Rạng sáng ngày hôm nay, Mark Zuckerberg đã chính thức thông báo sẽ đổi tên công ty của mình từ Facebook Inc., sang Meta Platforms Inc., hay nói ngắn gọn là Meta.

Chỉ vài giờ sau đó, hình ảnh của một chiếc smartwatch đang được Meta phát triển đã bị rò rỉ lên mạng Internet. Hình ảnh này được lập trình viên tìm thấy trong ứng dụng của chiếc kính thông minh "Ray-Ban Stories" được Meta hợp tác phát triển cùng Ray-Ban.

Smartwatch của Meta lộ diện với màn hình giọt nước, camera tích hợp - Ảnh 1.

Hình ảnh rò rỉ của chiếc smartwatch Meta

Chiếc smartwatch của Meta có kiểu dáng tổng thể khá tương đồng với những chiếc smartwatch khác hiện có mặt trên thị trường, với màn hình vuông được bo cong, một nút bấm ở cạnh phải và dây đeo có thể tháo rời.

Nhưng, điểm khác biệt ở "Meta Watch" là sự xuất hiện của camera được đặt ở cạnh dưới màn hình, giống như thiết kế "giọt nước" trên điện thoại. Hiện chưa rõ camera này phục vụ cho tính năng gì, nhưng với vị trí được đặt ở mặt trước, rất có thể nó sẽ được sử dụng để video call. Các sản phẩm smartwatch cạnh tranh của Apple hay Samsung đều không tích hợp camera.

Chiếc smartwatch bị rò rỉ cho thấy nỗ lực của Meta trong việc xây dựng hệ sinh thái phần cứng nhằm phục vụ cho Metaverse, hay siêu vũ trụ số. Hiện tại, Meta đang có một số sản phẩm như kính thực tế ảo Oculus (nay được đổi tên thành Meta Quest), hay thiết bị màn hình thông minh Facebook Portal (nay trở thành Meta Portal).

Nguồn tin của Bloomberg cho biết Facebook lên kế hoạch tung ra chiếc smartwatch này trong năm 2022, nhưng thời điểm cụ thể chưa được quyết định và có thể bị đẩy lùi lại. Nguồn tin này cũng cho biết Facebook đang phát triển ba thế hệ khác nhau của sản phẩm để ra mắt ở những thời điểm khác nhau.

(Theo Pháp luật & Bạn đọc)

Vì sao Mark Zuckerberg đổi tên Facebook thành Meta?

Vì sao Mark Zuckerberg đổi tên Facebook thành Meta?

Khi đổi tên thành Meta, Facebook muốn xóa bỏ sự "bối rối và kỳ cục" khi dùng chung thương hiệu với ứng dụng mạng xã hội của mình.