{keywords}
Synnex FPT nhận giải Nhà phân phối tốt nhất FY21 của Dell Technologies.

Ông Lê Vĩnh Thành, Chủ tịch Synnex FPT dự đoán, đơn vị sẽ cán mốc doanh thu 1 tỷ USD lần đầu tiên trong lịch sử vào nửa đầu quý 4. Kết quả dựa trên tăng trưởng doanh thu đạt gần 40% và lợi nhuận đạt gần 60% trong nửa đầu năm 2022.

Nhà phân phối này tham vọng chiếm lĩnh thị phần phân phối lớn nhất nhóm sản phẩm và giải pháp CNTT, mở các ngành hàng mới như thực phẩm chức năng, thiết bị y tế, Smart B2B với mục tiêu doanh thu hàng triệu USD… Song song với việc liên tục mở rộng kinh doanh, hạ tầng logistic và kho vận hiện đại cùng với hệ thống quản trị phân phối số hoá (DDP) cũng đang được đầu tư phát triển.

Cuối 2021, Synnex FPT đã về đích với tỷ lệ tăng trưởng doanh thu 55% và lợi nhuận tăng 112%, bất chấp ảnh hưởng nghiêm trọng của Covid-19 trên mọi lĩnh vực, tạo đà tăng trưởng cho năm 2022.

Suốt nửa đầu năm 2021, chuỗi cung ứng toàn cầu gần như đóng băng do thiếu nguồn nguyên liệu sản xuất. Ở thị trường trong nước, hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì thiếu hàng hoá cung cấp cho mạng lưới phân phối và giãn cách xã hội kéo dài. Tuy nhiên, Synnex FPT đã giải quyết hài hoà cung cầu, đảm bảo ưu tiên kịp thời để đáp ứng thiết bị cho các lĩnh vực thiết yếu. Tận dụng lợi thế hệ thống kênh phân phối rộng khắp và sở hữu dải sản phẩm đầy đủ của khoảng 40 đối tác công nghệ hàng đầu thế giới là động lực chính cho kết quả tăng trưởng này.

Bên cạnh đó, thương hiệu uy tín lâu năm và đội ngũ nhân sự dày dạn kinh nghiệm, quyết liệt thay đổi đã góp phần thúc đẩy sự chuyển mình mạnh mẽ của đơn vị phân phối hàng đầu để thích ứng với “bình thường mới”. Kết quả, 2021 là năm đầu tiên đơn vị đạt mốc lợi nhuận nghìn tỷ đồng.

Tiếp đà tăng trưởng, hết quý 1/2022 Synnex FPT đạt mức tăng trưởng lợi nhuận quý tốt nhất FPT với tỉ lệ 108%. Việc mở rộng ngành hàng, hợp tác với nhiều đối tác mới đem lại kết quả tốt. Ngay sau sự kiện công bố chính thức phân phối điện thoại Xiaomi, Synnex FPT còn ký kết hợp tác với một loạt hãng công nghệ lớn như Dynabook, Synology, Rosenberger, Logitech, Apacer, OWC…

Tăng trưởng ấn tượng, Iiên tục mở rộng kênh phân phối, đội ngũ kinh doanh nhiều kinh nghiệm là những ghi nhận của các đối tác dành cho nhà phân phối với tư cách là đại diện số 1 tại Việt Nam.

Synnex FPT là công ty liên kết thuộc tập đoàn FPT chiếm tới 50% thị phần phân phối của nhiều đối tác quan trọng tại thị trường Việt Nam. Xây dựng hệ thống kênh hơn 3.800 đại lý và 8.000 điểm bán cùng với chính sách hỗ trợ bán hàng tối ưu và giải pháp quản trị số hoá toàn diện của công ty là những yếu tố đảm bảo cho một chuỗi cung ứng hàng hoá toàn diện.

Nguyễn Thái 

Sếp FPT: Tại sao gần đây bùng nổ cụm từ “Chuyển đổi số”

Sếp FPT: Tại sao gần đây bùng nổ cụm từ “Chuyển đổi số”

Rất nhiều người đặt câu hỏi: “Vậy chuyển đổi số khác gì tin học hoá”? Trong số những người đặt câu hỏi ấy có khá nhiều tiến sĩ về CNTT, những cây đa cây đề trong giới CNTT.