Sony vừa giới thiệu ra thị trường Việt Nam chiếc máy ảnh thay đổi ống kính Apha 7 IV (mã ILCE-7M4) với cảm biến full-frame 33 megapixel, 759 điểm lấy nét theo pha.

Máy dùng cảm biến full-frame chiếu sáng sau Exmor R CMOS 33MP, với dải ISO mở rộng từ ISO 50-204.800.

{keywords}
 

Bộ xử lý BIONZ XR mang đến khả năng lấy nét tự động tốc độ cao, chụp liên tục 10 khung hình/giây. Máy bắt nét chủ thể theo thời gian thực và 759 điểm lấy nét theo pha được thiết lập dày đặc trong khu vực lấy nét, chiếm đến 94% khung hình. Bên cạnh đó, lần đầu tiên Sony đưa tính năng bắt nét được mắt của chim và động vật trong cả ảnh tĩnh lẫn video theo thời gian thực.

Máy quay video 4K 60p ở chế độ Super 35 mm và 4K 30p ở chế độ full-frame. Máy ảnh mới cũng hỗ trợ độ sâu lấy mẫu màu 10 bit 4:2:2 để giúp độ chuyển màu tự nhiên.

Alpha 7 IV là máy ảnh hybird phù hợp cho nhiếp ảnh lẫn quay phim. Tính năng mới lần đầu tiên có trên máy ảnh Alpha là cụm điều khiển chế độ 2 lớp, với lớp dưới để chọn Still/Movie/S&Q và lớp trên dành cho Auto/P/A/S/M cùng MR (Memory Recall/chế độ lưu sẵn). Điều này giúp người dùng có thể nhanh chóng chọn và chuyển đổi giữa các chế độ.

Máy ảnh cũng được trang bị hệ thống chống rung quang học 5 trục trong thân máy, được cho là lợi thế về tốc độ màn trập đến 5.5 stop.

Người quay phim có thể thu video 4K 60p 10 bit 4:2:2 liên tục trong hơn 1 giờ nhờ hệ thống tản nhiệt được tích hợp bên trong máy ảnh.

Thân máy Alpha 7 IV được chế tạo bằng hợp kim ma-giê đạt được độ cứng cáp và trọng lượng nhẹ. Bên cạnh đó, thiết kế mới và phím khoá ống kính góp phần cải thiện khả năng chống chịu bụi và độ ẩm.

Ngoài máy ảnh Sony Alpha 7 IV, đợt này hãng cũng tung ra hai đèn flash HVL-F60RM2 và HVL-F46RM.

Máy ảnh Alpha 7 IV có giá bán lẻ 59,99 triệu đồng cho thân máy và 64,99 triệu đồng cho bộ thân máy và Kit 28-70mm.

Hải Đăng

Sony ngừng sản xuất chiếc máy ảnh DSLR cuối cùng của mình

Sony ngừng sản xuất chiếc máy ảnh DSLR cuối cùng của mình

Sony được ghi nhận đã lặng lẽ ngừng sản xuất dòng máy ảnh DSLR cuối cùng của mình khi các máy ảnh a99 II, a77 II và a68 hiển thị là “không còn hàng” thông qua các đại lý và bị xóa khỏi trang web chính thức của công ty.