũng không có nút, không có loa và thậm chí không có cả khe SIM. Làm thế nào một chiếc smartphone như thế có thể hoạt động?

Meizu cho biết họ sử dụng các cảm biến điện dung. Chẳng hạn, để thay thế loa, Meizu Zero sử dụng đầu dò áp điện để biến màn hình AMOLED 5,99 inch thành một cái loa.

Không có khe cắm thẻ SIM, nên thay cho SIM tiêu chuẩn, Meizu đang sử dụng công nghệ eSIM, tương tự như những gì chúng ta đã thấy với Google Pixel Pixel 2 và 3. Ngoài ra, còn có một cảm biến vân tay trong màn hình.

Đối với cổng sạc, Meizu đã triển khai sạc không dây nhanh trên Zero. Điện thoại có thể sạc không dây ở mức 18W, nhanh nhất trên mọi điện thoại thông minh hiện nay. Truyền dữ liệu được chăm sóc bởi Wi-Fi và dữ liệu di động.

Ngoài ra, Meizu Zero có camera trước 20 MP và dãy camera kép 12MP / 20MP ở phía sau. Ngoài ra, còn có chipset Snapdragon 845, nhưng Meizu vẫn chưa tiết lộ thông số dung lượng lưu trữ và RAM. Ngày bán và giá máy cũng chưa được công bố.