{keywords}
 

Apple tổ chức sự kiện đầu tiên của năm 2021 vào ngày 20/4 (giờ địa phương). Nhiều khả năng, “Spring loaded” tập trung vào iPad mới cùng một sản phẩm được đồn thổi từ lâu. Thư mời báo chí xuất hiện hình ảnh xoắn ốc đầy màu sắc tạo thành hình trái “táo khuyết”, biểu tượng của Apple, mang đầy hơi thở mùa xuân.

iPad Pro

Có hai điều thường diễn ra vào mùa xuân: hoa bung nở và iPad thế hệ mới. Apple được kỳ vọng sẽ trình làng mẫu iPad Pro mới trang bị chip nhanh hơn, hỗ trợ 5G, cổng Thunderbolt để kết nối với nhiều màn hình ngoài hơn cùng một màn hình Mini LED.

Màn hình iPad Pro có thể tăng độ sáng, độ tương phản, cải thiện điện năng cho thời gian sử dụng lâu hơn, song dày hơn phiên bản hiện tại. Ngoài ra, công ty có khả năng trình diễn iPad mini mới, viền mỏng hơn và màn hình lớn hơn. Tuy nhiên, không rõ nó có đủ để thuyết phục người dùng nâng cấp không.

Theo nhà phân tích Eleftheria Kouri đến từ hãng tư vấn thị trường công nghệ ABI Research, doanh số máy tính bảng tăng mạnh trong năm 2020 nhờ học tập, làm việc từ xa. Dù vậy, xu hướng không kéo dài mãi mãi. Bà cho rằng các hãng sản xuất, bao gồm Apple, cần giới thiệu một tính năng thực sự đột phá để thúc đẩy doanh số và khuyến khích người dùng thay thế máy cũ. 5G là một trong những điều này.

AirTags

Có lẽ sản phẩm tin đồn “ầm ĩ” nhất chính là AirTags, phụ kiện Bluetooth gắn vào đồ vật như chìa khóa, ví, laptop hay xe hơi để tìm thấy nhanh hơn. Thông tin về AirTags rò rỉ từ năm 2019, khi người dùng phát hiện các hình ảnh ẩn trong iOS 13 gợi ý về chiếc đĩa hình tròn, phẳng, nhỏ, tích hợp chip để định vị đồ vật khi kết nối với ứng dụng Find My của Apple.

Nó có thể sử dụng công nghệ thực tế tăng cường (AR). Trong iOS 13, một đoạn mã viết: “Đi lòng vòng vài mét, di chuyển iPhone lên và xuống cho tới khi nhìn thấy một quả bóng bay”, đây là vị trí của đồ vật gắn AirTags.

Apple TV, tính năng bảo mật và nhiều hơn nữa

Theo blog 9to5mac, không chỉ Apple TV có chip mới, hỗ trợ tốt hơn cho chơi game, nó còn đi kèm điều khiển từ xa được thiết kế lại. Bên cạnh đó, Apple cũng có thể giới thiệu AirPods 3, thiết kế khớp với các mẫu AirPods Pro cao cấp hơn. AirPods đã trở thành biểu tượng thời trang và địa vị, nhưng gần như Apple sẽ chờ tới cuối năm để trình làng phiên bản nâng cấp rõ rệt hơn.

Ngoài các sản phẩm, nhà sản xuất iPhone có thể nhắc đến vấn đề quyền riêng tư trong iOS 14.5. Tính năng App Tracking Transparency yêu cầu nhà phát triển ứng dụng hỏi ý kiến trước khi thu thập dữ liệu người dùng và công bố chi tiết họ thu thập như thế nào, dùng làm gì.

Dù thế nào đi nữa, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào thiết bị mới của Apple trong sự kiện. Bất chấp gián đoạn sản xuất, khủng hoảng bán dẫn và bất ổn kinh tế, nhu cầu đối với các sản phẩm điện tử tiêu dùng vẫn linh hoạt, theo nhà phân tích Kouri.

Sự kiện “Spring loaded” diễn ra vào 0h ngày 21/4 giờ Việt Nam, truyền trực tiếp qua website Apple, YouTube và Apple TV.

Du Lam (Theo CNN)

Tai nghe đắt nhất của Apple khan hàng tại Việt Nam

Tai nghe đắt nhất của Apple khan hàng tại Việt Nam

Chiếc Airpods Max gặp tình trạng thiếu hàng kể từ khi ra mắt, đến nay vẫn có hàng rất nhỏ giọt.