Active 1 và Zenfone Max Pro M2 là hai mẫu máy thuộc phân khúc tầm trung mới nhất đến từ hai nhà sản xuất Vsmart (Vingroup) và Asus. Cấu hình là điểm mạnh của cả hai chiếc máy này, khi chúng đều được trang bị con chip Snapdragon 660 để đảm bảo hiệu năng mượt mà. Thực tế, Active 1 và Zenfone Max Pro M2 là hai mẫu máy chính hãng rẻ nhất trên thị trường được trang bị con chip này. Vậy, người dùng nên lựa chọn chiếc máy nào? Hãy cùng chúng tôi so sánh chúng trong bài viết này.

So sánh Vsmart Active 1 và Asus Zenfone Max Pro M2: Đều sở hữu cấu hình cao và giá rẻ, đâu là chiếc máy dành cho bạn? - Ảnh 1.

Asus Zenfone Max Pro M2 và Vsmart Active 1

Thiết kế: Active 1 đẹp hơn, Zenfone Max Pro M2 cầm nắm thích hơn

Vsmart Active 1 sở hữu thiết kế được làm bằng kính và kim loại, trong khi Zenfone Max Pro M2 lại được làm hoàn toàn bằng nhựa. Xét về thẩm mỹ, Vsmart Active 1 trông đẹp hơn Zenfone Max Pro M2. Tuy nhiên, lớp vỏ kính của Active 1 lại tạo ra cảm giác trơn trượt, dễ bị đánh rơi, và khi rơi thì chiếc máy này sẽ bị vỡ. Lớp vỏ nhựa của Zenfone Max Pro M2 có phần hơi ọp ẹp và không được cứng cáp như Active 1, nhưng bù lại nó đem đến cảm giác cầm nằm thoải mái hơn.

So sánh Vsmart Active 1 và Asus Zenfone Max Pro M2: Đều sở hữu cấu hình cao và giá rẻ, đâu là chiếc máy dành cho bạn? - Ảnh 2.

Vsmart Active 1 có mặt lưng kính, trong khi Zenfone Max Pro M2 bằng nhựa

So sánh Vsmart Active 1 và Asus Zenfone Max Pro M2: Đều sở hữu cấu hình cao và giá rẻ, đâu là chiếc máy dành cho bạn? - Ảnh 3.

Viền của máy Zenfone Max Pro M2 cũng được làm bằng nhựa, còn Active 1 là kim loại

Màn hình: Tùy thuộc sở thích mỗi người

Vsmart Active 1 sở hữu màn hình 5.65 inch, độ phân giải 1080x2160 và không có tai thỏ. Trong khi đó, màn hình của Zenfone Max Pro M2 có kích thước 6.26 inch, độ phân giải 1080 x 2280 và có tai thỏ. Ngoài ra, Zenfone Max Pro M2 có một điểm mạnh là việc nó là sản phẩm duy nhất trong phân khúc sử dụng kính cường lực Gorilla Glass 6 mới nhất từ Corning, cho khả năng chống va đập tốt hơn (Active 1 cũng dùng kính Gorilla Glass, tuy nhiên không rõ phiên bản bao nhiêu).

So sánh Vsmart Active 1 và Asus Zenfone Max Pro M2: Đều sở hữu cấu hình cao và giá rẻ, đâu là chiếc máy dành cho bạn? - Ảnh 4.

Màn hình của Zenfone Max Pro M2 lớn hơn Active 1

Do màn hình của cả hai máy đều sử dụng công nghệ IPS LCD, chất lượng hiển thị của chúng cũng vì thế mà khá tương đồng. Hai yếu tố để người dùng quyết định là kích thước và "tai thỏ": nếu bạn cần một chiếc máy nhỏ gọn và không có tai thỏ, hãy chọn Active 1; còn nếu bạn cần một chiếc máy màn hình lớn và không ngại tai thỏ, hãy chọn Zenfone Max Pro M2. Còn trong trường hợp bạn vừa cần màn hình lớn vừa không muốn tai thỏ, có lẽ bạn cần đi tìm một sản phẩm khác ngoài hai chiếc máy này.

Camera: Thông số tương đồng, tuy nhiên chất lượng ảnh của Active 1 tốt hơn

Xét về thông số, camera của Active 1 và Zenfone Max Pro M2 rất giống nhau, khi cả hai đều được trang bị camera kép 12MP f/1.8 và cảm biến phụ 5MP hỗ trợ chụp xóa phông. 

So sánh Vsmart Active 1 và Asus Zenfone Max Pro M2: Đều sở hữu cấu hình cao và giá rẻ, đâu là chiếc máy dành cho bạn? - Ảnh 5.

Thông số camera của hai máy khá giống nhau

Trong trải nghiệm thực tế, khả năng chụp ảnh của Vsmart Active 1 tốt hơn Asus Zenfone Max Pro M2. Trong điều kiện đủ sáng và thiếu sáng, Active 1 cho ảnh với độ chi tiết cao hơn, màu sắc thật hơn và dynamic range tốt hơn.

