Ảnh minh họa: Internet

Theo nguồn tin của Bloomberg, các đối tác Apple có kế hoạch lắp ráp iPhone giá rẻ mới vào tháng 2/2020, dọn đường cho iPhone cao cấp hỗ trợ 5G ra mắt nửa cuối năm.

Một nguồn tin tiết lộ Apple sẽ chính thức giới thiệu iPhone mới vào tháng 3/2020. Việc lắp ráp thiết bị được chia cho ba đối tác là Hon Hai, Pegatron, Wistron. Đây là mẫu iPhone giá rẻ đầu tiên kể từ iPhone SE. Nó có ngoại hình giống iPhone 8 của năm 2017 và sử dụng màn hình 4.7 inch. iPhone 8 vẫn đang được bán với giá 449 USD, còn iPhone SE có giá 399 USD khi lần đầu bán năm 2016.

Smartphone sẽ trang bị cảm biến vân tay Touch ID nhúng trong nút home thay vì dùng cảm biến vân tay nhúng trong màn hình như phần lớn điện thoại Android hiện đại khác. Nó cũng không có xác thực sinh trắc học Face ID nhưng sẽ dùng con chip có trong flagship 2019 của Apple.

iPhone giá rẻ vô cùng phổ biến với người dùng, trong đó có iPhone 11 với giá bán lẻ thấp hơn 50 USD so với thông thường. Nhu cầu iPhone mạnh mẽ khiến Apple phải đề nghị TSMC sản xuất thêm chip trong quý I/2020. iPhone cao cấp ra mắt nửa cuối năm sẽ hỗ trợ 5G, chip nhanh hơn, camera 3D mới ở mặt sau.

iPhone giá rẻ sẽ giúp Apple cạnh tranh tốt hơn tại các thị trường nhạy cảm với giá và tăng trưởng nhanh, đặc biệt là Ấn Độ. Công ty hi vọng doanh số iPhone sẽ tăng trưởng trở lại trong năm, đặt mục tiêu bán hơn 200 triệu máy. Thiết bị kế nhiệm iPhone SE sẽ đóng vai trò quan trọng trong nhiệm vụ này.