So sánh Vsmart Active 1 và Asus Zenfone Max Pro M2: Đều sở hữu cấu hình cao và giá rẻ, đâu là chiếc máy dành cho bạn? - Ảnh 6.
So sánh Vsmart Active 1 và Asus Zenfone Max Pro M2: Đều sở hữu cấu hình cao và giá rẻ, đâu là chiếc máy dành cho bạn? - Ảnh 7.

Thời lượng pin & sạc: Zenfone Max Pro M2 hơn về pin, Active 1 hơn về sạc

Dòng Max của Asus vốn nổi danh bởi thời lượng pin, và Zenfone Max Pro M2 tiếp nối truyền thống này khi sở hữu viên pin đến 5000mAh. Con số này của Zenfone Max Pro M2 lớn hơn đáng kể mức 3100mAh của Active 1. Nếu bạn là một người coi trọng thời lượng pin, Zenfone Max Pro M2 chắc chắn sẽ là lựa chọn tốt hơn.

So sánh Vsmart Active 1 và Asus Zenfone Max Pro M2: Đều sở hữu cấu hình cao và giá rẻ, đâu là chiếc máy dành cho bạn? - Ảnh 8.

Dung lượng pin là một điểm mạnh của Zenfone Max Pro M2

Mặc dù được trang bị dung lượng pin "khủng", tuy nhiên Asus lại không tặng kèm Zenfone Max Pro củ sạc nhanh. Trái lại, Active 1 pin thấp nhưng Vsmart vẫn tặng kèm máy một củ sạc nhanh Quick Charge 3.0 trong hộp. Vsmart Active 1 cũng sử dụng cổng sạc USB-C tiên tiến, trong khi Zenfone Max Pro M2 vẫn là cổng microUSB.

So sánh Vsmart Active 1 và Asus Zenfone Max Pro M2: Đều sở hữu cấu hình cao và giá rẻ, đâu là chiếc máy dành cho bạn? - Ảnh 9.

Tiếc rằng, Asus vẫn sử dụng cổng microUSB thay vì USB-C như trên Active 1

Phần mềm: Hòa

Cả Vsmart Active 1 và Asus Zenfone Max Pro M1 đều sử dụng Android gốc (8.1 Oreo) và các ứng dụng Google với rất ít thay đổi từ hãng. Chính vì vậy, trải nghiệm phần mềm của hai máy rất giống nhau và không một chiếc máy nào tỏ ra vượt trội hoàn toàn so với đối thủ.

So sánh Vsmart Active 1 và Asus Zenfone Max Pro M2: Đều sở hữu cấu hình cao và giá rẻ, đâu là chiếc máy dành cho bạn? - Ảnh 10.

Cả hai đều chạy Android gốc với các ứng dụng của Google.

Giá bán, phân phối và hậu mãi: Active 1 tốt hơn

Vsmart Active 1 có giá bán 4.99 triệu đồng (giai đoạn 1) và 5.29 triệu đồng (giai đoạn 2). Đây là một mức giá được đánh giá là rất tốt, thậm chí tốt hơn cả các sản phẩm Trung Quốc. Zenfone Max Pro có phần yếu thế hơn khi có giá 5.29 triệu đồng cho bản RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB và 5.99 triệu đồng cho bản RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB. Cần lưu ý rằng Active 1 mặc định đã có RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB, vậy nên ở cùng mức cấu hình thì Active 1 rẻ hơn Zenfone Max Pro M2 đến 1 triệu đồng.

Không chỉ giá bán, Active 1 còn có lợi thế về phân phối và hậu mãi. Active 1 được phân phối rộng rãi tại Thế Giới Di Động, FPT Shop, Viễn Thông Á và nhiều trang thương mại điện tử khác. Trong khi đó, tìm mua Zenfone Max Pro M2 sẽ khó hơn do không phải tất cả đại lý đều bán chiếc máy này. Asus cho biết phiên bản RAM 3GB sẽ được bán trên trang thương mại điện tử Shopee, trong khi phiên bản RAM 4GB sẽ được bán tại Thế Giới Di Động.

Tổng kết: Zenfone Max Pro M2 nếu cần thời lượng pin và màn hình lớn, Active 1 cho những nhu cầu còn lại

Zenfone Max Pro M2 là một chiếc máy được Asus chủ yếu hướng tới đối tượng người dùng game thủ, cần một chiếc máy cấu hình mạnh, màn hình lớn và pin "trâu". Nếu bạn là một người như vậy, rõ ràng đây sẽ là sự lựa chọn hợp lý hơn, đặc biệt khi xét đến việc Active 1 có màn hình nhỏ hơn và thời lượng pin thấp hơn nhiều.

Tuy nhiên, nếu bạn là một người không chơi game quá nhiều và chỉ cần một chiếc điện thoại đẹp, mượt, pin đủ dùng, thì Active 1 lại là một sự lựa chọn tốt hơn nhiều, đặc biệt khi xét đến những yếu tố về cổng USB-C, camera, loa kép, hậu mãi và giá bán của chiếc máy này.